ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผงาดขึ้นอันดับ 10 ในโผผู้นำโลกด้านกรีน 2016 ของนิวส์วีค

1Schneider Electric

 กรุงเทพฯ (ประเทศไทย) – 16 กันยายน 2559 – การประชุม COP 21 สิ้นสุดลงในปลายปี 2015 และนับเป็นการยกระดับความคาดหวังครั้งยิ่งใหญ่ในความเห็นร่วมกันทั่วโลกว่าทั้งภาคประชาชน ภาครัฐบาลและบริษัทต่างๆ ควรประสานความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจในการจำกัดต้นเหตุที่มาและผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทั้งนี้ ในอีกไม่กี่เดือนถัดมา ได้มีการจัดทำรายงานการจัดอันดับบริษัทที่ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทสีเขียวระดับโลกประจำปี 2016 หรือ  Newsweek Global Green Ranking 2016 ซึ่งเป็นการรวบรวมรายชื่อองค์กรทั่วโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยนิวส์วีค (Newsweek) นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ของสหรัฐอเมริกา ร่วมกับ Corporate Knights and HIP Investor โดยในการจัดอันดับปีนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านการจัดการพลังงานและออโตเมชั่น ก็ได้รับการยกย่องในเรื่องของความมุ่งมั่นในการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งกลุ่มธุรกิจของชไนเดอร์ เองก็มีความภาคภูมิใจที่ได้รับการจัดอยู่ในอันดับที่ 10 ในระดับที่เทียบเคียงได้กับองค์กรอื่นๆ ที่มีชื่อเสียง เช่น Shire Plc., Reckitt Benckiser and British Telecom

 

 

Schneider Electric
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผงาดขึ้นอันดับ 10 ในโผผู้นำโลกด้านกรีน 2016 ของนิวส์วีค

·        ก้าวกระโดดจากอันดับที่ 25 ในปี 2015 พุ่งสู่อันดับที่ 10

·        อันดับใหม่ที่ได้รับเป็นเสมือนบทพิสูจน์ให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนของชไนเดอร์ฯ ในการสร้างเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หรือ Life is On ที่ไม่ว่าจะอยู่แห่งไหน ช่วงเวลาใดก็ตาม ทุกคนสามารถมั่นใจได้ว่าชีวิตจะดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง

·        ความก้าวหน้าในการจัดอันดับครั้งนี้ ยังเป็นการยอมรับในการที่ชไนเดอร์ฯ ได้ยึดถือต่อคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้ในงานประชุม COP 21

ขับเคลื่อน “นวัตกรรมในทุกระดับ” (Innovation at Every Level) เพื่อความยั่งยืน

การที่ชไนเดอร์ อิเล็คทริคได้รับคะแนนสูง นับเป็นการสะท้อนถึงการติดตามผลของกลุ่มธุรกิจที่เกิดจากขับเคลื่อน “นวัตกรรมในทุกระดับ” (Innovation at Every Level) ผ่านเทคโนโลยีด้านออโตเมชันและการจัดการพลังงานที่เชื่อมโยงถึงกัน ซึ่งช่วยในการปรับโฉมธุรกิจและปฏิรูปเมือง อีกทั้งยังช่วยให้คุณภาพชีวิตดีผู้คนดีขึ้น ที่ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เราเรียกสิ่งนี้ว่า Life is On

“เรารู้สึกยินดี กับผลลัพธ์ที่ได้จากการจัดอันดับของ Newsweek Global Green Ranking ล่าสุด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเรามาถูกทางทั้งในเรื่องของกลยุทธ์ในการสร้างความยั่งยืน รวมถึงการนำโร๊ดแมปด้านนวัตกรรมมายึดปฏิบัติ” กิลเลส เวอร์มอท เดสโรชส์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายความยั่งยืน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค “เราต้องการให้ทุกคนบนโลกเข้าถึงพลังงานได้อย่างยั่งยืน ปลอดภัย ให้ประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ เรายึดถือคำมั่นสัญญาในการมอบโซลูชั่นนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์เรื่องของพลังงานที่ยังสวนทางกันอยู่ นั่นคือ การสร้างสมดุลของการเกิดคาร์บอนบนโลกโดยในขณะเดียวกันก็ต้องไม่เป็นการหักล้างสิทธิในการเข้าถึงพลังงานที่มีคุณภาพ”

การก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในการจัดอันดับปีนี้ ยังเป็นผลมาจากการที่ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้ริเริ่มในการนำทรัพยากรจากธรรมชาติมาใช้การดำเนินการทั่วโลกได้อย่างชาญฉลาด รวมถึงในส่วนของแหล่งพลังงานทดแทน การจัดอันดับนี้ ยังเป็นการให้การยอมรับถึงคำมั่นสัญญา 10 ประการที่ชไนเดอร์ อิเล็คทริคได้ปฏิญาณไว้ในการประชุม COP 21 ในการที่บริษัทฯ และระบบนิเวศจะดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการสร้างความเป็นกลางด้านคาร์บอนภายให้ได้ภายใน 15 ปีข้างหน้า ทั้งในส่วนของการออกโซลูชัน ผลิตภัณฑ์ การวิจัยและพัฒนา รวมถึงการดำเนินงานในส่วนของอุตสาหกรรมต่างๆ
คำมั่นสัญญาของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประกอบด้วย

การวัดผลกระทบของคาร์บอน 100 เปอร์เซ็นต์ ในโครงการหลักของลูกค้า – มีการออกแบบการนำเสนอใหม่ทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ด้วยการใช้ Schneider ecoDesign Way™ ซึ่งเป็นการออกแบบในเชิงนิเวศเศรษฐกิจ พร้อมทั้งบรรลุมาตรฐาน Green Premium™ standard ของบริษัทฯ สูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจ – หลีกเลี่ยง CO2 จำนวน 120,000 ตัน จากการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงการใช้งานผลิตภัณฑ์จนถึงบั้นปลาย หรือ “End of Life” product ให้สอดคล้องตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน – การช่วยประชากร 50 ล้านคน ที่อยู่ส่วนฐานของพิรามิดตามหลักเศรษฐศาสตร์ ให้สามารถเข้าถึงแสงสว่างและการสื่อสารได้ภายในอีก 10 ปีข้างหน้าจากการใช้โซลูชั่นลดคาร์บอน

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีการรายงานประสิทธิภาพด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนขององค์กรทุกไตรมาสผ่านโปรแกรม Planet & Society barometer  โดยกลยุทธ์การพัฒนาความยั่งยืนของชไนเดอร์ อิเล็คทริค นั้นเป็นที่ยอมรับของนานาองค์กร เช่น ในเดือนพฤศจิกายน 2015 ทาง CDP ได้แต่งตั้งให้กลุ่มธุรกิจชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้นำโลกด้านความโปร่งใสและการปฏิบัติภารกิจองค์กรเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน

 



ถูกใจบทความนี้  0