Hands on ลองจับ ลองสัมผัส Nextbit Robin สมาร์ทโฟน Cloud-Fitrs จากงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย !!!

Nextbit Robin_1-tile

  “Nextbit” (เน็กซ์บิท) เป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่จากประเทศอเมริกา ที่ถือกำเนิดจากโครงการ kickstarter และผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์

ทั้ง 3 คนนั้นมีประสบการณ์คว่ำหวอดอยู่ในวงการสมาร์ทโฟนมาแล้วอย่างโชกโชน โดยเคยร่วมงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่เช่น Google , Android และ HTC มาแล้ว  สำหรับจุดขาย Nextbit คือการชูจุดเด่นเรื่อง Cloud-First โดยมีพื่นที่ Cloud ให้ใช้งานแบบไม่มีวันหมดอายุถึง 100GB  ส่วนการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย จะเป็นการร่วมมือกับบริษัท ไทยเวย์ โปรดักส์ จำกัด ทั้งการวางจำหน่ายและบริการหลังการขายครับ     

สเปคเบื้องต้นของ Nextbit Robin

Nextbit Robin_36

ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 12,900 บาท

Nextbit Robin_1

Nextbit Robin_2

ดีไซน์ของ Nextbit Robin ดูโดดเด่นสะดุดตามากครับ โดยใช้แนวคิดในเรื่องของรูปทรงเรขาคณิตของสีเหลี่ยมและวงกลม นำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว แถม Nextbit Robin ยังได้รางวัล Winner ของ Red Dot design award 2016 อีกด้วยนะครับ

Nextbit Robin_3

Nextbit Robin_4

มี 2 สีให้เลือกใช้งาน ได้แก่สีมินต์ และ สีดำน้ำเงิน

 

Nextbit Robin_5

ด้านบนของตัวเครื่องออกแบบชุดเซ็นเซอร์ในรูปแบบวงกลมขนาดใหญ่ ดูผ่าน ๆ จึงเหมือนว่ามีกล้องหน้าสองตัว แต่จริง ๆ แล้วกล้องหน้านั้นมีแค่เพียง 1 ตัวเท่านั้นนะครับ และตามที่เกริ่นในตอนต้น คืองานออกแบบของ Nextbit Robin จะใช้รูปทรงสีเหลี่ยมกับวงกลมเป็นหลัก เราจึงเห็นองค์ประกอบของงานดีไซน์ที่เน้น 2 รูปทรงตามที่ได้กล่าวไว้ในตอนต้นนั่นเอง

 

Nextbit Robin_6

ด้านล่างเป็นที่อยู่ของลำโพงตัวที่สอง โดย Nextbit Robin  มาพร้อมกับลำโพงคู่สเตอริโอ สำหรับปุ่มนำทางของระบบแอนดรอยด์จะเป็นแบบ On Screen Button ที่รวมอยู่ในหน้าจอ

 

Nextbit Robin_7

ด้านขวามือของตัวเครื่อง ปุ่ม Power ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ถัดลงมาคือช่องถาดซิม โดยรองรับการใช้งาน 1 ซิมเท่านั้น และใช้ซิมชนิด Nano SIM ครับ

 

Nextbit Robin_8

ด้านซ้ายมือของตัวเครื่อง ปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ที่ออกแบบเป็นปุ่มวงกลมแยกกัน ดูสวยงามแปลกตาดีเหมือนกันครับ

 

Nextbit Robin_9

ด้านบนของตัวเครื่อง จะมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และไมค์ตัดเสียงรบกวน

 

Nextbit Robin_10

ด้านล่าง มาพร้อมพอร์ต USB Type-C, ไมค์สนทนา และไฟแจ้งเตือน LED Notification จะอยู่ข้าง ๆ ไมค์ครับ

 

Nextbit Robin_13

Nextbit Robin_14

กล้องหลักให้ความละเอียดมาที่ 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชแบบทูโทน และใช้เซ็นเซอร์ของค่ายซัมซุง

ด้านล่างออกแบบเป็นรูปก้อนเมฆ เพื่อสื่อถึงระบบ Cloud อันเป็นจุดขายของแบรนด์นั่นเอง และที่ถือว่าเป็นฟีเจอร์ Gimmick ก็คือมีไฟ LED Notification อยู่ที่ด้านหลังด้วย โดยไฟนี้จะแจ้งเตือนเมื่อมีการใช้งานระบบ Cloud ของตัวเครื่องครับ

 

Nextbit Robin_11

Nextbit Robin_12

Nextbit Robin_15

มาพร้อมกับ Android 6.0 ตั้งแต่แกะกล่อง

 

Nextbit Robin_16

Nextbit Robin_17

Nextbit Robin_18

Nextbit Robin_19

เคสของ Nextbit มีสามสีให้เลือกใช้งาน
สำหรับจุดขายหลักก็คือระบบ Cloud ที่ไม่ได้มีแค่พื้นที่จำนวนมากให้ใช้ฟรี ๆ แต่ความเจ๋งของ Nextbit อยู่ที่ฟีเจอร์ในการเรียนรู้การใช้งานของ User ครับ ตัวระบบจะทำการสำรองข้อมูล ทั้งแอพและไฟล์มีเดียขึ้นไปยัง Cloud ให้โดยอัติโนมัติ เมื่อระบบเห็นว่าพื้นที่ในเครื่องนั้นใกล้จะเต็ม โดยจะวิเคราะห์จากพฤติกรรมของผู้ใช้งาน เช่นบางแอพที่เราไม่ได้ใช้บ่อย ๆ หรือรูปที่เราถ่ายไว้นานแล้ว และไม่เคยเปิดดูเลย ก็จะถูกสำรองข้อมูลไปยัง Cloud แล้วลบข้อมูลเดิมที่อยู่ในเครื่องออกไป เพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับข้อมูลใหม่ ๆ นั่นเอง  อธิบายคร่าวๆ  ให้เห็นภาพกันไปก่อน รออ่าน Full Review ได้ในเร็ว ๆ นี้ครับผม

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ Nextbit ที่เชิญไปร่วมงานครับ

 

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> http://goo.gl/fUAnZX



ถูกใจบทความนี้  0