ทักทายวันพฤหัส สับ(แต่)พอดี – Nexus 9 – JBL Reflect, Jabra Sport Pulse Wireless, plantronics Backbeat FIT

Nexus-9-1148803

สวัสดีครับ มาสับแบบพอดีๆ กับผมนาย Happyman เช่นเคยนะครับ วันนี้มาพร้อมกับสาว น่ารักที่ถือ Google Nexus 9 มาโชว์ ซึ่งเจ้า Nexus 9 ผลิตจากแบรนด์ HTC นั่นเอง เป็นอีกแบรนด์ที่ หลังจากผลิตให้ตอน รุ่นแรก Nexus One ก็กลับมาผลิตให้กับ Google อีกครั้ง โดย Nexus 9 เป็น Tablet ราคาพิเศษจาก Google นั่นเอง จะว่าไปก็สวยกันไปอีกแบบนึง แต่ขนาด 9 นิ้ว ไม่ใช่แนวผม ผมขอแค่ไม่เกิน 5 นิ้วก็พอ (หน้าจอนะ)

มาเว้วกันต่อสั้นๆ จาก Cloud ที่ติดเอาไว้ เร็วๆ นี้จะมาแชร์ข้อมูลต่างๆ พร้อมการใช้งานกันนะครับ อดใจรออีกสักนิด ช่วงนี้ผมดันติดวิ่ง ซะอย่างนั้น หลังจากที่เริ่มวิ่ง เพื่อสุขภาพ ต้องบอกว่าแต่ก่อนสุขภาพก็ไม่ค่อยดีแต่พอเริ่มวิ่ง สุขภาพก็ดีขึ้น ใช้เวลาแป๊ปเดียวเอง สิบนาที ผมนั่งอยู่หน้าคอมยังทำอะไรได้ไม่เท่าไหร่เลยครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีโอกาสได้ลงแข่งวิ่งกับเขามั่ง ชีวิตนี้ไม่คิดเลยจะได้ไปลงแข่งวิ่งอะไรประเภทนี้ ซึ่งผมก็นำบรรดาอุปกรณ์ gadget ทั้งหลายติดตัวไปด้วย และอาทิตย์นี้มีงานวิ่ง #SCBKKMarathon2014 ก็แจมด้วย งานนี้พิสูจน์ตัวเองด้วยระยะทางที่ 10 กิโลเมตร หลังจากครั้งแรกลงไว้ 5 กิโลเมตร นี่ก็ฟิตซ้อมเท่าที่มีเวลา ซึ่งจริงๆ แล้วผมจะไม่ได้สนใจการวิ่งมากเท่านี้ ถ้าปราศจาก gadget สิ่งที่ติดตัวนักวิ่ง และช่วยให้การวิ่งสนุกขึ้น นั่นก็คือ หูฟัง เดี๋ยวนี้ก็ต้องใช้ Bluetooth headset แบบไร้สายกันแล้ว ซึ่งเป็นที่มาของหูฟัง แบรนด์ต่างๆ ที่ทยอยออกรุ่นใหม่มาตามเทรนด์สุขภาพในปีนี้ ช่วงนี้ได้ทดสอบ Bluetooth headset หลายๆ รุ่นพร้อมกัน ล่าสุดก็ JBL Reflect ตัวนี้เสียงทุ้ม นุ่มลึก เสียงคนร้องเพลงชัดเจนมาก พลังเสียงต้องยกให้ JBL ส่วนเรื่องของฟังก์ชั่นล้ำที่สุด ณ ตอนนี้ก็เห็นจะเป็น Jabra Sport pulse Wireless สามารถวัด HRM (อัตราการเต้นของหัวใจ) ขณะออกกำลังกายได้แบบเรียลไทม์ อันนี้ก็แจ่ม แต่เสียงสู้ JBL ไม่ได้แน่ๆ อีกรุ่นนึงก็ plantronics Backbeat FIT ที่ใช้ออกกำลังกายมาสักพักใหญ่ เสียงต้องบอกว่าเป็นรองทั้งสองแบรนด์แรกที่บอกไปครับ แต่ละรุ่นก็มีข้อดีข้อเสียต่างๆกัน แต่สำหรับคนที่รักการออกกลำลังกาย ก็อย่าลืมหาซื้อติดตัวเอาไว้ เวลาออกกำลังกาย จะได้ฟังเพลงแบบไร้สายได้ครับ ไม่แกะกะดี เชื่อว่า กระแสรักษ์สุขภาพ ที่มาพร้อมกับ Gadget ใหม่ๆ มีให้เล่นอีกเพียบแน่นอนเลย อย่าลืมออกกำลังกายกันนะครับ วันละนิด จิดแจ่มใส่ ร่างกายแข็งแรงอีกต่างหาก

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“จับปลาสองมือ” สํานวนสุภาษิตนี้ หมายถึง การที่คนๆหนึ่งทำสิ่งใดที่ยากพร้อมๆกันทำให้ล้มเหลวทั้งสองสิ่งนั้น สำนวนนี้นิยมใช้กับ ผู้ชายที่เกี้ยวผู้หญิงสองคนในเวลาเดียวกัน ซึ่งผลสุดท้ายแล้วผู้ชายคนนั้นจะมีปัญหาตามมาที่มาของสํานวน เปรียบได้กับการใช้มือจับปลาตัวเดียวให้มั่นดีกว่าจับด้วยมือเดียวหรือข้างละตัว ซึ่งอาจจะไม่มั่นพอ ทำให้ปลาทั้งสองตัวหลุดตกน้ำไปหมด

จาก suphasitthai.com

Avatar

Happyman (@happymanth)

13 November 2014



ถูกใจบทความนี้  0