ในที่สุด Nokia 6 ก็สั่งจองไปครบล้านเครื่องไปเรียบร้อยแล้ว

Nokia-6-flashsale-1

หลังจากที่ชั่วโมงแรก Nokia 6 ก็ถูกจัดไปประมาณกว่าสองแสนเครื่อง และภายในวันเดียวเกือบครึ่งล้าน ในที่สุดก็ครบล้านเครื่องจนได้ ด้วยเวลาเปิดจองเพียงไม่กี่วัน ซึ่งแค่ในจีนเท่านั้น หากเป็นทั่วโลกล่ะ? อย่างที่บอกการกลับมาครั้งนี้ ไม่ธรรมดา ไม่ว่าแบรนด์ไหน หากหายหน้าหายตาไปจากวงการ การจะกลับมาแบบนี้คงไม่ใช่เรื่องง่าย ขอยืนคำของ Apple มาใช้หน่อย ถ้าไม่ใช่ Nokia ยังไงก็ไม่ใช่ Nokia

การกลับมาครั้งนี้ อาจจะมีหลายแบรนด์มองว่า Nokia มาช้าไป ด้วยหลายๆ อย่างทำให้ Nokia ตามหลังเพื่อนๆ แบบทิ้งห่าง แต่อย่างนึงที่ไม่ได้ทิ้งห่างเลยก็คือ แบรนด์ ซึ่งยอดจองในจีนคงเป็นเครื่องการันตีได้ระดับนึง สำหรับการกลับมาในครั้งนี้ที่ HMD Global เจ้าของแบรนด์ Nokia ตัวจริงก็ยังไม่คาดว่าจะแรงขนาดนี้ แต่อย่างไรก็ตาม Nokia 6 ยังคงเป็นแค่น้ำจิ่มเท่านั้น ยังมี Nokia 8 ที่คาดว่าจะเจอกันในงาน MWC 2017 อีกระลอก

แต่งานนี้ HMD Global คงต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพราะทีมงานที่มีคงไม่พออย่างแน่นอน เนื่องจากเห็นการเปิดรับพนักงานในแต่ละภูมิภาค รวมถึงการทำตลาดในเอชียเอง ที่มีประเทศสิงคโปร์ที่กำลังเปิดรับตำแหน่งที่สำคัญๆ อยู่ไม่น้อย นั่นแสดงให้เห็นถึงการเตรียมพร้อมที่จะลุยทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยเฉพาะเอเชีย แต่อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทยยังไม่ได้มีการเปิดรับพนักงานในสังกัด HMD Global แต่อย่างใด แต่คาดว่าโอเปอเรเตอร์ในไทย คงวางแผนทั้งบุคคลและดีลต่างๆ เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว สัญญาณในประเทศไทยยังไม่ชัดเจน จนกว่าเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์จะลงตัวก่อน หากสิงคโปร์ลงตัวแล้ว เชื่อว่าวันนั้นจะมี Nokia อีกหลายรุ่นทำคลาดในเวอร์ชั่น Global เพราะ Nokia 6 ณ ตอนนี้ยังมีเพียงแค่เวอร์ชั่นภาษาจีนเท่านั้น

อ้างอิง androidheadlines



ถูกใจบทความนี้  1