สยบข่าวลือ Nokia และ Xiaomi จับมือลงนามอย่างเป็นทางการ เตรียมเขย่าโลก

nokia-xiaomi-agreement-01

หลังจากเมื่วานที่มีข่าวลือเรื่อง Nokia รุ่นใหม่จะใช้ SoC ของ Xiaomi อย่าง Surge S1 งานนี้คงเป็นจริง เพราะมีการลงนามร่วมกัน จับมือการเป็นพันธมิตรในระยะยาว ซึ่งจะมีการแลกเปลี่ยนและทำงานทั้งทางด้าน Cellular Mobile Technology และ Smartphone งานนี้มีการตกลงการใช้งาน

     งานนี้ไม่รู้ว่าใครก็ใครล่ะ จะได้หงายไปข้างนึง เพราะการจับมือครั้งนี้ เป็นการแลกเปลี่ยนการใช้งานเรื่องของสิทธิบัตรต่างๆ ที่มีอยู่ทั้งสองบริษัท รวมถึงทำงานร่วมกันในด้านต่างๆ อย่างใกล้ชิด โดยข่าวที่ Nokia จะใช้งาน SoC ของ Xiaomi ก็คงเป็นจริง และอนาคตเราคงเห็น MIUI ไปอยู่บน Nokia ก็เป็นได้ หรือไม่ก็ เราอาจจะเห็นบรรดาฟีเจอร์ต่างๆ แจ่มๆ จาก Nokia มาอยู่บน Xiaomi และยังมีเรื่องของ IP Network และ เทคโนโลยีด้านเซลลูลาร์ที่ Nokia เองมีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว  ซึ่ง Xiaomi แกร่งทางด้าน Smartphone ส่วน Nokia แกร่งทางด้าน cellular network เมื่อเอามารวมกันคงมันส์น่าดู

งานนี้ทาง CEO Xiaomi ยังบอกว่าจะจับมือกันแบบนานๆ นั่นหมายถึงในอนาคตข้างหน้าสองบริษัทนี้อาจจะมีการวบรวมเกิดแบรนด์ใหม่ขึ้นมาก็เป็นได้ แต่ในเบื้องต้น แค่เอาสิทธิบัตรต่างๆ ที่มีมาแชร์กัน และพัฒนากับสินค้าของตัวเอง แค่คิดก็มันส์แล้ว ในปีต่อๆ ไปคงเห็นอะไรดีๆ อีกเยอะ คงไม่ใช่แค่ Smartphone เท่านั้น

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  0