Nokia C1 คอนเซ็ปท์ที่ไม่ใช่แค่ Android แต่มีเวอร์ชั่น Windows Phone ด้วย

Nokia-C1-concept-3

สำหรับ Nokia ที่เปิดตลาดเป็น N1 ในส่วนของ Tablet กันไปเรียบร้อย ซึ่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็มีคอนเซ็ปท์ของ Nokia C1 หลุดออกมาซึ่ง ก็เชื่อว่าเป็นคอนเซ็ปท์ ยังไม่ได้มีการยืนยันแต่อย่างใด และวันนี้ก็อีกครั้งสำหรับคอนเซ็ปท์ที่มากกว่าภาพตัวเครื่อง มีข้อมูลเพิ่มเติม ไม่ใช่แค่ Android 5.0 Lollipop แต่ยังรองรับ Windows Phone อีกด้วย

งานนี้เรียกว่า Nokia เตรียมกลับคืนสู่ตลาด Smartphone อย่างเร็วไว หลังจากแผนที่เตรียมกันมากับ Microsoft เรียบร้อยไปแล้ว สลัดความเป็น Windows Phone ที่ผูกขาดกันไป ซึ่งเชื่อขนมกินเลยว่าจะกลับมาด้วย Nokia C1 ที่ยังเป็นคอนเซ็ปท์นี่ล่ะ แต่คอนเซ็ปท์ที่ออกแบบและมีรายละเอียดแบบนี้คงไม่ได้ทำออกมาเล่นๆ อย่างแน่นอน

Nokia-C1-concept-2

Nokia C1 เวอร์ชั่น Android 5.0 Lollipop จะมาพร้อมกับ CPU Quad-core 2.8 GHz  RAM 3 GB และความจุมากถึง 128 GB แต่อาจจะมีรุ่นความจุอื่นๆ ให้เลือก รวมถึงขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว Full HD ตามสมัยนิยม แถมยังมี GPU เป็น Intel Mobile HD อีกด้วย งานนี้อาจจะร่วมมือกับ Intel ก็เป็นไปได้ ไม่เพียงแค่นั้น ยังมาพร้อมกับกล้องขนาด 20 ล้านพิกเซลพร้อม PureView และกล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 3100 mAh และ Nokia C1 อาจจะเป็นรายแรกที่เป็นผู้นำของการทำตลาด dual-boot OS อย่างเป็นทางการก็ได้ เพราะเจ้า Nokia C1 จะรองรับ Windows Phone ด้วย แต่งานนี้ถ้าไม่ Dual-boot ก็จะมาพร้อมกับเวอร์ชั่น Android หรือ Windows Phone ซึ่งทั้งหมดเป็นคอนเซ็ปท์ ยังรอ Nokia ประกาศอย่างเป็นทางการเช่นเคย

อ้างอิง gsmdome

 



ถูกใจบทความนี้  1