Nokia Camera App รองรับการถ่ายภาพมุมแคบและกว้างก่อน Nokia 9 จะเปิดตัว

Nokia Camera App เวอร์ชั่นใหม่แอบมาเงียบๆ พร้อมกับ Android Oreo Beta บน Nokia 5 ซึ่งแอบมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ไม่บอกใครเสียด้วยซึ่งแอปกล้องเวอร์ชั่นใหม่นี้จะรองรับการทำงานกล้องคู่ที่มีสองระยะทั้งภาพมุมแคบ(telephoto) และภาพมุมกว้าง (wide-angle)

จากภาพดังกล่าวจะเห็นได้ว่ามีรูปกล้องที่มีตัวอักษร 1X 2X ด้านในนั่นหมายถึงระยะของเลนส์ที่ใช้ในการถ่ายรูป Wide และ Tele นั่นเอง ซึ่งหมายความว่า Nokia 9 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่น่าจะมาพร้อมกล้องคุ่สองระยะเป็นแน่แท้ ทั้งนี้ฟีเจอร์ที่เห็นดังกล่าวนั้นกลับหลุดมาบน Nokia 5 ซึ่งมีกล้องตัวเดียว (แน่นอนว่าใช้ไม่ได้)

สาเหตุที่คาดการณ์ว่า Nokia 9 จะมาพร้อมกล้องคู่สองตัวสองระยะก็เพราะว่าปัจจุบัน Nokia Android Series เองยังไม่มีรุ่นไหนที่มีกล้องสองตัวที่เป็นระยะดังกล่าวเลย กอปรกับก่อนหน้าที่มีข่าวลือว่า Nokia 9 จะมีกล้องหลังจำนวน 3 กล้อง แต่ดูท่าแล้วน่าจะมีแค่ 2 เท่านั้นนี่ล่ะ

ส่วนอื่นในเรื่องการใช้งานกล้องก็นับว่าน่าสนใจเพราะชักจะเหมือน Lumia ขึ้นทุกทีที่สามารถปรับตั้งค่า Shutter Speed ได้เองตั้งแต่ 1/500 – 1 วินาที รวมถึง ISO 100-2000 และดูท่าจะจับโฟกัสเองได้ด้วย (Manual Focus) ซึ่งตรงนี้เชื่อว่าหลายคนน่าจะรออยู่และชอบที่จะใช้งานโหมดนี้แน่นอน

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  2