เทคโนโลยี IP ของโนเกียช่วยพัฒนาเครือข่ายบรอดแบนด์ของกลุ่มทรูในกรุงเทพฯ ให้ทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น

1360233374_1343200760_nokia

 กรุงเทพ, ประเทศไทย:28 กันยายน 2559 – กลุ่มทรู ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย ได้ใช้เทคโยโลยี IP/MPLS Routing จากโนเกียเพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์ในกรุงเทพซึ่งเป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจ

 

 

1360233374_1343200760_nokia

เทคโนโลยี IP ของโนเกียช่วยพัฒนาเครือข่ายบรอดแบนด์ของกลุ่มทรูในกรุงเทพฯ ให้ทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริการวีดีโอที่มีความละเอียดสูงและภาคธุรกิจต่างๆ

 

·         ผู้ให้บริการแบบครบวงจรชั้นนำของประเทศไทยได้ใช้เทคโนโลยี IP/MPLS จากโนเกียเพื่อพัฒนาคุณภาพประสบการณ์การใช้งาน สำหรับผู้ใช้บริการทั่วไปและภาคธุรกิจ

 

กรุงเทพ, ประเทศไทย:28 กันยายน 2559 – กลุ่มทรู ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย ได้ใช้เทคโยโลยี IP/MPLS Routing จากโนเกียเพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์ในกรุงเทพซึ่งเป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจ

 

ความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับบริการบรอดแบนด์ความเร็วสูง ทั้งแบบไร้สายและผ่านสาย อาทิ วีดีโอที่มีความละเอียดสูง และบริการด้านธุรกิจ ได้ช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการขยายตัวที่สูงขึ้นของปริมาณข้อมูลทั่วเครือข่ายคอนเวอร์เจนท์ ของทรู ทั้งในเมืองและพื้นที่โดยรอบ

 

ทรูใช้เทคโนโลยี IP Routing จากโนเกียในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์ให้ทันสมัยเพื่อเพิ่มคุณภาพประสบการณ์การใช้บริการ อีกทั้งยังสามารถรองรับความต้องการคอนเทนท์ที่ใช้ความจุช่องสัญญาณสูง ของทั้งผู้ใช้บริการทั่วไปและภาคธุรกิจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ความโดดเด่นของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Service Router จากโนเกียช่วยให้ทรู ให้บริการ 4G LTE และ 3G ที่อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือจำนวน 18 ล้านราย บริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงแก่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจำนวน 2.5 ล้านราย และบริการโทรทัศน์ ทรูวิชั่นส์จำนวน 3.2 ล้านราย การยกระดับเครือข่ายนี้ได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา

 

ข้อมูลที่สำคัญ

 

·         โครงข่าย IP/MPLS ใหม่นี้จะช่วยให้ทรูตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้งานโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลือนที่อย่างมีคุณภาพ

 

·         นอกจากนี้ ทรูยังสามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานจากโนเกียนี้ เพื่อต่อยอดบริการที่มีการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นในอนาคต โดย Software Defined Networks (SDN) และ Network Functions Virtualization (NFV)

 

·         ทรูใช้ 7750 Service Routers (7750 SR) จากโนเกียในกรุงเทพและ 7210 service access switch (SAS) ภูมิภาคต่างๆ ทั้งภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และ ภาคอีสาน

 

§  กลุ่มผลิตภัณฑ์ 7750 SR ของโนเกียเป็น multi-service routers ที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถให้บริการได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งสร้างความโดดเด่น สำหรับโครงข่ายในยุคคลาวด์

 

§  กลุ่มผลิตภัณฑ์ 7210 SAS ของโนเกีย สามารถใช้งานได้ในระดับ 2 และ 3 ในหลาย function  และ IP network เหมาะกับการให้บริการ IP/MPLS ในระดับ Access และ Aggregation ที่ต้องการความสามารถในการรองรับการบริการที่หลากลาย

 

ข้อความอ้างอิง:

 

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ รองประธานคณะผู้บริหารด้านพัฒนาการปฏิบัติการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากความเชี่ยวชาญและการใช้เทคโนโลยี Router ชั้นนำจากโนเกีย เราสามารถให้บริการ 4G LTE และ 3G ที่มีคุณภาพ ทั้งบริการด้าน ข้อมูลดาต้า, เสียง และโทรทัศน์ สำหรับลูกค้าโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์พื้นฐานของเรา นอกจากนี้เรายังสามารถให้บริการสื่อสารความเร็วสูง แก่ผู้ใช้งานตามบ้าน, กลุ่มธุรกิจ และ ผู้ใช้งานโทรศํพท์มือถือ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

นายเซบาสเตียน โลฮอง ผู้อำนวยการ โนเกีย ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนถ่ายเครือข่ายของกลุ่มทรูในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโครงข่าย IP เรามีประวัติความเป็นมาอันยาวนานและประสบความสำเร็จในการนำเราเตอร์ IP ไปใช้งานในโครงข่ายผู้ให้บริการทั่วโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์ Service Router ของเรามีประสิทธิภาพสูงและให้บริการได้หลากหลายรูปแบบ กับทรูเพื่อช่วยตอบสนองความต้องการที่มากขึ้นของ ผู้ใช้บริการทั่วไปและภาคธุรกิจใ”

 

 

เกี่ยวกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือทรู

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ.  2533 และเป็นบริษัทหลักของกลุ่มทรู ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทย ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมทั่วไปประเทศ และเป็นผู้นำด้านคอนเวอร์เจนซ์ จุดแข็งของกลุ่มทรูคือความสามารถในการส่งมอบประโยชน์ด้านคอนเวอร์เจนซ์ของเครือข่าย ผลิตภัณฑ์ และบริการ ธุรกิจหลักทั้งสามของกลุ่มทรู ได้แก่ ทรูโมบายกรุ๊ป ซึ่งควบคุม 3G และ 4G LTE รวมถึงธุรกิจโทรศัพท์มือถือ 2G ภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช ด้วยจุดแข็งที่ผสมผสานของคลื่นความถี่ 850 MHz และ 2100 MHz ทรูมูฟ เอชเป็นผู้ให้บริการ 3G ทั่วประเทศรายใหญ่ที่สุดและเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ให้บริการโมบายล์เชิงพาณิชย์ 4G LTE บนคลื่น 2100 MHz ทรูออนไลน์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพและปริมณฑลและเป็นผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดของประเทศผ่านเทคโนโลยี FTTx DOCSIS 3.0 และ xDSL และทรูวิชั่นส์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิกทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด และเป็นรายแรกที่นำเสนอคอนเท้นท์คุณภาพในระบบ HD ในประเทศ ผู้ถือหุ้นหลักของทรู ได้แก่ กลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ซึ่งเป็นเครือบริษัทขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชียและไชน่าโมบาย์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของโลกโดยมูลค่าตามราคาตลาดและฐานผู้ใช้งาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมได้ที่ www.truecorp.co.th

 

 

เกี่ยวกับโนเกีย

โนเกียเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อผู้คนและสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกัน  นวัตกรรมจากทั้ง Nokia Bell Labs และ Nokia Technologies ได้เป็นแรงขับเคลื่อนให้บริษัทอยู่ในระดับแนวหน้าในการสร้างสรรค์ผลงาน จดและให้สิทธิการใช้สิทธิบัตรของเทคโนโลยีต่างๆ ซี่งมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการเชื่อมต่อผู้คนและสิ่งต่างๆเข้าหากัน

 

โนเกียโดดเด่นด้วยซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการที่ทันสมัย ให้กับเครือข่ายทุกประเภท เพื่อช่วยผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร ภาครัฐ และผู้ประกอบการขนาดใหญ่ ให้สามารถนำเสนอบริการ 5G, คลาวด์, และอินเธอร์เน็ต ออฟ ธิงค์

 

เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ http://nokia.com



ถูกใจบทความนี้  0