แนะนำ Nokia Lumia 830 และกล้องขนาด 10 ล้านพิกเซล ฉบับวีดีโอ

Windows Phone Review: แนะนำ Nokia Lumia 830 และกล้องขนาด 10 ล้านพิกเซล ฉบับวีดีโอ

Nokia-Lumia-830-hero1

หลังจากที่เคยเกริ่นไปแล้ว Windows Phone Review: แนะนำ Nokia Lumia 830 และกล้องขนาด 10 ล้านพิกเซล Pureview เทคโนโลยี คราวนี้ก็มาในเวอร์ชั่นวีดีโอกันบ้าง ช่วงนี้อย่างที่พอทราบข่าวกันแล้ว ว่า Microsoft จะตัดชื่อ Nokia เหลือเพียง Lumia เท่านั้น งานนี้ Nokia Lumia 830 อาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายของ Nokia ก็เป็นไปได้ แต่ถึงยังไง ก็ยังคงมีจุดเด่นเรื่องของการใช้งานกล้องอยู่ ด้วย Pureview ได้ภาพที่เก็บรายละเอียดได้ครบ ด้วยความละเอียดกล้อง 10 ล้านพิกเซล ที่เอาไปเทียบกับค่ายอื่น สบายๆ

สำหรับการใช้งาน Nokia Lumia 830 จากที่เคยเกริ่นไปแล้ว ในภาคนี้เป็นแบบฉบับวีดีโอครับ ซึ่งจะเน้นการใช้งานกล้องเป็นหลัก ด้วย Nokia Lumia 830 มีปุ่ชัทเตอร์สำหรับกดค้างเพื่อเรียกฟังก์ชั่นการถ่ายรูปขึ้นมาได้ทันที อันนี้ล่ะครับที่อยากบอกว่าสะดวกกับการใช้งาน ไม่ต้องปลดล็อคเครื่องก่อน สะดวกและรวดเร็วมาก

[mom_video type=”youtube” id=”tZyWSs5FJRE”]

สรุปภาพของ Nokia Lumia 830 ที่ถ่ายออกมา หากสังเกตุดีๆ ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ถือว่าไม่เยอะ แต่ก็ไม่น้อย หากเทียบกับรุ่นหรือแบรนด์อื่นๆ ก็เรียกว่าเยอะ อยู่ในระดับต้นๆ แต่ถ้าเทียบกับ Nokia Lumia รุ่นพี่ๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ก็ถือว่าน้อยไปสักนิด แต่อย่างในคลิปที่เห็นล่ะครับว่า สามารถเก็บรายละเอียดต่างๆ ในภาพได้หมดด้วยเทคโนโลยี Pureview ที่เป็นจุดเด่นที่สุดใน Nokia Lumia ทุกรุ่น แน่นอนว่าบน Nokia Lumia 830 รุ่นนี้ด้วย ราคาแค่ 13,990 บาท ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

ขอบคุณ Microsoft Device ที่สนับสนุน



ถูกใจบทความนี้  1