หมดสต๊อค เรียบร้อย โรงเรียนจีน Nokia N1 กลับมาครั้งนี้ เปิดขายแค่เพียง 4 นาที?

nokia-n1-china

เรียบร้อยโรงเรียนจีน เป็นเช่นนี้นี่เอง Nokia โดนกับตัว เมื่อปล่อยขาย Nokia N1 ได้เพียง 4 นาที 2 วินาที โรงเรียนจีนเราก็เหมาเรียบทั้งหมด 20,000 เครื่องในล๊อตแรก ก็เรียกว่า เป็นการทำสถิติที่พี่จีนทำไว้ในการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ในวันที่ 8 มกราคาที่ผ่านมา

Nokia N1 นับเป็น Tablet เครื่องแรกของ Nokia บนระบบ Android ที่ทำเอาตลาดจีนแตกได้เหมือนกัน ไม่น่าเชื่อว่าแบรนด์ Nokia ที่เมื่อปีที่แล้ว มีแต่ข่าวในทางลบ แต่เปิดปีมาก็เปิดมาบวก เรียกว่าถ้าเล่นหุ้นก็หุ้นขึ้นกระฉูด แต่นั่นก็คงเป็นเพียงการเปิดขายในช่วงแรก งานนี้ต้องดูกันยาวๆ แต่ทว่าอย่างน้อยการเปิดตัวในจีน ก็พอจะเป็นแนวทางได้ว่าแบรนด์ Nokia ยังขายได้ และไม่ตายไปจากตลาดง่ายๆ แฟนๆ Nokia ที่อยากจะเห็นลงมาลุย Android เต็มตัว ปีนี้คงได้เห็นกันเต็มๆ สักที

เรื่องสเปคและราคาก็คงเป็นอีกจุดนึงที่ Nokia ขายได้ แต่อาจจะมีประเด็นที่ไปละม้ายคล้ายกับ iPad ของ Apple บ้าง แต่ก็นะ ขายในจีนได้ก็คงไม่ต้องห่วง แต่ไปขายอเมริกา อาจจะน่าห่วงเรื่องการลอกเลียนแบบได้ และจากขุมพลัง Intel ไม่แน่ว่าอนาคต Nokia N1 อาจจะเข้าสู่สายมืด มีนักพัฒนาจับเอาไปทำ dual-boot ก็เป็นได้

อ้างอิง tablet-news



ถูกใจบทความนี้  1