NSS Labs “แนะนำ” ให้ใช้ระบบตรวจจับการละเมิดจากเทรนด์ไมโคร

   กรุงเทพฯ, 21 กันยายน 2558 – บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์และโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า Trend Micro™ Deep Discovery™ Inspector v3.7 ได้รับการจัดอันดับเป็นโซลูชั่น “แนะนำ” (Recommended) จากการทดสอบ NSS Labs Breach Detection Systems (BDS) ด้วยคะแนนโดยรวม 96 เปอร์เซ็นต์  การทดสอบดังกล่าวมุ่งเน้นการวิเคราะห์อัตราการตรวจจับโดยรวมสำหรับการโจมตี แบบเจาะจงเป้าหมายและภัยคุกคามขั้นสูง โดยทำการประเมินผลิตภัณฑ์ของบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัย 8 บริษัท ทั้งนี้นับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่ Deep Discovery ถูกระบุว่าเป็นระบบตรวจจับการละเมิดความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด และได้รับการ “แนะนำ” โดยรองรับการตรวจจับที่เหนือกว่า แต่เสียค่าใช้จ่ายโดยรวมน้อยกว่า

 

นางอีวา เฉิน ซีอีโอของเทรนด์ไมโคร กล่าวว่า “การทดสอบ NSS Labs Breach Detection Test มีความสำคัญ เพราะจะช่วยป้องกันไม่ให้ลูกค้าหลงเชื่อคำโฆษณาของบางบริษัทที่กล่าวอ้าง คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์เกินกว่าความเป็นจริง การโจมตีแบบเจาะจงเป้าหมายและภัยคุกคามขั้นสูงมีความรุนแรงและซับซ้อนเพิ่ม มากขึ้น ส่งผลให้การตรวจจับการละเมิดมีความสำคัญอย่างมากต่อบริษัทในทุกกลุ่ม อุตสาหกรรม  Deep Discovery เป็นโซลูชั่นที่เปี่ยมด้วยเสถียรภาพ รองรับการแก้ไขปัญหาท้าทายดังกล่าวอย่างเหนือชั้น และอีกหนึ่งข้อได้เปรียบที่ชัดเจนที่เรานำเสนอก็คือ โซลูชั่นนี้มีราคาคุ้มค่า สามารถตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรที่มีงบประมาณจำกัด”

ผลการทดสอบเน้นย้ำถึงความสามารถของ Deep Discovery ในการตรวจจับภัยคุกคามที่หลากหลายบนเว็บ อีเมล์ และไฟล์ โดยการประเมินครอบคลุมถึงการวิเคราะห์ การสั่งการ และควบคุมช่องโหว่ใหม่ๆ และมัลแวร์ขั้นสูง รวมไปถึงเพย์โหลดอันตรายอื่นๆ ที่ทำให้เครือข่ายเป็นอันตราย

นายวิคราม พาทัก ซีอีโอของ NSS Labs กล่าวว่า “เครือข่ายในปัจจุบันถูกโจมตีอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้องค์กรต่างๆ จึงควรสันนิษฐานเอาไว้ก่อนว่าภัยคุกคามขั้นสูงหรือการโจมตีแบบเจาะจงเป้า หมายได้แทรกซึมเข้าสู่เครือข่ายขององค์กรแล้ว ข้อเท็จจริงนี้ตอกย้ำถึงความจำเป็นในการใช้โซลูชั่นการตรวจจับการละเมิดที่ ดีที่สุด เพื่อประเมินความสมบูรณ์ของเครือข่ายและตอบสนองต่อปัญหาอย่างทันท่วงที จากการทดสอบอย่างเป็นกลาง เราพบว่าจุดเด่นของ Deep Discovery จากเทรนด์ไมโครอยู่ที่ประสิทธิภาพการทำงานที่สม่ำเสมอ และนับเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับการตรวจจับการบุกรุก โดยได้รับสถานะให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่แนะนำให้ใช้ ซึ่งนับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ และเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจสำหรับทุกองค์กร”

Deep Discovery นำเสนอความสามารถที่โดดเด่นในการตรวจสอบ และตรวจจับภัยคุกคามผ่านช่องทางการโจมตีที่หลากหลายกว่าผลิตภัณฑ์ที่ใกล้ เคียงกัน ด้วยการใช้งานอุปกรณ์เพียงเครื่องเดียว ลูกค้าสามารถระบุกิจกรรมอันตรายและกิจกรรมที่น่าสงสัยทั่วทุกจุดบนเครือ ข่าย  Deep Discovery Inspector มีคุณสมบัติแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องส่วนรอบนอกของเครือข่าย โดยจะทำหน้าที่ตรวจสอบการจราจรทั้งหมดบนเครือข่าย ครอบคลุมทุกพอร์ต และกว่า 100 โปรโตคอล ที่ใช้หลากหลายความสามารถด้านการตรวจจับ นอกเหนือจากการใช้แซนด์บ็อกซ์ (Sandboxing) ที่ปรับแต่งตามความต้องการได้  นอกจากนี้ ข้อมูลเชิงลึกจาก Deep Discovery จะถูกแชร์โดยอัตโนมัติร่วมกับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ไมโครและบริษัทอื่นๆ โดยใช้อัพเดตความปลอดภัยแบบเรียลไทม์โดยอัตโนมัติ

นายเดวิด ชิปลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายโครงการริเริ่มเชิงกลยุทธ์ สำนักงานรองประธาน หน่วยงานบริการเทคโนโลยีสารสนเทศของ UNB กล่าวว่า “ในแต่ละสัปดาห์ เราพบเห็นความพยายามที่จะโจมตีหลายล้านครั้งบนเครือข่ายของเราผ่านจุดเชื่อม ต่อระยะไกล เราต้องการเครื่องมือรักษาความปลอดภัยอัตโนมัติที่มีความก้าวล้ำมากขึ้น โดยสามารถประเมินภัยคุกคามที่แท้จริงได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และช่วยให้เราตอบสนองต่อปัญหาได้อย่างทันท่วงที  Trend Micro Deep Discovery ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากในแง่ของการทำความเข้าใจเกี่ยวกับจุดที่มีภัยคุก คามอย่างแท้จริง และช่วยให้เราพัฒนากลยุทธ์และกระบวนการที่ดีกว่าเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคาม เหล่านี้”

บล็อกโพสต์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานของ NSS Labs รวมถึงข้อมูลเชิงลึกของเทรนด์ไมโครเกี่ยวกับการตรวจจับการละเมิด มีอยู่ที่นี่: http://blog.trendmicro.com/just-the-facts-the-truth-about-industry-tests/

รายงานฉบับเต็มของ NSS Labs และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Deep Discovery มีอยู่ที่: http://www.trendmicro.com/us/business/cyber-security/nss-labs-breach-detection-report/index.html


เกี่ยวกับเทรนด์ ไมโคร
บริษัท เทรนด์ ไมโคร ผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์ความปลอดภัย มุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่ปลอดภัยสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิตอล จากประสบการณ์มากกว่า 25 ปีของเรา โซลูชั่นของเราได้ให้บริการทั้งสำหรับผู้ใช้ทั่วไป องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ โดยนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูลแบบแบ่งระดับชั้น [Layered content security] ในอุปกรณ์พกพา อุปกรณ์ลูกข่าย เกตเวย์ เซิร์ฟเวอร์ และระบบคลาวด์ โซลูชั่นทั้งหมดของเราขับเคลื่อนด้วย Trend Micro™ Smart Protection Network™ ซึ่งเป็นเครือข่ายข้อมูลเกี่ยวกับภัยคุกคามทั่วโลกบนระบบคลาวด์ พร้อมการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญด้านภัยคุกคามกว่า 1,200 คนทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trendmicro.co.th

 



ถูกใจบทความนี้  1