Nubia X เตรียมเปิดตัวรองรับ 5G 10 ธันวาคมนี้

สรุปเป็นพื้นที่ช่วงชิงตำแหน่ง 5G เครื่องแรกของโลกกันอยู่ หลังจากที่มีหลายค่ายจ่อคิวจะเปิดตัว มีข่าวหลุดมาเป็นพักๆ ล่าสุดก็ Nubia นี่เองที่ทดสอบเรียบร้อย และพร้อมใช้งานจริงในปีหน้า อาจจะเป็นการชิงพื้นที่ก่อนเป็นค่ายแรก ซึ่งจะมาพร้อมกับ 2 หน้าจอ และรองรับ 5G อีกด้วย

จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนเมื่อ Nubia X 5G จะเปิดตัวในวันที่ 10 ธันวาคมนี้  แต่เค้าก็ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ล่าสุดไม่ว่าค่ายไหนก็จ่อคิวเปิดตัวปีหน้า คาดว่าจะมาพร้อมกับ SoC อย่าง Snapdragon 855 ที่ Qualcomm เพิ่งประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปสดๆ

สำหรับ Nubia X สเปคจะมีดังนี้ หน้าจอขนาด 6.26 นิ้ว เป็น IPS LCD และความละเอียด FHD+  นี่คือด้านหน้า ส่วนด้านหลัง หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว เป็น OLED ความละเอียด HD+ ซึ่งยังมาพร้อมกับ SD845 chipset และสเปค RAM 8 GB / 6 GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 256 GB / 128 GB / 64 GB คงต้องมาดูว่ารุ่นย่อยจะจับคู่ RAM/ROM เอาไว้ที่เท่าไหร่ ที่สำคัญคือราคาแต่ราคาเริ่มต้นจะมาที่ประมาณ 15,000 บาท และที่ขาดไม่ได้คือกล้องด้านหลังคู่ 16 ล้านพิกเซล + 24 ล้านพิกเซล พร้อมกับกล้องด้านหน้า (ในข่าวไม่ได้ระบุรายละเอียด) รองรับ microSD card ยังมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5mm อยู่ และ มีสแกนนิ้วทั้งสองด้านอีกด้วย แบตเตอรี่  3,800mAh รองรับ Quick Charge 4.0

สำหรับ Nubia เองนับว่าเป็นอีกหนึ่ง sub-brand ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องสเปคราคา ฟีเจอร์และคุณภาพกล้อง รวมถึงครั้งนี้ มีหน้าจอ 2 ด้าน ที่แปลกแหวกแนวในตลาดปัจจุบัน และที่รองรับ 5G คาดว่าเปิดตัวจริงอาจจะใช้ SD855 ก็เป็นได้ รอติดตามวันที่ 10 ธันวาคมนี้

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  2