นูทานิกซ์ เข้าซื้อกิจการสองแห่ง PernixData และ Calm.io ช่วยให้นูทานิกซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ แพลตฟอร์ม ขยายขีดความสามารถของระบบสตอเรจ และเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการได้ดียิ่งขึ้น

2016-08-31_175205

 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 31 สิงหาคม 2559 – นูทานิกซ์ ผู้นำเอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ คอมพิวติ้ง ประกาศการซื้อกิจการเพอร์นิกซ์ดาต้า (PernixData) และ คาล์ม.ไอโอ (Calm.io) เพื่อเสริมทัพให้ นูทานิกซ์แกร่งขึ้น  

 

2016-08-31_175205
นูทานิกซ์ บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการเพอร์นิกซ์ดาต้า ผู้บุกเบิกการเพิ่มความเร็วให้กับข้อมูล
ในสภาพแวดล้อมแบบ Scale-out การทำธุรกรรมนี้อยู่ภายใต้เงื่อนไขการปิดกิจการตามธรรมเนียมนอกจากนี้นูทานิกซ์ยังซื้อกิจการคาล์ม.ไอโอ ผู้พัฒนา DevOps แบบอัตโนมัติอีกแห่งหนึ่งด้วย

การควบรวมกับกิจการที่มีเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และความสามารถด้านวิศวกรรมระดับโลกทั้งสองแห่งนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้นูทานิกซ์ในการพัฒนาโซลูชั่นคลาวด์แพลตฟอร์มสำหรับองค์กรขนาดใหญ่
ที่เหนือกว่าคู่แข่งในทุกด้าน ทั้งความคล่องตัว การทำงานแบบอัตโนมัติ และเชื่อมต่อกับพับลิคคลาวด์
ที่ควบคุมได้ง่าย รวมถึงความปลอดภัยและความคุ้มค่าในระยะยาวต่อโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่เดิม

การผสานสมรรถนะทั้งหมดเข้าด้วยกัน ทำให้นูทานิกซ์เป็นผู้บุกเบิกในการนำซอฟต์แวร์สแตคที่มีหน่วยความจำแบบสตอเรจคลาสมาขยายขีดความสามารถให้กับ Application Mobility Fabric (AMF) ในการโอนย้ายคลาวด์เวิร์คโหลดข้ามไปมา ช่วยให้การทำงานเป็นหนึ่งเดียว และสร้างเวิร์คโฟลว์
การทำงานอัตโนมัติผ่านซอฟต์แวร์บริหารจัดการ Prism

ดาต้าแฟบริครุ่นใหม่ หลังยุคการใช้งานแฟลช
ทั้งนูทานิกซ์และเพอร์นิกซ์ดาต้า ต่างมีปรัชญาในการออกแบบด้านสถาปัตยกรรมร่วมกัน ซึ่งดาต้า
เซ็นเตอร์ แฟบริคในอนาคตต้องเก็บรักษาข้อมูลและแอปพลิเคชั่นให้อยู่ใกล้กันเพื่อให้เกิดประสิทธิผล
ที่เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และมีความยืดหยุ่นพอที่จะทำให้โครงสร้างสถาปัตยกรรมที่เพิ่มขยายนั้นคุ้มค่ากับการลงทุน

ด้วยการมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ทั้งสองบริษัทจะพัฒนาดาต้าสแตคที่ล้ำหน้าเพื่อทดแทนสตอเรจแบบเดิม
ที่แยกจากกันและมีประสิทธิภาพจำกัด รวมถึงการเชื่อมต่อที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น แผนการลงทุนยุทธศาสตร์ในเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจใหม่จะทำให้ลูกค้าซึ่งเป็นองค์กรที่ใช้คอมพิวเตอร์สร้างแนวคิดใหม่ๆ ในยุคหลังจากการใช้แฟลชสตอเรจ

นอกจากนั้นทั้งสองทีมจะมุ่งเน้นการพัฒนาเพื่อเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนย้ายข้อมูลแอปพลิเคชั่นระหว่างสภาพแวดล้อมเสมือนกับคลาวด์ การเพิ่มขีดความสามารถ App Mobility Fabric (AMF) ของ
นูทานิกซ์ จะทำให้แอปพลิเคชั่นทำงานได้ยืดหยุ่นในทุกสภาพแวดล้อม โดยข้อมูลธุรกิจที่สำคัญอย่างยิ่งยวดนั้นจะไม่ถูกรั้งไว้ในโครงสร้างพื้นฐานเดิม

นายพูจัน กุมาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งเพอร์นิกซ์ดาต้า กล่าวว่า “ซอฟต์แวร์ของ
เพอร์นิกซ์ดาต้า ช่วยในการทำแอปพลิเคชั่นเสมือนของลูกค้าจำนวนมากโดยยังคงประสิทธิภาพในการทำงาน ด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่สอดคล้องกัน มีจุดมุ่งหมายและความท้าทายที่คล้ายคลึงกัน รวมถึงบุคลากรที่มีความสามารถ ทำให้พวกเราตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นหนึ่งเดียวกับทีมนูทานิกซ์ เป้าหมายร่วมกันของเราคือการผลักดันโซลูชั่นที่มีซอฟต์แวร์เป็นตัวขับเคลื่อน เราตั้งตารอที่จะได้ช่วยเหลือลูกค้าให้การใช้งานแพลตฟอร์มคลาวด์เอ็นเตอร์ไพรส์ของนูทานิกซ์เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด”

ปลดปล่อยพลัง DevOps ในเอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์
ทีมคาล์ม.ไอโอ และนูทานิกซ์ จะทำงานร่วมกันตามแนวทางที่เน้นแอปพลิเคชั่นเป็นสำคัญ ผ่านการเลือกสรร การจัดการและการใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ช่วยให้ลูกค้าเลือกใช้คลาวด์ที่เหมาะสมให้กับแต่ละแอปพลิเคชั่นได้

นูทานิกซ์วางแผนที่จะเพิ่มระบบคลาวด์แบบอัตโนมัติ และการจัดการซอฟต์แวร์สแตคที่มีอยู่ เพื่อให้แอปพลิเคชั่นและบริการทำงานเป็นหนึ่งเดียวกัน การจัดการรันไทม์ ความสามารถด้านรายงานและ
การตรวจสอบที่ยอดเยี่ยมเพื่อสนับสนุนแอปพลิเคชั่นในทุกสภาพแวดล้อม รวมถึงเวอร์ชวลแมชชีน
คอนเทนเนอร์ และไมโครเซอร์วิส ทั้งคาล์ม.ไอโอ และนูทานิกซ์ จะทำให้คลาวด์แพลตฟอร์มและบุคลากรทั้งหมดทำงานร่วมกันอย่างสมบูรณ์แบบ

อติยา ซูด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัทคาล์ม.ไอโอ กล่าวว่า “เรามีวิสัยทัศน์ที่ใกล้เคียงกันกับนูทานิกซ์นับตั้งแต่วันแรก โครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ต้องเป็นแบบอัตโนมัติที่ติดตั้งและใช้งานง่าย พวกเราตื่นเต้นที่จะได้ร่วมทีมกับนูทานิกซ์เพื่อทำงานร่วมกันเพื่อลดความซับซ้อนของดาต้า
เซ็นเตอร์ ผ่านโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่เน้นมุมมองด้านแอปพลิเคชั่นเป็นหลัก”

นายดีราช ปานเดย์ ผู้ก่อตั้ง ซีอีโอ และประธานกรรมการ บริษัทนูทานิกซ์ กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันพิเศษ
ในประวัติศาสตร์ของนูทานิกซ์ ทั้งเพอร์นิกซ์ดาต้า และ คาล์ม.ไอโอ ต่างมีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าและแตกต่าง มีทีมวิศวกรที่แข็งแกร่งและผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ เหมือนผู้ก่อตั้งทั้งหลายที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่ และปรารถนาให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์จนสร้างปรากฏการณ์ใหม่ เรารู้สึกเป็นเกียรติในการต้อนรับพวกเขาเข้าสู่ครอบครัวนูทานิกซ์ เพื่อร่วมสร้างนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ที่ล้ำหน้าและช่วยลูกค้าให้ตระหนัก
ถึงวิสัยทัศน์ของเอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ ได้อย่างแท้จริง”

เกี่ยวกับ นูทานิกซ์
นูทานิกซ์สร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ดูเสมือนไร้ตัวตน ยกระดับมาตรฐานการใช้ไอที เน้นการใช้แอปพลิเคชั่นและการให้บริการที่เพิ่มศักยภาพต่อธุรกิจ นูทานิกซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ แพลตฟอร์ม นำคุณประโยชน์จากวิศวกรรมแบบเว็บ-สเกลและการออกแบบที่ออกแบบมาสำหรับผู้บริโภค การประมวลผล เวอร์ชวลไลเซชั่น และสตอเรจมารวมไว้ในโซลูชั่นที่ยืดหยุ่นและควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์บนอุปกรณ์ที่ชาญฉลาด ซึ่งทำให้สามารถคาดการณ์ประสิทธิภาพการทำงานได้ สามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานคล้ายคลาวด์ มีระบบความปลอดภัยที่เข้มงวด และสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นที่หลากหลายขององค์กรแบบโมบิลิตี้ได้อย่างลื่นไหล ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com
หรือ ติดตามผ่านทวิตเตอร์ของเราที่ @nutanix

© 2016 นูทานิกซ์ เป็นเครื่องหมายการค้าของ นูทานิกซ์ อิงค์ เครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นๆ เป็นทรัพย์สินของเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ

 



ถูกใจบทความนี้  0