เปิดตัวอย่างเป็นทางการ OPPO Find X สมาร์ทโฟนจอไร้ขอบ ดีไซน์กระจกไล่เฉดสี พร้อมกล้องป๊อปอัพสุดล้ำ!!

หลังจาก OPPO หยุดทำการตลาดสมาร์ทโฟนซีรีย์ Find ไปนานหลายปี ในที่สุดทางค่ายก็ตัดสินใจกลับมาสานต่อความสำเร็จของสมาร์ทโฟนที่เน้นจุดขายในเรื่องของความบาง ความสวยงาม และแบตเตอรี่ที่มีความอึดทนทานสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ซึ่งการกลับมาทำตลาด Find ในครั้งนี้ นอกจากจะรักษามาตรฐานและจุดขายเดิมไว้ได้อย่างครบถ้วน ตัว OPPO Find X ยังมาพร้อมกับนวตรรมสุดล้ำอย่างหน้าจอแสดงผลไร้ขอบจากเทคโนโลยี Panoramic Arc Screen โดยมีอัตราส่วนของจอแสดงผลสูงถึง 93.8% เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกล้องหน้าหลังที่ใช้ระบบสไลด์แบบอัตโนมัติเมื่อมีการเรียกใช้งาน เมื่อรวมกับดีไซน์ตัวบอดี้กระจกแบบไล่โทนเฉดสีด้วยแล้ว ส่งผลให้ OPPO Find X เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองมาก ๆ ของช่วงครึ่งปี 2018

สเปคเบื้องต้น OPPO Find X

● หน้าจอ OLED 6.42 นิ้ว ความละเอียด FHD+ 2160 x 1080 พิกเซล อัตราส่วน 19.5:9
● ซีพียู Qualcomm SDM845 Snapdragon 845
● จีพียู Adreno 630
● แรม 8GB
● ความจุ 256GB
● กล้องหลังคู่ 20 + 16 ล้านพิกเซล
● กล้องหน้า 25 ล้านพิกเซล
● แบตเตอรี่ 3,730 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว (VOOC fast charging)
● ระบบปฏิบัติการ Color OS 5.1 บนพื้นฐานของ  Android 8.1
● ขนาดตัวเครื่อง 156.7 x 74.2 x 9.6 มม.
● น้ำหนัก 186 กรัม
● สี Bordeaux Red, Glacier Blue

ด้วยเทคโนโลยี Panoramic Arc Screen ทำให้ OPPO Find X เป็นสมาร์ทโฟนที่ขอบจอบางเฉียบ แทบจะไร้ขอบเลยก็ว่าได้ แถมยังมีขนาดใหญ่เต็มตาด้วยการที่ไม่ใส่  Notch หรือรอยบากบนหน้าจอตามสมัยนิยมอีกด้วย

 

ไฮไลท์ที่เป็นจุดขายก็คือกล้องหน้าหลังแบบสไลด์อัตโนมัติ

 

ตัวกล้องจะเก็บซ่อนอยู่ในบอดี้ได้เรียบเนียนดูกลมกลืน และจะสไลด์เปิดตัวขึ้นมาโดยอัตโนมัติเมื่อมีการเรียกใช้งานกล้องถ่ายรูป สำหรับความแข็งแรงทนทานก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะ OPPO ออกมาเคลมแล้วว่าสามารถใช้งานได้กว่า 300,000 ครั้ง เรียกว่าใช้กันยาว ๆ ได้หลายปีเลยทีเดียว

OPPO Find X จะไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาให้ใช้งาน แต่จะมีระบบปลดล็อดด้วยใบหน้าแบบใหม่มาให้ใช้งานทดเแทน โดย OPPO Find X เป็นสมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกที่มีคุณสมบัติ 3D Structured Light Technology สามารถจดจำใบหน้าได้กว่า 15,000 จุด พร้มการวิเคราะห์อัจฉริยะ O-Face Recognition ซึ่งปลอดภัยกว่าการจดจำลายนิ้วมือถึง 20 เท่าในการปลดล็อกโทรศัพท์

สำหรับแผง Stealth 3D Cameras นอกจากจะเป็นที่อยู่ของกล้องหน้าหลังแล้ว ยังมีการฝังอุปกรณ์และเซนเซอร์ต่าง ๆ ไว้ที่ตัวแผงอีกด้วย ส่วนการทำงานในการสไลด์แผง Stealth 3D Cameras จะอยู่ที่ราว ๆ 0.5 วินาที ก็ถือว่าทำงานได้รวดเร็วทันใจดี

 

 

ดีไซน์กระจกโค้งมนทั้งหน้าหลัง พร้อมการไล่โทนเฉดสี เมื่อมีการพลิกตัวเครื่องก็จะสะท้อนแสงพราวแพรวดูสวยงามพรีเมี่ยมไม่เหมือนใคร ทั้งนี้ OPPO Find X ได้ตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือออกไป เพื่อให้ตัวเครื่องมีความเพรียวบางและให้ภาพรวมของดีไซน์ที่มีความกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกัน

ในส่วนของสเปคภายในก็อัดแน่นสมกับความเป็นสมาร์ทโฟนเรือธง โดยขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Snapdragon 845 แรม  8 GB  ความจุ 256 GB  แบตเตอรี่ 3,730 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว (VOOC fast charging) รันบนระบบปฏิบัติการ Color OS 5.1 บนพื้นฐานของ  Android 8.1 สำหรับจุดขายเรื่องกล้องก็โดดเด่นไม่แพ้ R15 Pro โดยมี AI Scene Recognition, 3D AI selfies เป็นจุดขายเหมือนเช่นเคย

 

สำหรับ  OPPO Find X  มี 2 สีให้เลือกใช้งานได้แก่ Bordeaux Red และ Glacier Blue พร้อมเคาะราคาในวันเปิดตัวที่ 999 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยก็ตกราว ๆ 37,900 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายใน อิตาลี่ สเปน ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ในช่วงเดือนสิงหาคมคมนี้ ส่วนราคาที่บ้านเราพร้อมวันจัดจำหน่าย ขอให้อดใจรอกันอีกสักนิด เชื่อว่านำเข้ามาขายแน่ ๆ และราคาก็คงไม่แรงเหมือนที่เปิดตัวในต่างประเทศเพราะเพดานภาษีที่ต่างกันนั่นเองครับ

 

ที่มา OPPOgsmarenatheverge



ถูกใจบทความนี้  5