อะไรนะ! สมาร์ทโฟนเรือธง OnePlus รุ่นล่าสุด อาจจะไม่ได้ชื่อ OnePlus 6 แต่อาจจะข้ามไป 7 หรือ 8 แทน !

สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจากค่าย OnePlus อาจจะไม่ได้มาพร้อมชื่อ OnePlus 6 ก็เป็นได้  หลังจาก ‘Pete Lau’ ผู้ร่วมก่อตั้ง OnePlus ได้โพสบนบัญชี Weibo ของเขาเป็นนัย ๆ ที่เกี่ยวกับตัวเลข 7 หรือ 8 ซึ่งอาจจะตีความได้จากหลายปัจจัยก่อนหน้านั้น ทำให้มีการเชื่อมโยงว่ามีความเกี่ยวข้องกับชื่อของสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของทางค่ายที่มีแพลนจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ จากเดิมที่เรียกกันอย่างไม่เป็นทางการว่า OnePlus 6 ก็อาจจะเปลี่ยนเป็น OnePlus 7 หรือ 8 ก็เป็นได้ครับ

ทั้งนี้ในคติความเชื่อของชาวจีนนั้นถือว่าเลข 4 เป็นเลขที่มีความหมายในเชิงลบ ส่วนใหญ่ชาวจีนจะเลี่ยงจากเลขนี้ สำหรับเลข 6 ไม่ถือว่าเป็นเลขต้องห้ามแต่อย่างใด สรุปคือเป็นเรื่องปรกติของการตั้งชื่อสมาร์ทโฟนครับ โดยที่ผ่านมาเราก็พบเห็นได้อยู่บ่อย ๆ  ที่สมาร์ทโฟนบางซีรีส์ก็ไม่ได้เรียงลำดับชื่ออย่างต่อเนื่อง ยกตัวอย่าง Huawei เลือกใช้ชื่อ Huawei P20 และ P20 Pro แทน P11 และ P11 Pro หรือสมาร์ทโฟนจากค่าย Apple เป็นต้น

สำหรับ OnePlus 6 คาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงเดือนมิถุนายน แต่ข้อมูลล่าสุดจาก Evan Blass เจ้าพ่อข่าวหลุดข่าวลือคนดังของวงการ มีความเป็นไปได้ที่ OnePlus 6 (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) อาจจะเปิดตัวเร็วกว่าที่คิด ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นภายในเดือนเมษายนนี้ แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีอะไรยืนยันได้ ตราบใดที่ข้อมูลยังไม่ได้รับการยืนยันมาจาก Offcial แม้กระทั่งข้อมูลที่หลุดออกมาในช่วงหลัง เช่นที่กล่าวกันว่าด้านหลังของ OnePlus 6 จะไม่ใช่วัสดุกระจกหรือโลหะแต่อาจจะเป็นวัสดุที่ผลิตมาจากไม้และสามารถถอดเปลี่ยนได้ ส่วนหน้าจอยังมีขนาดที่ไม่ใหญ่ไปกว่า OnePlus 5T ทั้งหมดทั้งปวงที่กล่าวมานี้ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้นนะครับ

 

อ้างอิง androidheadlines



ถูกใจบทความนี้  0