OPPO เปิดตัว F5 สุดยอดสมาร์ทโฟนเพื่อการเซลฟี่ขั้นสูง ชู A.I. Beauty Recognition Technology พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ Full Screen

OPPO (ออปโป้) ผู้นำด้านเซลฟี่เอ็กซ์เพิร์ต เผยโฉม OPPO F5 (ออปโป้เอฟไฟว์) ครั้งแรกกับหน้าจอแสดงผลแบบ Full Screen ซึ่งครั้งนี้ออปโป้ได้นำเทคโนโลยี A.I เข้ามาประยุกต์ใช้กับการปรับแต่งความสวยงามเพื่อการถ่ายภาพเซลฟี่ (Selfie Beautification) ซึ่งเป็นการยกระดับคุณภาพของภาพถ่ายเซลฟี่ไปอีกขั้น โดยจะเริ่มเปิดให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 2 – 10 พฤศจิกายน 2560 และวางจำหน่ายในประเทศไทยในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ 2560 สนนราคา 9,990 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ในครั้งนี้ OPPO ยังเปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูล F5 อีก 2 รุ่นซึ่งได้แก่ OPPO F5 6GB และ OPPO F5 Youth ที่จะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้

ภายในงาน นอกจากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ OPPO F5 แล้ว ยังได้ประกาศเปิดตัว ณเดชน์ คูกิมิยะในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ OPPO พร้อมมามอบความสุขให้กับบรรดาแขกที่มาร่วมงาน ณ GMM Live House ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 



A.I. Beauty Recognition Technology ใน OPPO F5 เป็นเทคโนเลยีที่จะเรียนรู้ลักษณะเฉพาะบนใบหน้าของแต่ละคนโดยอ้างอิงจากฐานข้อมูลใบหน้าของคนจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งสามารถจำแนกความแต่กต่างของสีผิว เพศ และอายุได้ ทั้งยังได้ดึงเอาช่างภาพและเมคอัพอาร์ติสต์มืออาชีพมาร่วมวิจัยและพัฒนา ผลที่ได้ทำให้เทคโนโลยีนี้สามารถดึงเอาความสามารถของผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้น มาปรับปรุงภาพถ่ายการเซลฟี่ให้ดูสวยงามและน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น พร้อมดึงความสวยงามตามลักษณะเฉพาะของใบหน้าแต่ละคนออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ครั้งแรกกับหน้าจอ Full Screen คมชัดระดับ FHD+ ของ OPPO
OPPO F5 คือสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ OPPO ที่ใช้หน้าจอแบบ Full Screen ขนาด 6 นิ้ว ด้วยความคมชัดระดับ FHD+ ให้หน้าจอความละเอียดสูงสุดที่ 2160 x 1080 พิกเซล ในอัตราส่วน 18:9 นำมาซึ่งจอภาพที่ให้สีสันสว่างสดใส พร้อมให้ผู้ใช้เต็มอิ่มไปกับทุกประสบการณ์การใช้งานที่มากกว่า โดยไม่กระทบกับขนาดของตัวเครื่อง

การปลดล็อกด้วยใบหน้า (Facial Unlock)
ในรุ่นนี้ยังมากับเทคโนโลยีการปลดล็อกด้วยใบหน้าที่สามารถจดจำเอกลักษณ์บนใบหน้าของผู้ใช้เพื่อเข้ารหัส ทำให้ผู้ใช้สะดวกมากกว่าเมื่อต้องการปลดล็อกขณะนิ้วมือเปียก หากผู้ใช้เลือกยืนยันตัวบุคคลด้วยลายนิ้วมือ ก็ยังสามารถวางนิ้วที่ปุ่มอ่านลายนิ้วมือด้านหลังของตัวเครื่องได้

ตัดทุกปัญหาการโทรเข้าขณะใช้งาน (Hold off distractions)
จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเกมบนมือถือ OPPO F5 ได้ถูกปรับและเพิ่มประสิทธิภาพของตัวเครื่องให้เหมาะสมกับการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับเกมยอดฮิตอย่าง ROV เพื่อให้ผู้ใช้ไม่ผิดหวังและสนุกไปกับประสบการณ์เล่นเกมในแต่ละครั้งได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งมาพร้อมฟังก์ชั่นป้องกันการรบกวนขณะเล่นเกม รวมไปถึงในขณะที่กำลังถ่ายวีดีโออยู่เช่นกัน ซึ่งระบบจะเปลี่ยนสายเรียกเข้าให้เป็นแบนเนอร์ให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าจะยังคงไม่พลาดสายสำคัญ

 

เกี่ยวกับ OPPO
OPPO คือแบรนด์สมาร์ทโฟนผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการถ่ายภาพ ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นทั่วโลกมานานกว่าหนึ่งทศวรรษ ออปโป้มุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการถ่ายภาพอย่างไม่หยุดยั้ง อีกทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์แรกของโลก ที่เปิดตัวด้วยกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล และ 16 ล้านพิกเซล รวมถึงนวัตกรรมกล้องหมุนได้อัตโนมัติเครื่องแรกของโลก นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพแบบ Ultra HD และเทคโนโลยีกล้องคู่ที่สามารถซูมได้ถึง 5 เท่า
ในปีพ.ศ. 2559 ออปโป้ ได้เริ่มวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนตระกูล F เจ้าของฉายา Selfie Expert ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์เซลฟี่ฟีเวอร์เขย่าตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก และในปีเดียวกันนี้ ออปโป้ก็สามารถก้าวขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับที่ 4 ของโลก (จากผลการสำรวจของ IDC)
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.oppo.com



ถูกใจบทความนี้  3