เปิดตัว “OPPO R17” ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 710 ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กรุงเทพฯ 14 พฤศจิกายน 2561 – ออปโป้ (OPPO) แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำ เปิดตัว OPPO R17 Pro มือถือรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตประมวลผลQualcomm® Snapdragon™ 710 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ และพร้อมวางจำหน่ายให้ลูกค้าในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สัมผัสกับฟีเจอร์ระดับพรีเมียมของ Snapdragon 710 ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป และเป็นครั้งแรกที่ OPPO จะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากตระกูล R Seriesไปทั่วภูมิภาค

เปิดตัว “OPPO R17” ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 710 ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พร้อมสัมผัสประสบการณ์จริงได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป

ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ในซีรีส์ Snapdragon 700 ผลิตด้วยสถาปัตยกรรมขนาด 10 นาโนเมตร และสถาปัตยกรรมแบบ octa-core ได้แก่ Qualcomm® Kryo™ 360 CPU(ชิปประมวลผลงานที่เน้นประสิทธิภาพ) Qualcomm® Adreno™ 616 GPU (ชิปประมวลผลกราฟิก) Qualcomm Spectra™ 250 ISP (การประมวลผลสัญญาณภาพ) Qualcomm® Hexagon™ 685 DSP (ชิปประมวลผลสัญญาณดิจิทัล) และโมเด็ม X15 LTE ที่มีการดึงเอาฟีเจอร์เด่นๆ มาจากชิปซีรีส์ Snapdragon 800แพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือระดับเรือธง สำหรับชิป Snapdragon 710 นี้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นครอบคลุมการใช้งาน AI เช่น กล้อง การแสดงภาพ การเชื่อมต่อ และอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับการใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในระดับไฮเอนด์

ฟีเจอร์ระดับพรีเมียมของ Snapdragon 710 จะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือและช่วยจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังรองรับกล้องถ่ายรูประดับไฮเอนด์ ไปจนถึงการประมวลผล AI แบบความเร็วสูง และช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้น ชิปเซ็ตรุ่นใหม่นี้ช่วยให้กล้องประมวลผลภาพในสภาพที่แสงน้อยดียิ่งขึ้น ลดจุดรบกวนบนภาพ ออโต้โฟกัสที่รวดเร็ว ระบบป้องกันภาพสั่นไหว การซูมแบบไม่กระตุก และการสร้างเอฟเฟกต์พื้นหลังแบบเรียลไทม์ ชิป Snapdragon 710 มาพร้อมกับฟีเจอร์ Qualcomm® AI Engine แบบ multi-core ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานหน่วยประมวลผล ให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายและแชร์ภาพหรือวิดีโอแบบ contextually-aware ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังเสริมการทำงานด้วยฟังก์ชั่นปรับแต่งเสียงและคำพูดเพื่อการโต้ตอบที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น เชื่อมต่อได้เร็วขึ้นด้วยโมเด็ม Snapdragon X15 LTE ที่อยู่ในชิป Snapdragon 710 มีความเร็วในการดาวน์โหลดที่ 800 Mbps และอัพโหลดที่ 150Mbps นอกจากนี้เพิ่มประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานให้ดียิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับชิป Snapdragon 660 ลดการใช้พลังงานในขณะเล่นเกมและการเล่นวิดีโอ HDR 4Kลงถึง 40% และลดการใช้พลังงานได้ถึง 20% เมื่อทำการสตรีมมิ่งวิดีโอ สรุปโดยรวมชิป Snapdragon 710 เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ CPU ได้ถึง 20% ประสิทธิภาพ GPU ได้ถึง 35% รวมถึงความเร็วในการเปิดตัวแอพพลิเคชันที่เพิ่มขึ้นถึง 15% ความสามารถในด้าน AI ที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่า และลดการใช้พลังงานโดยรวมลงถึง 30% เมื่อเทียบกับชิปSnapdragon 660

ประสิทธิภาพการทำงานของชิป Snapdragon 710  เมื่อเทียบกับ Snapdragon 660

จากรายงานการสำรวจของไอดีซี บริษัทวิจัยด้านการตลาด (International Data Corporation หรือ IDC) เผยว่า ปัจจุบัน OPPO มียอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนสูงเป็นอันดับสองของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะ R17 Pro ที่มาพร้อมกับชิปทรงพลังอย่าง Snapdragon 710 ที่คาดว่าจะทำให้ OPPO เป็นที่แพร่หลายไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ มีสัมพันธ์อันยาวนานกับ OPPO และเราต่างก็มุ่งมั่นที่จะลงทุนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นนี้ เราเล็งเห็นว่าSnapdragon 710 เป็นชิปที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้ตลาดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมให้กับ OPPO R17 Pro ด้วยเทคโนโลยีและฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีให้บริการเฉพาะลูกค้าแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือระดับพรีเมียมของเราเท่านั้น ซึ่งประสิทธิภาพนี้จะทำให้ช่วยให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับการใช้สมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ในระดับไฮเอนด์” นายเคดาร์ คอนดาป รองประธานฝ่ายบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ กล่าว

“การนำโทรศัพท์ตระกูล R Series มายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นับว่าเป็นก้าวสำคัญของออปโป้ เนื่องจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งในตลาดที่มีความแข็งแกร่งที่สุดของเรา และเรามั่นใจว่า R17 Pro จะเป็นสินค้ารุ่นที่ดีเยี่ยมอีกชิ้นหนึ่งที่จะแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมและความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ OPPO อีกครั้ง เราจะยังคงเดินหน้านำเสนอโทรศัพท์ที่มีดีไซน์ชั้นนำในระดับอุตสาหกรรม และประสบการณ์การถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม” นายจิมมี่ ยี่ ประธาน บริษัท ออปโป้ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นับตั้งแต่ OPPO เปิดตัว R Series ในปี พ.ศ. 2556 ปัจจุบันมีผู้ใช้โทรศัพท์ในตระกูลนี้ราว 100 ล้านคน นอกจากนี้ OPPO ยังได้รับการตอบรับที่ดีตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตามสถิติของบริษัทวิจัยตลาด Counterpoint พบว่าในปี พ.ศ. 2559 R9 เป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศจีน และบริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics รายงานว่า OPPO มียอดขายจำหน่าย R9s ถึง 8.9 ล้านเครื่อง และครองส่วนแบ่งตลาด 3% ของตลาดโลก ในช่วงไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2560 อีกด้วย นอกจากนี้ ในปี พ.ศ. 2560 Counterpoint ยังรายงานว่า R11 ขึ้นแท่นเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์อันดับหนึ่งของโลกภายในเวลาไม่ถึงเดือน และ OPPO จะยังคงเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนทั่วโลกต่อไป และ R series จะเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จนี้ต่อไป

 

เกี่ยวกับ OPPO

OPPO เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำระดับโลก ที่มุ่งให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่มีการผสมผสานกันระหว่างงานศิลปะ เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ OPPO นำประสบการณ์ความรื่นรมย์ของโลกดิจิตอลมายังผู้บริโภค โดยมีองค์ประกอบของแบรนด์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคนรุ่นใหม่ ความทันสมัย และความงาม

 

ตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา OPPO มุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือ ในขณะที่การถ่ายภาพจากโทรศัพท์มือถือถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างต่อเนื่องนั้น OPPOเริ่มก้าวเข้าสู่ยุคของการเซลฟี่ที่สมบูรณ์แบบ และเป็นแบรนด์แรกที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนพร้อมกล้องด้านหน้าขนาด 5MP และ 16MP และเป็นแบรนด์แรกที่วางจำหน่ายโทรศัพท์ที่มีกล้องในตัวแบบ Ultra HD ที่มีเทคโนโลยีกล้อง Dual Camera ซึ่งสามารถหมุนได้ในตัว และซูมได้ถึง 5 เท่า และในปี พ.ศ. 2559 OPPO เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ในตระกูล F Series ที่กลายเป็นเทรนด์เซลฟี่ในตลาดสมาร์ทโฟน

 

OPPO ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟน อันดับ 4 ของโลกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 ตามรายงานของ IDC  และในปัจจุบัน ธุรกิจของ OPPO ครอบคลุมไป 31 ประเทศและภูมิภาค และมีศูนย์วิจัย 6 แห่งทั่วโลก พร้อมมอบประสบการณ์การเซลฟี่ที่ยอดเยี่ยมให้แก่คนหนุ่มสาวทั่วโลกเรื่อยมา

 

##

 

Qualcomm, Snapdragon, Kryo, Adreno, Hexagon เป็นเครื่องหมายการค้าของ บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ Qualcomm Spectraเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด

 

Qualcomm Snapdragon, Qualcomm Kryo, Qualcomm Adreno, Qualcomm Hex, Qualcomm Spectra และ Qualcomm Artificial Intelligence Engine เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ และ/หรือบริษัทอื่นๆ ในเครือ



ถูกใจบทความนี้  3