Samsung เลื่อนการอัพเดท Oreo บน 8 รุ่นออกไปถึงเดือนธันวาคม

ข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนใน A, C, J Series ทั้ง 8 รุ่นที่อยู่ดีๆ ก็โดนทางซัมซุงเลื่อนการอัพเดทสู่ Android Oreo ออกไปเป็นเดือนธันวาคม 2018 หรือสิ้นปีเลย เนื่องจากเฟิร์มแวร์ดังกล่าวอยู่ระหว่างการพัฒนาและทดสอบอยู่และต้องรอการอนุมัติให้ผ่านก่อนด้วยนั่นเอง

ซัมซุงได้อ้างเหตุผลต่างๆ นานาเกี่ยวกับการเลื่อนอัพเดทออกไปโดยเน้นที่ความห่วงใยต่อผู้ใช้งานว่าต้องการให้เฟิร์มแวร์ที่ปล่อยอัพเดทนั้นทำให้เครื่องใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา จึงต้องทำการทดสอบรายละเอียดอีกครั้งซึ่งสำหรับรุ่นที่โดนเลื่อนอัพเดทจากเดิมไปเป็นสิ้นปี 2018 นั้นได้แก่ Galaxy A9 Pro, Galaxy C7 Pro, Galaxy C9 Pro, Galaxy J7 2017, Galaxy J7 Neo, Galaxy On5 (2016), Galaxy On7 (2016) และ Galaxy On7 2018 ซึ่งเป้นสมาร์ทโฟนตั้งแต่ระดับ mid-range ลงมานั่นเอง

หากมองในแง่ดีก็ต้องยอมรับว่าอุปกรณ์ที่ใช้งานดังกล่าวนั้นจะได้ไปต่อใน Android Oreo แ่น่นอนซึ่งมาช้ายังดีกว่าไม่มา แต่กลับกันตอนนั้นพอได้รับอัพเดทก็จะเป็นตอนที่ Android P มาอย่างเต็มตัวแล้วนั่นเองหรือหมายความว่าเฟิร์มแวร์ของเรานั้นตกรุ่นก่อนที่จะได้รับอัพเดทเสียด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามผมว่าสิ่งสำคัญสุดไม่ใช่การอัพเดทเวอร์ชั่นแอนดรอยด์แต่เป็น Security Patch เพื่อความปลอดภัยของเครื่องที่ควรมีให้อย่างสม่ำเสมอเสียมากกว่า

ที่มา sammobile



ถูกใจบทความนี้  9