ทักทายวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสบาย

oppofind7a

สวัสดี วันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ วันพักผ่อนแสนสบายสำหรับใครหลายๆ คนรวมถึงตัวผมเองด้วยนะครับ ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ต่างก็ทยอยผลิตออกมาไม่ขาดสาย และต้องยอมรับแล้วว่าตอนนี้ของดีไม่ต้องแพงเสมอไป วันนี้จึงอยากจะมาแนะนำสมาร์ทโฟนราคาไม่แรงแต่สเปคแรงสะใจ คุ้มค่าคุ้มราคาครับ ที่ราคาไม่เกินหมื่นบาทสัก 3 ตัว ดังนี้ครับ

1.Oppo Find 7A: อดีตเรือธงตัวแรงจาก Oppo ที่แม้จะออกมานานแล้วแต่ก็ยังคงแรงอยู่ ด้วยตัวเครื่องที่มาพร้อมกับหน้าจอ Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว พ่วงด้วย Snapdragon 801 Quad Core, Ram 2GB,หน่วยความจำภายในเครื่อง 16GB, รองรับ Micro SD Card, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED คู่, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งาน 4G LTE ด้วย, ตอนเปิดตัวมาพร้อม Android 4.3 จนล่าสุดที่ใช้คือเป็น 4.4 KitKat แล้ว แต่ในอนาคตได้กินอมยิ้มแน่นอน ซึ่งตอนเปิดตัวมีค่าตัวถึง 14,990 บาท ปัจจุบันได้ทำการลดราคาลงได้ช็อคมากครับ เหลือเพียง 8,490 บาท เท่านั้น โอ้ว สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่ว่าแรงเจออดีตเรือธงราคาลงมาเหลือเท่านี้ก็อาจมีปาดเหงื่อกันได้ครับ

2.Asus Zenfone Selfie: สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่แห่งนิกายเซนที่แตกยอดออกมาอีกหนึ่งรุ่น ที่มาพร้อมสเปคโหดเกินราคาจริงๆ โดยมีหน้าจอ Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว พ่วงด้วย Snapdragon 615 Octa Core, Ram 2GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32GB, รองรับ Micro SD Card, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี Laser Focus ช่วยให้โฟกัสเร็วขึ้นพร้อมไฟแฟลช LED คู่ด้วย, กล้องหน้าตามชื่อ Selfie จัดมาเต็ม 13 ล้านพิกเซลเช่นกันพร้อมไฟแฟลช LED คู่, รองรับการใช้งาน 4G LTE และใช้งานได้ 2 ซิมด้วย, Android 5.0.2 Lollipop, สเปคแบบนี้เห็นละคิดว่าเกินหมื่นแต่ไม่ใช่ครับ ราคาค่าตัวนั้นเพียง 8,990 บาท

3.I-mobile IQ X Pro II: สมาร์ทโฟนแบรนด์บ้านเราเองที่พร้อมสู้ตลาดสากลแล้วล่ะ โดยรุ่นนี้ถือเป็นเรือธงที่สเปคแรงเกินราคาเช่นกัน คือมาพร้อมน้าจอ Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว พ่วงด้วย Snapdragon 615 Octa Core, Ram 3GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32GB, รองรับ Micro SD Card, กล้องหลังความละเอียด 30 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED, กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, รองรับการใช้งาน 2 ซิม, และ 4G LTE, Android 5.0.2 Lollipop ในราคาเปิดตัว 9,900 บาท

จริงๆ มีอีกหลายตัวครับ ฮ่าๆ แต่ถ้าจะขนมาหมดนี่จัดเป็นบทความน่าจะดีกว่าการทักทายนะ คืออยากให้เห็นว่าปัจจุบันสมาร์ทโฟนดีๆ สเปคแรงไม่ได้ราคาแพงแล้วล่ะครับ ถ้าไม่ได้ต้องการอยากใช้เรือธง ของรุ่นใหม่และมีงบสักหมื่นบาทก็เหลือเฟือที่จะจัดอะไรได้เยอะเลยครับ ทั้งนี้ก็ต้องไปลองดูว่าเราชอบตัวไหนแบบไหน และมีข้อดีข้อด้อยต่างกันอย่างไรด้วยนะครับ

สำหรับทักทายเบาๆ สบายๆ วันนี้ก็คงต้องขอลาไปก่อนครับ ขอให้มีความสุขกับอุปกรณ์ที่เลือกซื้อมาใช้ในชีวิตครับ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ



ถูกใจบทความนี้  0