ทักทายวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2017: ยุคกล้องคู่

samsung-galaxy-c8-official-china-005

 

สวัสดีวันอาทิตย์ ตอนนี้คงพูดได้เต็มปากแล้วว่าสมาร์ทโฟนปัจจุบันเข้าสู่ยุคกล้องคู่อย่างเต็มตัวเมื่อแบรนด์ใหญ่แบรนด์สุดท้ายอย่าง Samsung ก็ได้ก้าวเข้ามาทำกล้องคู่แบบเต็มตัวโดยเริ่มมาตั้งแต่ Samsung Galaxy Note 8 ไล่มาที่ J7 Plus และ C8 ซึ่งแน่นอนว่าฟีเจอร์ที่เหมือนกันของกล้องคู่(เกือบ)ทุกแบรนด์เลยก็คือความสามารถในการถ่ายรูปแบบชัดตื้นหรือหน้าชัดหลังเบลอนั่นเอง

ซึ่งในเมื่อทุกคนทำกล้องคู่ ทุกคนทำความสามารถถ่ายรูปชัดตื้นเหมือนกันก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรแตกต่าง ทว่าสุดท้ายสิ่งที่วัดกันจริงๆ คือเรื่องคุณภาพของภาพและความฉลาดของซอฟต์แวร์ที่แต่ละค่ายเขียนมาว่าทำหลังละลายได้ดีแค่ไหนนั่นเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการปรับแต่งของแต่ละคนและสถานที่ๆ ถ่ายด้วยนะครับ

ล่าสุดผมเองพึ่งได้เครื่อง Samsung Galaxy J7 Plus มาซึ่งเจ้านี่ก็กล้องคู่เหมือนกันแต่เป็นกล้องคู่แบบว่าใช้ถ่ายตัวเดียว อีกตัวแค่เอามาทำหน้าชัดหลังเบลอ ไม่ใช่เลนส์ขาวดำหรือเทเลอะไรทั้งนั้น และเดี๋ยวจะรีวิวเรื่องหน้าชัดหลังเบลอให้ชมกันเร็วๆ นี้นะครับว่า J7 Plus จะทำได้ดีขนาดไหนหรือประมาณ 15,900 บาท ซึ่งสเปคโดยรวมคล้าย Z2 Play แต่ไม่สามารถใข้ Moto Mods ได้ ซึ่งอันนี้คงต้องรอดูว่าทาง

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg

 



ถูกใจบทความนี้  1