ทักทายวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2017

mobileexpo2017c

สวัสดีวันอาทิตย์ชวงหยุดยาวครับ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของงาน Thailand Mobile Expo ครั้งแรกของปี 2017 ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยงานนี้ได้มีมาตั้งแต่วันที่ 9/12/2017 จนถึงวันที่ 12/2/2017 ซึ่งแน่นอนเป็นมหกรรมมือถือทั้งทีก็ขนของขายของแถมมาเพียบเช่นเคย แต่รอบนี้มีความแตกต่างค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกันเพราะปกติจะแถมแค่พวกอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์ เช่น หูฟัง, ลำโพง, สายชาร์จ หรือ Power Bank บางทีก็มีหมอน กระเป๋าล้อลากซึ่งก็ดูไม่แปลกอะไร แต่ในงานนี้เห็นมีแถมเครื่องใช้ไฟฟ้ากันหลายบูธเลยทีเดียว เดี๋ยวนะ นี่งานมือถือนะคร้าบ ไม่ใช่งานเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เห็นแถมก็มีตั้งแต่ พัดลม, กาต้มน้ำ, ที่ปิ้งขนมปัง. เตาย่างขนาดเล็ก, หม้อสุกี้, เครื่องปั่นน้ำผลไม้ เอ้อมีใครให้อะไรแปลกกว่านี้อีกมั้ยเนี่ยงานนี้

ผมเองก็มีโอกาสได้ไปเดินมาเมื่อวานนี่ล่ะ เนื่องจากมีคนจะซื้อสมาร์ทโฟนใหม่ก็เลยได้เห็นบรรยากาศงานครี้งนี้ที่มีของแถมแปลกๆ แถมมาให้นี่ล่ะ และที่ดูจะเป็นที่สนใจของผู้มาร่วมงานทั้งหลายดูเหมือนจะไม่ใช่สมาร์ทโฟนราคาแพงอีกต่อไป แต่ดูท่าพระเอกจะอยู่ในช่วงราคาไม่เกินหมื่นเสียมากกว่า เพราะตอนที่ผมไปเดินถามของแถมไปเรื่อยจนกว่าจะถูกใจ ก็สังเกตุเห็นว่ามีแต่คนมาถามถึงของแถมของสมาร์ทโฟนราคา 8,900 บาทค่อนข้างเยอะอยู่ และที่เห็นชัดเจนอีกหนึ่งบูธเลยคือ Nubia ที่มีคนต่อคิวยาวเหยียดตั้งแต่วันแรกจนวันนี้เลยล่ะ ซึ่งในปัจจุบันก็คงต้องยอมรับแล้วว่าสมาร์ทโฟนราคาไม่เกินหมื่นนั้นเพียงพอต่อการใช้งานจริงแล้ว

เอาเป็นว่าใครยังไม่ได้เดินแล้วเล็งๆ อะไรไว้ หรือถ้าว่างๆ ผมก็แนะนำให้ไปเดินนะครับ ถึงจะยังไม่มีแผนซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ แต่อุปกรณ์เสริมต่างๆ ในงานก็มีมาขายและลดราคาจนเรียกได้ว่าถูกมากจริงๆ ถ้าจะให้ชี้เป้าหน่อยก็แนะนำ Remax เลยครับ อันนี้ซื้อใช้งานเองส่วนตัว ยอมรับว่าคุณภาพโอเคในราคาที่ไม่แพงเลย ในงานเนี่ยสาย Lightning/Micro USB เริ่มที่ 99 บาท ส่วน USB-C ก็ 149 บาทเองนะ แถมบูธนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นอีกเพียบตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบเลยล่ะ ทั้งลำโพง, หูฟัง, USB-Hub, Adapter, Power Bank, Micro SD ฯลฯ หรือพูดรวมๆ คืออุปกรณ์เสริมแทบทุกอย่างที่นี่มีหมด เอาล่ะ สาธยายมาพอหอมปากหอมคอ อย่าลืมวันนี้วันสุดท้ายแล้ว ไปเดินเถอะครับ กว่าจะมีงานอีกรอบก็อีกหลายเดือนเลยนะ !!

 



ถูกใจบทความนี้  0