ทักทายวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2016

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Huawei ได้จัดงานเปิดตัว Huawei P9 Series อย่างเป็นทางการในบ้านเราเป็นที่เรียบร้อย ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ซึ่งในงานก็ได้มีการเชิญเหล่าดาราและเซเลบมากมาย ซึ่งเพื่อนๆ สมาชิกสามารถรับชมบรรยากาศงานย้อนหลังได้ที่ Android News: บรรยากาศงานเปิดตัว Huawei P9-P9 Plus อย่างเป็นทางการในไทย

      ส่วนกระผมจริงๆ ได้จับตัวเครื่องก่อนงานเปิดตัวแล้วล่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วต้องบอกว่าไม่น่าไปลองจับตัวเครื่องหรือเล่นมันเลย เพราะมันทำให้เกิดความวู่วามจนผมเองต้องถอย Huawei P9 Plus มาจนได้ เพราะด้วยจุดเด่นที่เค้าได้พูดถึงกันอย่างในเรื่องของกล้องที่ให้มาสองตัวโดยตัวนึงเป็นกล้องสีและอีกตัวเป็นกล้องขาวดำเนี่ย มันทำให้การเก็บรายละเอียดของภาพนั้นดีขึ้นจริงๆ โดยในส่วนของภาพขาวดำหรือ Monochrome นี่เรียกได้ว่าห่างชั้นจากการใส่ Filter เลยเพราะมันเป็นภาพธรรมชาติจริงๆ ที่ไม่ผ่านการตกแต่ง ทั้งแสงเงา มิติ รวมถึงค่าต่างๆ ของภาพ อาทิเช่น Sharpen Contrast ก็อยู่ในระดับปกติหมด แต่หากเราใส่ Filter มันจะถูกปรับค่าเหล่านี้มาทำให้รายละเอียดของภาพบางส่วนได้หายไปนั่นเอง

      แน่นอนว่าไม่ได้ดีแค่ภาพขาวดำ ภาพสีเองก็ถ่ายออกมาได้อย่างร้ายกาจเช่นกัน อย่างภาพนี้ หลังเลิกงาน ตะวันกำลังจะลาจากไปกับบรรยากาศของคนทำงานในเมืองที่กำลังแห่ขับรถกลับบ้าน หรือก็คือรถติดชิบหายนั่นเอง ตัวเครื่องสามารถไล่แสงสีและเงาของภาพออกมาได้ดีจนผมเองยังตกใจว่าเฮ้ย นี่ขนาดโหมด Auto มันไม่มี HDR นะ ยังให้ภาพออกมาได้ดีขนาดนี้เลย

      สำหรับรีวิวของรุ่น Huawei P9 Plus เดี๋ยวคงปล่อยให้ได้รับชมกันแน่นอนและคงเน้นที่ส่วนของกล้องเป็นพิเศษเพราะขึ้นชื่อว่าพัฒนาร่วมกับ Leica แล้วมันก็ต้องออกมาดีแน่นอนสิ จริงมั้ย ? Leica คงไม่ยอมเสียชื่อตัวเองหรอก และแอบเปรยไว้หน่อยว่าในส่วนของกล้องหน้าคราวนี้เรามีแบบน่ารักๆ ด้วยล่ะ :P เอาล่ะ เพ้อมายาวพอควร ไปทำงานต่อดีกว่า แล้วพบกันใหม่อาทิตย์หน้าครับ สวัสดีครับ



ถูกใจบทความนี้  0