ทักทายวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2018: Moto Mods

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ สัปดาห์ที่ผ่านมามีการจัดงาน CES2018 ขึ้นซึ่งงานนี้นับว่าเป็นงานวอร์มเครื่องของแบรนด์ต่างๆ หรือเรียกว่าเป็นงานโชว์ของที่จะเเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้ก็ว่าได้ แต่บางแบรนด์ก็ต่อยอดาจากของเดิมที่ตนพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเช่น Motorola ที่ได้เเปิดตัว Moto Mods เพิ่มสองชิ้นประกอบด้วยแป้นพิมพ์และ Heath Monitor ซึ่งจริงๆ ก็นับว่าเป็นการสานต่อที่ถูกต้องอยู่ครับ

อย่างที่เรารู้กันว่า Moto Z Series นั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน Moto Mods มาสองซีรีส์แล้วตอนนี้ โดยจุดเริ่มต้นตอนนั้นก็คือการใช้ Mods กล้อง Hasselblad เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายรูปให้แก่สมาร์ทโฟนนั่นเอง จนปัจจุบันมี Mods หลากหลายทั้งลำโพง, Projector ฯลฯ และดูท่า Motorola จะยังคงเน้นจุดแข็งของตนเองที่แบรนด์อื่นไม่มีต่อไปด้วยการทำ Mods ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่งตัวแป้นพิมพ์เนี่ยผมว่ามันไม่มีอะไร แต่สำหรับ Health Monitors นี่น่าสนใจมากแม้ว่าจะใช้หลักการเดียวกับการวัดอัตราการเต้นของหัวใจของ Samsung แต่ทำได้มากกว่าเพราะสามารถตรวจวัดความดัน อัตราการหายใจพวกนี้ได้ด้วย อย่างไรก็ตามราคาค่าตัวก็สูงพอประมาณเช่นกัน

ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยสำหรับ Mods ตัวใหม่นี้ว่าทาง Motorola จะเดินเกมต่อเช่นไร เพราะการจะใช้ Mods ได้นั้นก็ต้องมีสมาร์ทโฟน Motorola ที่รองรับการใช้งาน Mods ด้วย การจะซื้อ Mods ทุกตัวใช้นี่รวมๆ ก็ไม่ใช่เงินน้อยๆ เช่นกัน และตัว Mods เองก็ดูจะไม่ได้พร้อมวางจำหน่ายและลุยตลาดจริงจังเท่าไหร่นัก ผมเองก็หวังว่าทาง Motorola จะบุกด้านนี้เต็มตัวในปีนี้เสียทีครับ เผื่อตลาดสมาร์ทโฟนจะได้มีอะไรสนุกๆ เกิดขึ้นอีก

กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บต่อไปด้วยนะครับ

 

 zaint
(@zaintttt)

    14 January 2018



ถูกใจบทความนี้  3