ทักทายวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2017

samsung-akg-earbud

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ วันนี้ผมก็ยังคงวนเวียนอยู่กับสมาร์ทโฟนสุดร้อนแรงของปี 2017 ณ ขณะนี้นั่นคือ Samsung Galaxy S8 ซึ่งได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วนะครับในบ้านเรา โดยเริ่มวางจำหน่ายในสีดำ สีเทาและสีทองกันก่อน ส่วนสีอื่นๆ ในอนาคตคาดว่าน่าจะมีตามมาแน่นอนครับ

ประเด็นที่จะขอพูดถึงในวันนี้คือเรื่องของการสื่อสารครับ อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าแรกเริ่มเดิมทีซื้อมือถือก็จะมีหูฟังแถมมาให้ในกล่องตลอด ซึ่งพึ่งจะมีปีหลังๆ กับสมาร์ทโฟนบางตัวที่เริ่มไม่แถมหูฟังมาให้แล้ว ทว่าของ Samsung Galaxy S8 นั้นรอบล่าสุดได้แถมหูฟังอีกระดับนึงที่มันดีกว่าเดิม ซึ่งในตอนที่ผมดูงานเปิดตัวครั้งแรกนั้นได้ยินคำว่า “From AKG” ซึ่งถ้าแปลกันตรงๆ ก็คือหูฟังจาก AKG เลยนะครับ และแน่นอนว่าในงานเปิดตัวที่ประเทศไทยก็มีการนำเสนอโดยสื่อสารด้วยคำว่าผมให้หูฟังระดับเทพ AKG ด้วยเช่นกันซึ่งถ้าฟังกันแบบนี้แล้วล่ะก็ ใครๆ ก็คงคิดแล้วล่ะว่าหูฟังในกล่อง Samsung Galaxy S8 นั้นจะต้องเป็นหูฟัง AKG แน่นอน

แต่พอมาเห็นสเปคบนกระดาษจริงกลับเป็น “Earphones tuned by AKG” นั่นหมายความว่าหูฟังนี้ได้รับการปรับแต่งจาก AKG แต่ไม่ได้บอกว่ามันคือหูฟัง AKG เอ้อ แอบคนละความหมายอยู่เหมือนกันนะครับ

ซึ่งจริงๆ แล้วในกรณีนี้ก็ไม่ได้ผิดอะไรนะครับเพราะมันก็ From AKG เหมือนกันเพราะมันต้องได้รับการปรับแต่งจาก AKG ก่อนถึงจะมาได้ (ดูเกรียนๆ มั้ยเนี่ย) คือการสื่อสารมันไม่ชัดเจนเท่าไหร่ตอนที่นำเสนอเลยอาจทำให้เข้าใจผิดกันได้ครับ แต่ก็ไม่ผิดจริงๆ เพราะว่าทาง Samsung เองก็ได้ Takeover Harman ไปก่อนหน้านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่ง AKG ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ของ Harman ด้วยเช่นกัน ฉะนั้นมันคือบริษัทในเครือของ Samsung และการที่จะถูกใช้งานในรูปแบบไหนมันก็ขึ้นกับเจ้าของบริษัทนั่นล่ะครับ ฉะนั้นในกรณีนี้จะบอกว่าเป็นหูฟัง Samsung หรือ AKG รวมทั้งจะสกรีนโลโก้ของแบรนด์ไหนก็ไม่ผิดเพราะยังไงก็คือบริษัทเดียวกันอยู่ดีนั่นเองครับ

ส่วนเรื่องเสียงนั้นดีจริงอย่างที่เค้าว่ามั้ยอันนี้ใครที่มีเครื่องรบกวนทดสอบกันแล้วบอกผลหน่อยนะคร้าบ ปัจจุบันหูฟังนี่ถือเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการใช้งานเลยนะ ถ้าเสียงดีก็ถือว่าคุ้มค่าในการซื้อเครื่อง Samsung Galaxy S8 ยิ่งกว่าเดิมอีก

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg

galaxy-s8-akg-headset



ถูกใจบทความนี้  1