ทักทายวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2016

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ ผ่านพ้นกันไปเรียบร้อยสำหรับวันปีใหม่ไทย หรือเทศกาลสงกรานต์นั่นเองครับ ต้องเรียกว่าเผลอแปปเดียววันหยุดหมดซะแล้ว พรุ่งนี้วันจันทร์ต้องกลับไปเผชิญโลกความจริงกันอีกแล้วครับ อ๊ะๆ แต่ช่างมันก่อน

สำหรับทักทายวันนี้ผมยังคงอยู่กับ Huawei P9 ที่ว่ามาพร้อมเซ็นเซอร์ Leica ซึ่งน่าจะทำได้ดีมากในเรื่องของกล้องถ่ายรูปจนไม่เป็นอันทำอะไรหารีวิวเปรียบเทียบกล้องจากสื่อนอกมาดูอยู่เรื่อยๆ (แต่ก็หาไม่ได้สักที) จนมาวันนี้ล่ะที่หาเจอจึงได้เขียนกระทู้ขึ้นเพื่อให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันไปด้วยเลย โดยได้นำมาชนกับเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S7 ซึ่งผลที่ได้เป็นอย่างไรลองไปดูกันได้ครับที่ >>> Android News: หมัดต่อหมัด !! เปรียบเทียบภาพถ่ายจาก Huawei P9 และ Samsung Galaxy S7

จากที่ผมดูเปรียบเทียบกันแล้วผมว่าถ้าถ่ายภาพมาให้อยู่ในระดับความสว่างเดียวกันนี่กินกันยากครับ เรียกว่าสูสีกันมาก แต่สิ่งที่จะต่างออกไปคือเรื่องของการวัดสมดุลสีขาวครับ ซึ่งส่งผลให้โทนสีของภาพออกมาแตกต่างกันพอสมควรเช่นกัน โดยเฉพาะตอนกลางคืนของ Samsung Galaxy S7 นี่จะออกเหลืองไปเลยล่ะครับ ส่วนตอนกลางวันก็แล้วแต่คนชอบสีสดหรือไม่สดละกันนะครับ

อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนนั้นอย่าลืมว่ากล้องเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นยังมีอีกหลายส่วนที่ต้องนำมาคิดและตัดสินใจในการเลือกซื้อด้วยนะครับ อาทิเช่น ศูนย์บริการ, ฟีเจอร์ต่างๆ, สเปค ฯลฯ เพราะสุดท้ายแล้วเราควรจะต้องเสียเงินเพื่อให้ได้กับของที่เหมาะกับเราเท่านั้นครับ



ถูกใจบทความนี้  0