ทักทายวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2017

 

samsung-galaxy-s8-preview-009

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Samsung ได้จัดงานเปิดตัว Galaxy S8 เรือธงรุ่นใหม่ที่จับขัดเกลาดีไซน์เสียใหมหมดจดจนลืมหน้าตาเดิมๆ ไปเลยก็ว่าได้ ซึ่งในงานเปิดตัวผมเองก็ได้จับตัวเครื่องจริงไปแล้วต้องบอกว่าตัวเครื่องสวยจริงๆ สวยจนแอบอยากได้เลยก็ว่าได้มั้ง ใครยังไม่เห็นว่าสวยแค่ไหนไปชมพรีวิวที่ พรีวิว Samsung Galaxy S8 เรือธงปี 2017 ที่ขัดเกลาดีไซน์ซะสวยงามอลังการ 

ที่น่าแปลกใจในรอบนี้คือ Samsung แทบจะไม่พูดถึงสเปคเลยซึ่งก่อนหน้าจะต้องเคลมว่า Chipset ใหม่เทพงั้นงี้ แต่ครั้งนี้กลับบอกแค่ว่าแรงกว่าเดิมราว 10% หรืออาจจะหมายยความว่าสมาร์ทโฟนตั้งแต่ปี 2016  เนี่ยมันแรงมากจนมันไม่รู้จะให้แรงไปอีกทำไมแล้วรึเปล่า ? และที่่น่าแปลกอีกอย่างคือรอบนี้ไม่พูดถึงกล้องว่าจะกด F หรือค่่ารูรับแสงลงไปอีก แต่กลับพูดถึงความสามารถในการถ่ายภาพใหม่ เช่น Multi-Frame ที่จะช่วยให้่ถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้ทัน ซึ่งก็คงต้องบอกว่า F กว้างน่ะไม่ได้ดีเสมอไป และการกดลงมาถึง 1.7 นี่ก็ถือว่ากว้างมากแล้วจริงๆ ล่ะมั้งครับ

แต่ในความแปลกก็กลับมีอะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจให้เล่นนะ อย่าง Samsung Dex ที่จับมือถือต่อ Dock ละกลายเป็นคอมไปเลยเนี่ย เอออันนี้ดูดีนะ เกิดอยากเล่นจอใหญ่ๆ ไม่ต้องมานั่งเชื่อมต่อผ่าน Wireless ละส่งสัญญาณภาพกันเลยทีเดียว หรือจะทำงานเอกสารต่อในเครื่องเลยแบบบนจอคอมและมีแป้นพิมพ์ก็ดูสะดวกดี แต่ใช้งานจริงจะเป็นอย่างไรคงต้องรอทดสอบกันอีกที

โดยรวมแล้วต้องบอกว่าอาจจะไม่ได้ว้าวมาก แต่ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจมากตัวหนึ่งเลยล่ะสำหรับเจ้า Galaxy S8 แค่่หน้าตามันก็ดึงดุดมากพอแล้ว แต่มันดีกว่าเดิมตรงที่มันจับถนัดมือด้วยนี่ล่ะ ประสิทธิภาพตัวเครื่องจากที่ลองในงานก็ถือว่าทำได้รวดเร็ว กล้องก็โฟกัสไว ถ่ายได้ไวดี ซึ่งอันนี้เป็นจุดเด่นและจำเป็นเลยนะ คนที่ถ่ายรูปเนี่ยบางทีถ้าชัตเตอร์ไม่ไวเดี๋ยวภาพก็สั่น แต่ถ้ากับ S8 คงหายห่วงได้ล่ะ ที่เหลือก็รอดูราคากัน่าจะมาแรงไม่แรง แต่ผมเดาราคาเอาไว้ว่าน่าจะเริ่มต้นที่ 27,900 บาทนะ เดี๋ยวมาดูกันว่าจะเดาถูกมั้ย



ถูกใจบทความนี้  0