ทักทายวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016

      สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดพักผ่อนสุดสัปดาห์ครับ วันนี้มาทักทายสายกว่าปกติหน่อย (เกือบจะเที่ยงละล่ะเอ็งเอ๊ย) เพราะว่ามัวแต่ติดบอลดูมันทุกคู่นี่ล่ะครับ อย่างที่ทราบกันดีก่อนหน้านี้แล้วว่า True เค้าได้ลิขสิทธิ์ในการเผยแพร่ฟุตบอลอีกครั้งซึ่งกลับมาทั้งทีถือว่ายิ่งใหญ่อลังการ คือดูมันได้ทุกลีกยอดนิยม ทุกคู่สุดมันส์ ซึ่งตัวผมเองก็ได้สมัครแพ็คเกจดูบนมือถือไปในราคาเพียง 29 บาทต่อเดือน เลยจะมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังกันนะครับ

TrueSport2_HD2_HD3

แพ็คเกจดูบอลสำหรับลูกค้า Truemove H ราคา 29 บาท/เดือน (จ่ายเพิ่มจากค่าบริการรายเดือนปกติ) ให้สามารถรับชมฟุตบอลได้ทุกลีกทุกคู่ผ่านช่องทาง True ID Application ก็คือเวลาจะดูเราต้องดูผ่านบนมือถือของเราโดยใช้ช่องทาง True ID App และเครื่องนั้นจะต้องใส่ซิมที่สมัครแพ็คเกจเอาไว้ด้วยนะครับ ไม่งั้นจะดูไม่ได้ ซึ่งจากที่ผมทดสอบมาเนี่ยถือว่าได้ภาพที่คมชัดเลยล่ะ น่าจะประมาณ HD และการสตรีมมิ่งผมลองดูทั้งผ่านทาง Wi-Fi บ้าน (10Mbps) และ 4G ของ Truemove H เองก็ถือว่าการสตรีมมิ่งลื่นไหลไม่ติดขัดเลยล่ะครับ จะขัดใจก็ตรงจอเล็กไปหน่อยแค่นั้น (มือถือใครจอใหญ่ได้เปรียบนะเออ)

ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่ว่าเราสมัครแพ็คเกจแล้ว จะเอา True ID เราไป Login เครื่องไหนก็รับชมได้นะครับ ต้องเป็นเครื่องที่ใส่ซิมเบอร์ที่สมัครแพ็คเกจเอาไว้เท่านั้น อันนี้ลองมากับตัวแล้วเรียบร้อยคือเปิด iPad mini ที่มีอยู่ซะ ปรากฎว่าเหมือนเครื่องยังไม่ได้สมัครบริการดังกล่าวเลยแม้ว่าจะ Login ด้วย True ID เดียวกันก็ตาม

แน่นอนว่าจะดูบอลทั้งทีก็คงอยากดูจอใหญ๋เป็นธรรมดา ฉะนั้นคงต้องหาวิชามารมาช่วยให้ดูจอใหญ่ได้แล้วล่ะครับ โดยตอนนี้ที่ผมนึกถึงก็มีวิธีการหาซื้อ Smartphone Projector ซึ่งอันนี้น่าจะเปลืองงบไม่น้อยเลย ก็เลยไม่ใช่ตัวเลือกไป กับอีกวิธีคือสร้างกล่อง Projector ราคาประหยัดเองซะ โดยใช้แว่นขยายและกล่องรองเท้า ซึ่งวิธีการมีเขียนทั่วไปตามเว็บไซต์ต่างๆ เลย ถ้าเราทำตามวิธีนี้ก็จะใช้งบไม่ถึง 100 บาทด้วยซ้ำ ยังไงก็ลองหากันดูครับ แล้วอรรถรสการรับชมฟุตบอลผ่านทางมือถือเวลาอยู่บ้านจะฟินขึ้นเยอะเลยล่ะ



ถูกใจบทความนี้  0