ทักทายวันอาทิตย์แห่งสัปดาห์หยุดยาว

ais-4g-full-speed-package-488

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์และเป็นสัปดาห์ที่ได้หยุดสามวันติดต่อกันครับ วันนี้มาชวนเพื่อนๆคุยเรื่องดราม่าในสัปดาห์ที่ผ่านมากันหน่อย เกี่ยวกับเรื่องการคิดค่าบริการในการใช้งานข้อมูลผ่านเครือข่ายของค่าย AIS ที่ได้มีคนโพสต์ขึ้นเว็บชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ว่าเวลาคิด Data แม้จะใช้มากน้อย กลับคิดข้อมูลขั้นต่ำเป็น 1,024kb หรือ 1MB หมดเลยส่งผลให้แม้โปรใหม่อย่าง 4G Full Speed Package ที่มีราคาเพียง 488 บาท แล้วได้เน็ตถึง 10GB เนี่ยอาจไม่ได้ใช้งานได้เยอะอย่างที่คิด

หลังจากที่มีผู้ใช้บริการโพสต์ข้อความดังกล่าว ต่อมา AIS ก็ได้แถลงแล้วว่าเป็นความผิดพลาดของระบบซึ่งจะรีบแก้ไขให้และจะชดเชยให้กับผู้ที่เสียหายในส่วนนี้ด้วย ซึ่งก็ถือว่าสบายใจกันไปได้เปราะนึง แต่จะแก้ไขเสร็จเมื่อไหร่นี่ไม่รู้เหมือนกันครับ ทั้งนี้ปัจจุบันผมเองก็ได้เปลี่ยนมาใช้แพ็คเกจดังกล่าวด้วย ซึ่งก็พึ่งจะได้เริ่มใช้งานในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 พอดี จึงได้เก็บข้อมูลมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ กันครับ ว่าสิ่งที่ผมเจอคือ AIS มีการคิดการใช้งานข้อมูลขั้นต่ำแบบปกติแล้ว ซึ่งก็จะเห็นได้จากภาพทักทายวันนี้ที่การใช้งานข้อมูลสะเปะสะปะมาก ตั้งแต่ 44kb จนถึง 54mb เลยทีเดียว

ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าทาง AIS อาจจะทำการอัพเดทระบบเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็เป็นได้ครับ อย่างไรก็ตามเพื่อนๆ ที่ใช้งานแพ็คเกจดังกล่าวก็ลองตรวจสอบกันดูว่าการคิดปริมาณการใช้ข้อมูลนั้นถูกต้องตามที่ใช้จริงหรือไม่ครับ

และสำหรับวันนี้หากใครยังไม่คิดจะนอนเร็วก็รอติดตามชมงานเปิดตัว Samsung Galaxy S7 ว่าที่เรือธงตัวใหม่กันได้นะครับ หรือถ้าไม่ไหวก็รอดูสรุปพรุ่งนี้ก็ยังทันไม่ตกเทรนด์ครับผม เอาล่ะ ทักทายกันแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ

 zaint  (@zaintttt)

  21 Febuary 2016



ถูกใจบทความนี้  0