ทักทายวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2017: Xiaomi Mi A1

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีงานเปิดตัว Android One รุ่นนึงในประเทศไทย Xiaomi Mi A1 นั่นเอง นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นนึงที่น่าสนใจมากด้วยสเปคและราคาที่จัดอยู่ในกลุ่มที่ไม่แพงแต่ได้ความครบครันได้ในเครื่องเดียว

Xiaomi Mi A1 เป็นสมาร์ทโฟน Android One ตัวแรกจากทาง Xiaomi ซึ่งหลายคนน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า Android One เป็นโปรเจคที่ทาง Google จัดทำขึ้นเพื่อต้องการให้ผู้ใช้งานแอนดรอยด์สามารถหาเครื่องดีๆ ราคาถูกมาใช้ได้ และได้รับอัพเดทกันยาวๆ อย่างน้อยก็ปีสองปีแหละ ซึ่งเจ้าตัวนี้ก็นับว่าไม่แพงโดยมีราคาที่ 7,990 บาท แต่ได้สเปคแรงพอใช้งานเป็นชิปเซ็ต Snapdragon 625 พร้อม Ram 4GB และมีหน่วยความจำตัวเครื่องเหลือเฟือ 64GB ด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นตัวเครื่องยังมาพร้อมกล้องหลังคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ให้สามารถถ่าย Depth Effect ได้ โดยเป็นเลนส์ระยะปกติ F2.2 และระยะเทเล F2.6 ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ทั้งนี้ในส่วนของเฟิร์มแวร์จะมาแบบ Pure Android ซึ่งข้อดีเลยก็คือได้รับอัพเดทไวและไม่มีแอปพลิเคชั่นที่เราไม่ได้ใช้งานติดเครื่องมามากนักฉะนั้นก็จะเหลือพื้นที่ใช้สอยได้อย่างเต็มที่เลยล่ะ

และตอนนี้ทีมงานเว็บ PDAMobiz ก็ได้รับเครื่องรีวิวมาเรียบร้อยแล้วยังไงก็รออ่านรีวิวกันได้เร็วๆ นี้นะครับ

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg



ถูกใจบทความนี้  1