ทักทายวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2016

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ ปีนี้น่าจะเป็นปีที่ทางด้านสมาร์ทโฟนมีการพัฒนาในส่วนของ Ram เพิ่มขึ้นอย่างเป็นที่แน่ชัดแล้ว หลังจากที่เริ่มมีหลายแบรนด์เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงซึ่งยัด Ram กันมาเยอะกว่าคอมแล้วก็ว่าได้ กล่าวคือตัวเครื่องมี Ram 6GB เลยทีเดียว

แต่ที่ผมจะมาชวนคุยกันวันนี้คงเป็นในส่วนของข้อดีและข้อเสียมากกว่าล่ะ อ้าว เดี๋ยวๆ Ram ก็เยอะกว่าเดิมมันก็น่าจะมีแต่ข้อดีป่ะ ? มันจะมีข้อเสียด้วยหรอ ?? จริงๆ มันก็ไม่เชิงเสียทีเดียวครับ เพราะผมเองก็ยังไม่ได้ลองตัวที่มี Ram 6GB เช่นกัน แต่ทุกอย่างย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสียครับ ข้อดีนั่นก็แน่นอนล่ะ Ram เยอะเปิดแอพเยอะๆ ได้สบายๆ ไอ้ข้อเสียมันก็มาจากข้อดีนี่ล่ะ เปิดแอพได้เยอะ ไม่ต้องปิดแอพก็ได้นี่ ? ไม่ปิดแอพแล้วเป็นไงอะ แอพก็ทำงานไปเรื่อยๆ ไงครับ ถ้าแอพต่างๆ ยังคงทำงานอยู่ แล้วจะส่งผลอย่างไรต่อ ก็คงหนีไม่พ้นการใช้พลังงานของตัวเครื่องไป ก็มีส่วนให้แบตเตอรี่ลดไปตามพลังงานซึ่งแอพต่างๆ ยังคงทำงานอยู่ด้วยนั่นเองครับ

อย่างไรก็ตามทุกอย่างอาจไม่ได้เป็นไปตามที่ผมได้บอกไว้ครับ ยังไงถึงเวลาจริงเรามาทดสอบกันอีกทีว่าจะเป็นอย่างที่กล่าวไว้หรือไม่ เพราะปัจจุบันนี้ผมยังคงใช้สมาร์ทโฟนที่มี Ram 2GB อยู่เลยซึ่งก็ต้องบอกว่าก็เหลือเฟือในการใช้งาน ไม่ได้มีอาการ Ram หมด แล้วแอพเด้ง แอพปิดเอง บลาๆ แต่ถ้าจะเอาโล่งๆ จริง สำหรับแอนดรอยด์นั้นผมว่า Ram 3GB กำลังเหมาะสมครับ

ทั้งนี้ความต้องการใช้งานของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันครับบางคนอาจต้องการ Ram ถึง 6GB ก็ได้จะได้ยัดแอพโน่นนี่นั่นใส่มาได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวเครื่องจะ Ram ไม่พออีกก็เป็นไปได้ครับ



ถูกใจบทความนี้  0