ทักทายวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2017: JOOX

IMG_1689

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาได้มีกิจกรรมเยอะแยะมากมายพร้อมใจขนกันอย่างมิได้นัดหมาย ทั้งบอลไทย, The Mask Singer และ JOOX Thailand Music Award 2017 ซึ่งตัวผมเองนั้นไปอยู่ในงาน JOOX ครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่า JOOX นั้นคงไม่ใช่แค่แอพพลิเคชั่นสำหรับการฟังเพลงหรือดูมิวสิควิดีโออีกต่อไปละ แต่เสมือนเป็น Social Network หนึ่งเลยก็ว่าได้ คือปกติแล้วแอพฯ สำหรับฟังเพลงต่างๆ ก็จะมีแค่เพลงไหนมาใหม่ เพลงไหนฮิต เพลงไหนติดชาร์ท ก็ว่าไป แต่ JOOX เนี่ยมีมากกว่านั้น คือมีการแสดงสดให้ดูกันผ่านแอพฯ JOOX ด้วย มีดีเจอีกตะหาก แถมล่าสุดคือมีการประกาศรางวัลว่าใครคือที่สุดของเพลงบน JOOX ซึ่งถ้าแค่ประกาศมันก็คงดูธรรมดาไป จึงได้มีการเชิญเหล่านักร้องมาแทบทั่วทั้งวงการ หรือเอาง่ายๆ คือศิลปินท่านไหนที่มีเพลงบน JOOX เค้ามากันแทบหมดอ่ะ (ยกเว้นที่ติดรายการ The Mask Singer) ผมไปงานก็ยังตกใจว่า เฮ้ย เชิญคนมามากมายขนาดนี้ได้คือคงไม่ใช่แค่แอพพลิเคชั่นธรรมดาๆ อีกต่อไปแล้วล่ะ

ในงานก็มีรางวัลทั้งหมด 11 รางวัลครับซึ่งก็ได้มีผลเป็นที่เรียบร้อย ใครยังไม่ทราบก็ดูจากภาพด้านบนได้ หรือจะไปอ่านจากข่าว หนุ่มเสียงดี “อะตอม ชนกันต์” มาแรงแซงโค้งกวาด 5 รางวัล ขณะที่วงร็อคขวัญใจชาวไทย “Labanoon” คว้า  “ศิลปินยอดนิยมแห่งปี” จากเวที “JOOX Thailand Music Awards 2017” ได้ งานนี้ต้องบอกว่า อะตอม ชนกันต์ มาแรงจริงๆ กวาดไปเกือบครึ่งของรายการทั้งหมด จนแบบว่า อะตอม จะเอารางวัลไปเก็บไว้ตรงไหนของบ้านดีล่ะครับ ฮ่าๆๆ

เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จักกับ JOOX ดีอยู่แล้วล่ะ แต่วันนี้ใครยังไม่มีแอพนี้ติดเครื่องอาจจะถือว่าเชยก็ว่าได้รึเปล่าก็ไม่รู้นะ เพราะจะหาแอพฟังเพลงที่มีเพลงมากมายและค่อนข้างครบครันแบบนี้ ที่สำคัญใช้ฟรีด้วย นี่คงหาตัวเทียบยากอยู่นะครับ (เว้นแต่บางเพลงที่ติด VIP นะ) ซึ่งผมเองก็ใช้งาน JOOX เป็นประจำจนต้องควักเงินซื้อ VIP ใช้กันยาวๆ นี่ล่ะ คือโรคจิตต้องฟังเพลงแบบชัดๆ นั่นเอง เอาเป็นว่าใครยังไม่ได้ใช้งานอย่าลืมไปโหลดใช้กันทั้งบน iOS และ Android นะครับ

 



ถูกใจบทความนี้  0