ทักทายวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2018

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ กลับมาพบกับ zaint (@zaintttt) เหมือนเดิมครับ หลังจากที่เจอกันในงานเปิดตัว Samsung Galaxy S9 & S9+ ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน แม้จะผ่านไปอาทิตย์นึงแล้วก็ยังอยากจะพูดถึงอยู่ครับด้วยรอบนี้เสมือนว่า Galaxy S9 & S9+ นั้นคือ S8 & S8+ รุ่นสมบูรณ์ก็ว่าได้ ด้วยการพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพของกล้องถ่ายรูปให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการกลบจุดอ่อนของการมีค่ารูรับแสงที่เดิมกว้างถึง F1.7 ปรับเป็นการปรับค่ารุรับแสงได้ระหว่าง F1.5 และ F2.4 สำหรับการถ่ายภาพตามแต่ละสถานการณ์นั่นเอง ยกตัวอย่างเล่น หากสภาพแสงน้อยก็ใช้ F1.5 แต่หากเอามาถ่ายภาพวิวหรือ Landscape และสภาพแสงจ้าก็จะใช้งานที่ F2.4 แทน แน่นอนว่าตรงนี้สามารถปรับตั้งค่า F ได้เองผ่านโหมด Pro ด้วยครับ 

นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ของ Galaxy Series นั่นก็คือ Super Slow Motion Video ที่จะถ่ายวิดีโอแบบโคตรสโลวโมชั่นถึง 960fps ที่ความละเอียด HD หรือ 720p ครับ โดยตัวเครื่องเองจะสามารถจับความเคลื่อนไหวอัตโนมัติและนำจุดนั้นมาทำ Slow Motion ให้เองได้ หรือหากเครื่องจับให้ไม่ถูกใจเราก็สามารถนั่งกดเพื่อจับช่วงเวลา Slow Motion ได้ด้วยครับ ตรงนี้ผมมองว่าเหมือนของเล่นใหม่นะ มันดูน่าสนุก แต่จะเกิดและฮิตในอนาคตอันใกล้มั้ยไม่รู้เหมือนกัน

และสุดท้ายก็ยังคงเน้นฟีเจอร์ใหม่คือ ARMoji ที่จะสร้างตัวการ์ตูนน่ารักๆ เสมือนตัวเราขึ้นมาเพื่อใช้แทนสติกเกอร์หรือนำมาเป็นรูปโพรไฟล์ก็ได้เช่นกัน อันนี้เชื่อว่าหลายคนน่าจะชอบไม่น้อยเลยล่ะ ฮ่าๆ และในตอนเปิดตัวไม่มีการพูดถึงประสิทธิภาพตัวเครื่องว่าเร็วแรงกว่าเดิมซึ่งจริงๆ ก็เหมือนเป็นเรื่องปกติที่รุ่นใหม่จะแรงกว่าเดิมอยู่แล้วล่ะ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องแปลกเพราะที่ผ่านมาซัมซุงมักชูจุดนี้เป็นจุดเด่นหลักแต่รอบนี้กลับไม่พูดถึงเลย อย่างไรก็ตามนับว่าทำตลาดและราคาได้เอาใจผู้บริโภคดีด้วยราคาเท่ากับ Galaxy S8 & S8+ เมื่อปีก่อน ซึ่งคิดว่าน่าจะตัดสินใจซื้อกันได้ไม่ยากนะครับ

zaint
(@zaintttt)
4 March 2018



ถูกใจบทความนี้  4