ทักทายวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2017: Nokia Come back

Nokia 3 ShopAt24 27

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ เห็น Nokia เริ่มกลับมาวางจำหน่ายในบ้านเราอีกครั้งก็รู้สึกอยากลองเหมือนกันไม่เว้นแม้แต่ตัวเล็กๆ อย่าง Nokia 3 ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ก้อย่างที่หลายคนรู้กันว่าไม่ได้มากับระบบปฏิบัติการ Windows Phone แล้วแต่กลับมาพร้อมกับ OS ที่ใช้กันหลากหลายมากอย่าง Android และยังมาพร้อมเวอร์ชั่นล่าสุด 7.0 Nougat ด้วย ซึ่งถือว่าค่อนข้างน่าสนใจและทำเอาอยากได้มารีวิวเลยล่ะครับ

สเปคคร่าวๆ ของตัวเครื่องก็หน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD, Mediatek Quad Core 1.3GHz, Ram 2GB, กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาด 2,650mAh โดยรวมๆ แล้วมีสเน่ห์เหลือเกิน หน้าตาก็หล่อเหลาเอาการ ที่ชอบเลยคือจอไม่โค้งนี่แหละ แปะกระจกละปิดได้เต็มจอแน่นอนไร้กังวล ฮ่าๆ และในส่วนของซอฟต์แวร์เองก็มาพร้อม Pure Android ซึ่งจริงๆ ก็คงมีปรับแต่งมาบ้างแหละ แต่ไม่รู้ส่วนไหนบ้าง  ทว่าหากบอกเช่นนี้แสดงว่าตัวเครื่องจะไม่มี bloatware มาทำให้เครื่องทำงานหนักกว่าที่ควรแน่นอน ส่วนราคาค่าตัวก็ไม่ถึงห้าพันบาทนะครับสำหรับตัวนี้

ดูรวมๆ แล้วสเปคไม่ได้หวือหวาอะไรมากและไม่ได้แรงอะไรมากแต่สิ่งที่น่าสนใจคือการทำเฟิร์มแวร์ที่ดีและฮาร์ดแวร์คุณภาพได้เหมาะสมหรือเกินราคามากกว่า ซึ่งของแบบนี้ Nokia ไม่น่าพลาดทำให้ผมอยากได้เครื่องมาลองรีวิวนี่แหละ แม้จะเป็นรุ่นราคาไม่แพงก็ตาม ส่วนการทำตลาดจะเป็นอย่างไรคงต้องรอติดตามไปก่อนว่าจะกลับมาอย่างเต็มภาคภูมิได้หรือไม่ และแบรนด์อื่นๆ จะรับมือกับการกลับมาของ Nokia เช่นไรคงต้องรอติดตามกันต่อ

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg

 



ถูกใจบทความนี้  0