ทักทายวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2018

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ ช่วงเดือนตุลาคมนี้จะมีสมาร์ทโฟนเรือธงอีกหลายรุ่นเปิดตัวเช่นกันซึ่งตัวที่เข้าวางจำหน่ายบ้านเราแน่ๆ ก็คือ Huawei Mate 20 Pro ซึง่ตอนนี้ก็มีข่าวลืออย่างต่อเนื่องรวมถึงมีการออกมาเคลมเจ้าอื่นว่าของตนดีไม่แพ้ใครไม่ว่าจะเรื่องชิปเซ็ตที่มีประสิทธิภาพไม่แตกต่างจาก Apple A12 Bionic รวมถึงกล้องหลังที่จะมาเหนือชั้นยิ่งกว่าที่เคยทำมาบน Huawei P20 Series ซึ่งนับว่าน่าติดตามไม่น้อยสำหรับรุ่นนี้ พร้อมกันนี้แน่นอนแล้วว่ามีการปรับดีไซน์จากติ่งใหญ่ๆ สู่ติ่งหยดน้ำ ตามภาพหลุดก่อนหน้านี้ด้วย 

ส่วนอีกรุ่นที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้เช่นกันก็คือ Xiaomi Mi Mix 3 จุดเริ่มต้นของสมาร์ทโฟนไร้กรอบจนปัจจุบันได้มีสมาร์ทโฟนไร้กรอบที่แท้ทรูออกมาแล้วซึ่งสำหรับรุ่นนี้เองก็น่าติดตามว่าจะมีการปรับดีไซน์ออกมาอย่างไร และจะเข็นอะไรออกมาสู้คนอื่นนอกจากเรื่องราคา เพราะหากจะวัดเรื่องกล้องตอนนี้ต้องบอกว่าเป็นงานหนักพอตัวเลยล่ะเพราะแต่ละคนก็งัดประสิทธิภาพพัฒนากล้องของตนกันสุดฤทธิ์เช่นกัน แต่ช่วงหลังพี่แกก็มาแรงไม่น้อยซึ่งคาดว่าเปิดตัวมาคงไม่ทำให้ใครผิดหวังแน่

และอีกรุ่นที่ลุ้นให้เข้ามาจำหน่ายต่อเนื่องในไทยซึ่งจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ก็คือ OnePlus 6T ที่ตอนนี้รู้เพียงว่ามีการปรับดีไซน์ติ่งสู่หยดน้ำแและอาจใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ แต่ยังไม่รู้ว่าตัวเครื่องจะมีอะไรพัฒนาไปจากเดิมนอกจากสองสิ่งนี้บ้าง ก็คงต้องติดตามกันต่อไป แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับรอการเปิดตัวของรุ่นไหนกันอยู่บ้างเอ่ย ?

zaint
(@zainttt)
7 October 2018



ถูกใจบทความนี้  5