ทักทายวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2016

huawei-p9-youtube

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Huawei ได้ปล่อยเรือธงตัวแรงรุ่นใหม่ “Huawei P9” ออกมาเป็นที่เรียบร้อยซึ่งจุดเด่นที่เชื่อว่าทุกคนจำได้เด่นชัดแน่นอนเลยคือมันมาพร้อมกับเซ็นเซอร์กล้องที่แปะคำว่า Leica มา ใช่แล้วครับอ่านไม่ผิดหรอก Leica ผู้ผลิตกล้องชื่อดัง กล้องเทพ กล้องสุดหล่อนี่ล่ะ ได้เข้าไปร่วมกันพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องของ Huawei P9 ทำให้คาดการณ์กันว่าเรือธงรุ่นใหม่ตัวนี้จะต้องถ่ายรูปได้ไม่ธรรมดาแน่นอน

ซึ่งกล้องของ Huawei P9 เนี่ยสเปคคร่าวๆ คือมีกล้องหลังสองตัว ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลทั้งคู่โดยใช้เลนส์หรือเซ็นเซอร์ของไลก้าและมีขนาดของพิกเซลที่ 1.25 ไมครอน ซึ่งหากวัดจากสเปคเบื้องต้นจริงอาจดูด้อยกว่า Samsung Galaxy S7 แต่พอถ่ายรูปออกมานั่นก็อีกเรื่องนึงซึ่งตัวผมเองเนี่ยอยากได้มารีวิวใจจะขาดแล้วล่ะตอนนี้ ระหว่างนี้จึงเสพข้อมูลไปเรื่อยๆ ก็ไปพบกับคลิปวิดีโอนำเสนอที่ทาง Huawei จัดทำขึ้นมาในส่วนของการ re-focus หลังถ่ายภาพครับ แต่ถ้าแค่ re-focus มันก็ธรรมดาไป เจ้านี่น่ะมันสามารถเลือกจุดโฟกัสได้ด้วยพลังแห่งกล้องคู่ก็จริง แต่นอกเหนือจากนั้นคือมันสามารถปรับชัดตื้น ชัดลึกได้ด้วย หลังจากที่เราเลือกจุดโฟกัสน่ะ เพราะเค้าบอกว่าเจ้า Huawei P9 เนี่ยมันถ่ายรูปแบบรู้ระยะชัดลึกของภาพเลยก็ว่าได้ ซึ่งพูดไปอาจไม่เห็นภาพลองดูวิดีโอด้านล่างกันครับ

      ดูแล้วเป็นไงกันบ้างครับ ผมนี่อึ้งไปเลยล่ะ ฮ่าๆ เห็นคลิปนี้ไปยิ่งอยากลองหนักเลยครับตอนนี้ ก็ได้แต่อดใจรอกันต่อไปสำหรับเรือธงรุ่นใหม่ตัวนี้ ซึ่งคาดว่าไม่นานเกินรอเดี๋ยวก็มาแน่นอนครับ แต่ราคานี่สิ จะมาที่เท่าไหร่กันแน่นะ

สุดท้ายก่อนจะลาจากกับทักทายวันอาทิตย์นี้ไป ตอนนี้ทางเว็บ PDAMobiz.com ก็ได้มีกลุ่มผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S7 & S7 Edge Thailand Club Miracle บน Facebook ด้วยครับ ใครที่ใช้หรือสนใจรุ่นดังกล่าวอยู่ก็ไปแจมกันได้นะครับ

 zaint  (@zaintttt)

  9 April 2016



ถูกใจบทความนี้  0