ทักทายวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2017: Samsung Galaxy S8 Plus

samsung-galaxy-s8-plus-vs-iphone-7-plus

 

 

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ Samsung Galaxy S8 และ S8 Plus ก็เปิดราคามาเป็นที่เรียบร้อยโดยที่ S8 มีค่าตัว 27,900 บาท และ S8 Plus มีค่าตัวที่ 30,900 บาท มีความแพงขึ้นจากปีก่อน 4,000 บาท แต่ว่าในปีก่อนนั้นตัวเครื่องมีหน่วยความจำภายใน 32GB ส่วนปีนี้ 64GB นะครับ นี่ยังไม่รวมฟีเจอร์อื่นๆ อีกเช่นการสแกนม่านตา, Bixby ฯลฯ ไหนจะกล้องมีระบบโฟกัสใหม่และการถ่ายแบบมัลติเฟรมที่จะช่วยให้เราถ่ายภาพเคลื่อนไหวเร็วๆ ได้ทันโดยการถ่ายภาพทีเดียวหลายๆ ช็อตแล้วนำมารวมกันอีกนะครับ ฉะนั้นการจ่ายแพงขึ้น 4,000 บาท แลกกับสิ่งที่ได้เพิ่มเติมมาค่อนข้างมากนี้คุ้มหรือไม่ อยู่ที่ใจเราแล้วล่ะครับ

และแน่นอนล่าสุดเครื่อง Samsung Galaxy S8 Plus ก็ได้เดินทางมาถึงมือทีมงาน PDAMobiz เป็นที่เรียบร้อยโดยเจ้าตัวนี้มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 6.2 นิ้วเลยนะ แต่หน้าจอมีอัตราส่วนแบบยาวผิดปกติผสานกับดีไซน์ใหม่ที่แทบจะเป็น Infinite Display คือจอมันโค้งจนทำให้แทบไม่เหลือขอบจอ) ทำให้พอวางเทียบกับ iPhone 7 Plus (5.5″) กลายเป็นว่าตัวเครื่องดูเล็กกว่าไป

ซึ่งแน่นอนว่าได้มาแล้วในไม่ช้านี้เดี๋ยวจะรีบจัดรีวิวให้กับเพื่อนๆ ในเร็ววันแน่นอนครับ เบื้องต้นได้อยู่กับ Galaxy S8 Plus มาหนึ่งวันโดยรวมถือว่าก็ทำผลงานได้ประทับใจ เครื่องเร็วแรง (จริงๆ ไม่ได้รู้สึกว่ามันเร็วแรงกว่ากันมากมายแล้วสมาร์ทโฟนปัจจุบัน มันแรงเกินพอหมดละ) จอชัด สีสันตามสไตล์ ถ่ายรูปได้สวยคมเช่นเคย แต่ในหลายครั้งมักให้ภาพที่มีความสว่างเกินจริงอยู่ ทำให้ต้องปรับลดลงมาบ้างก็จะได้ภาพที่สวยถูกใจ แบตเตอรี่ก็ดูพอเพียงกับการใช้งานทั้งวันอยู่ล่ะครับ การจับถือถนัดมือกว่า S7 Edge อยู่มากด้วยความสมมาตรของตัวเครื่องและหน้าจอที่ยาวขึ้นแต่กว้างน้อยลงนั่นเอง

ว่าแล้วก็เดี๋ยววันนี้ไปหาที่ถ่ายรูปต่อดีกว่า จะได้นำรีวิวมาฝากกันแบบภาพเยอะๆ ให้จุใจไปเลย

 



ถูกใจบทความนี้  0