PDAMobiz Talk : ทักทายรายวันกับทีมงาน Mobiz

ทักทายวันเสาร์เบาๆ กับผม @suppakit_ เช่นเคยครับ

BLOG61

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ พบกันเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ วันนี้ขอหยิบข่าวชิ้นนี้มาเขียนสักนิด นั่นคือ Google Docs นั่นเองครับ เมื่อราวเดือนกันยายนปีก่อน Google ได้เปิดตัวคอลเลคชั่นที่เรียกว่าเป็น Templates หรือที่เรียกเป็นภาาาไทยว่า ‘แม่แบบ’ ในการทำเอกสารต่างๆ ผ่าน Google Docs ซึ่งได้เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้เป็นอย่างมาก วันนี้ Google ได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตซอฟท์แวร์บัญชีที่ได้รับความนิยมสูงอย่างอย่าง intuit’s QuickBooks ได้ออก Templates สำหรับช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจรายย่อย สามารถเป็นมือโปรด้านการจัดการระบบภาษี จัดทำงบประมาณ รายงาน การจัดการด้านเงินเดือน รวมถึงช่วยเจ้าของธุรกิจวางแผนทางการเงินด้วย ช่วยเสริมศักยภาพทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี โดยเทมเพลตนี้ออกมาในรูปแบบไฟล์ Sheets ที่ใช้งานร่วมกับ Google Docs และนอกจากนี้ ยังมีพาร์ทเนอร์รายอื่นๆ อีกมากมายที่ร่วมกับ Google สร้าง Template ให้เราสามารถใช้งาน Google Docs เพื่อสร้างสรรค์งานนำเสนอได้อย่างมืออาชีพ กับ GV ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการนำเสนอได้สร้าง Template ในรูปแบบ Slides ให้เราได้ใช้งานกันอีกด้วย รายละเอียเพิ่มเติมเพื่อนๆ สามารถอ่านได้ที่ GoogleForWork นะครับ เมื่อมีของดี ที่ให้เราใช้งานกันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำไมเราถึงจะปฏิเสธจริงมั้ยครับ และนอกจาก 2 พาร์ทเนอร์ที่ผมยกตัวอย่างมาแล้ว ยังมีอีกมากมายให้เราได้เลือกใช้งาน วิธีใช้งานก็แสนง่าย เพียงเข้าใช้บริการ Google Docs ในหน้าสำหรับสร้างเอกสารใหม่ ก็จะมีเทมเพลตใหม่ๆ เหล่านี้ให้เราได้เลือกใช้แบบสำเร็จรูป!! วันนี้ก็คงหยิบข่าวมาทักทายกันแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่สัปดาห์หน้านะครับ

อ้อ… สำหรับเพื่อนๆ สามารถรับข่าวสารของเราได้อีกช่องทางนึงผ่าน LINE @PDAMobiz แอดมาเป็นเพื่อนกับเรากันเยอะๆ น๊าาาา

ช่วงนี้ระบบแจ้งเมล์กลับอัตโนมัติของเว็บมีปัญหาเล็กน้อย สำหรับท่านสมาชิกที่ไม่ได้รับเมล์แอคทิเวท หรือเมล์แจ้งรีเซ็ตพาสเวิร์ด รบกวนดูในจังค์บ็อกซ์ด้วยนะครับ บางทีเมล์ไปตกอยู่ในนั้นครับ และอย่าลืมคลิกขวา เลือก Not Spam ด้วยนะครับ และสำหรับท่านที่ขอรีเซ็ทพาสเวิร์ดมาแล้วระบบยังไม่ส่งให้ เช็กในจังค์บ็อกซ์แล้วก็ยังไม่เจอ สามารถมาแจ้งปัญหาได้ที่หน้า มีปัญหาการใช้เว็บไซต์ ทีมงานจะทยอยแอคทิเวท หรือส่งเมล์รีเซ็ทพาสเวิร์ดแบบแมนนวลให้ทุกท่านนะครับ

ยิ้มกันเข้าไว้ จิตแจ่มใสหัวใจเบิกบาน

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

[FRAME WIDTH=180 HEIGHT=100]//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite&amp;width=292&amp;height=62&amp;colorscheme=light&amp;show_faces=false&amp;border_color&amp;stream=false&amp;header=true’ scrolling=’no’ frameborder=’0′ style=’border:none; overflow:hidden;’allowTransparency=’true'[/FRAME]</></>

… อย่าลืมดูแลสุขภาพคนใกล้ชิดด้วยนะครับ …

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

<IFRAME frameboder=”0″ target=”_blank” marginWidth=”0″ width=”180″ src=”//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite&amp;width=292&amp;height=62&amp;colorscheme=light&amp;show_faces=false&amp;border_color&amp;stream=false&amp;header=true’ scrolling=’no’ frameborder=’0′ style=’border:none; overflow:hidden;’allowTransparency=’true'” marginHeight=”0″ height=”60″></></></>

</></>

จนกว่าจะพบกัน

Suppakit
follow me @suppakit_
05-03-16



ถูกใจบทความนี้  0