•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

ASUS_TME_04

   สวัสดีครับ วันนี้ขอพูดถึงควันหลงจากงาน Thailand Mobile Expo 2016 ที่เพิ่งผ่านไปสักนิด ก็คือเรื่องยอดขายและเทรนด์ของการเลือกสมาร์ทโฟนของยูสเซอร์ในปัจจุบัน

สำหรับยอดขายขอพูดเฉพาะแบรนด์ ASUS นะครับ เพราะมีข้อมูลที่ได้รับโดยตรงมาจากทางแบรนด์ ในงาน TME 2016 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป สมาร์ทโฟน Zenfone Max ได้รับความสนใจและมียอดขายสูงที่สุด โดยเฉลี่ยทุก 1 นาที ขายได้ 1.25 เครื่อง รวม 4 วัน ขายไปแล้วกว่า 3000 เครื่อง ครองแชมป์สมาร์ทโฟนยอดขายสูงสุดในบูธของงาน Thailand Mobile Expo 2016 ไปครองอย่างเต็มภาคภูมิ

นอกจาก Zenfone Max ที่มียอดขายสูงสุดแล้ว อีกรุ่นที่มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีก็คือ เอซุส Zenfone 2 Deluxe Special Edition ที่มาพร้อมหน่วยความจำภายในเครื่อง 128GB อีกทั้งยังรองรับการ์ดหน่วยความจำ MicroSD ความจุถึง 128GB อีกด้วย นอกจากนี้ Zenfone Selfie และ Zenfone 2 Laser ก็มีกระแสตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน ในฝั่งของ Tablet ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ ZenPad 8 (Z380KL) ส่วน Tablet 7 นิ้วอย่างซีรีส์ ZenPad 7.0 และ ZenPad C ก็มียอดขายรวมกันเกินกว่า 50% ของแท็บเล็ตเอซุสทั้งหมด เรียกว่าปีนี้บูธเอซุสประสบความสำเร็จทั้งในแง่ยอดขายและการยอมรับของยูสเซอร์อย่างท้วมท้นเลยครับ

สุดท้ายก่อนจากก็ขอพูดถึงเทรนด์สักนิด ตอนนี้ตลาด Mid-range หรือตลาดระดับกลางจะกลายเป็น market share ที่ทุกกแบรนด์ให้ลำดับความสำคัญมากที่สุด เพราะมันเป็นตลาด mass market ที่จับต้องได้จริง และผู้ใช้งานในยุคนี้มีความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งการแข่งขันที่ดุเดือดจากเหล่าบรรดาแบรนด์น้องใหม่จากประเทศจีน ยิ่งทำให้ตลาด Mid-range ในปัจจุบันมีราคาที่ไม่สูงมากนักเมื่อเทียบสเปคต่อราคา ถ้ายังจำกันได้ ปีที่ผ่านมามี SmartPhone รองรับ 4G และให้ RAM 2GB มาในราคาไม่ถึงครึ่งหมื่น เชื่อว่าปีนี้เราอาจจะได้เห็นสเปคหรือฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นแต่ทำราคาถูกลงกว่าเดิมก็มีความเป็นไปได้นะครับ

Avatar 

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๑๙. กุมภาพันธ์. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  0