ทักทายวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์

ทักทายวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์

oppo-r7-plus-1

สวัสดี วันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ กลับมาพบกับผม @zaint เช่นเคยครับ และอย่างที่รู้กันก่อนหน้านี้ว่าทางทีมงาน PDAMobiz ได้ยกขบวนไปลุยญี่ปุ่นกันมา จึงนำบทความเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นที่ได้พกไปมาฝากเพื่อนๆ สมาชิกกันว่า กล้องสมาร์ทโฟนปัจจุบันเนี่ย สามารถใช้งานเป็นกล้องหลักขณะไปเที่ยวได้เลยหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเกริ่นเอาไว้แล้วจากกระทู้ พา Android 12 รุ่น ทัวร์ ญี่ปุ่น ทริป ฮอกไกโด

ในการทดสอบครั้งนี้ก็มีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นหลายระดับเลยล่ะครับ โดยมีทั้งเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S6 Edge, Note 5, Oppo R7 Plus, หรือจะเป็นรุ่นกลางอย่าง Lenovo Vibe Shot รุ่นเล็กก็มีเช่น Asus Zenfone 2 Laser, Wiko Rainbow Jam และอื่นๆ อีก ซึ่งผลการทดสอบของแต่ละรุ่นจะเป็นอย่างไร ภาพที่ได้ออกมาดีแค่ไหน ลองติดตามและรับชมกันได้ที่บทความรีวิวเลยนะครับ

ส่วนความเห็นของผมว่า “สมาร์ทโฟนปัจจุบันสามารถใช้งานเป็นกล้องหลักในการเที่ยวได้เลยหรือไม่ ?” คำตอบก็คือ ใช้งานได้ครับ คือปัจจุบันต้องยอมรับแล้วล่ะว่าสมาร์ทโฟนเนี่ย เป็นปัจจัย 6 ที่่ขาดไม่ได้กันแล้วเพราะมันทำได้หลากหลายอย่างเหลือเกิน และในปัจจุบันกล้องของสมาร์ทโฟนก็ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างมาก ทำให้รูปถ่ายที่ได้ออกมานั้นเก็บรายละเอียดได้ดีพอสมควร อาจจะพอฟัดพอเหวี่ยงกับกล้องคอมแพ็คที่ราคาไม่สูงมากได้เลยก็ว่าได้ ทั้งนี้รุ่นที่พอใช้งานเป็นกล้องหลักเวลาเที่ยวได้เลย ผมว่ายังคงต้องเป็นรุ่นในระดับราคาที่เกินหมื่นบาทอยู่ เพราะบางสถานการณ์ อย่างเช่นเวลาแสงน้อย กล้องสมาร์ทโฟนที่ราคาประหยัดอาจเก็บภาพออกมาได้พอเห็นบ้าง แต่รายละเอียดนี่เรียกว่าไม่เหลือกันเลยทีเดียว แต่ก็เป็นไปตามคุณภาพที่ได้ซึ่งก็ถือว่าเหมาะสมกับราคาแล้วล่ะครับ

ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นไหนทำได้ดีแค่ไหน เพื่อนๆ สมาชิกสามารถติดตามบทความได้ที่หน้าแรกของเว็บ PDAMobiz.com ได้เลยนะครับ ในบทความของทั้ง 12 รุ่นนี้เราจะลงภาพกันแบบไม่มีย่อเลย อยากจิ้มภาพไหนดูเต็มๆ ก็เชิญดูกันได้เต็มที่ครับ

สำหรับการทักทายวันนี้ ผมคงมาฝากเพียงเท่านี้ครับ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

 

 zaint  (@zaintttt)

 18 October 2015



ถูกใจบทความนี้  0