ทักทายวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์: ติ่งหยดน้ำ

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ อย่างที่รู้กันว่าเทรนด์สมาร์ทโฟนในปีนี้นั้นได้เอนเอียงไปทางที่สมาร์ทโฟนมีติ่งซึ่งจริงๆ กระแสดังกล่าวได้เริ่มขึ้นเมื่อช่วงปลายปีก่อน โดยก่อนหน้านี้ก็จะมีการใช้ติ่งขนาดใหญ่ๆ กันเยอะหน่อย ยกตัวอย่างเช่น iPhone X จากนั้นทางฝั่งแอนดรอยด์ก็จับติ่งดังกล่าวมาย่อส่วนเสีย และตอนนี้ดูท่าติ่งอีกแบบที่กำลังมาแรงก็จะเป็นแนวหยดน้ำซึ่ง Essential PH-1 ได้ริเริ่มใช้งานไปนั่นเอง 

แม้ว่าตอนนี้จะมีหลายแบรนด์ที่ได้ผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบบนล่างข้างเรียบร้อยออกมาแล้วแต่สำหรับเทรนด์ของติ่งเองนั้นก็ดูท่าจะยังไม่หายไปไหนเนื่องจากหากจะทำสมาร์ทโฟนไร้กรอบออกมาหมดก็คงไม่มีความเด่นในการเป็นมือถือเรือธงกันพอดี ดังนั้นสำหรับรุ่นที่เล็กลงมาก็จะเลือกใช้งานเป็นหน้าจอเต็มๆ แต่มีติ่งให้เห็นขัดใจเล็กน้อยซึ่งติ่งที่มาแรงตอนนี้ก็คือแบบหยดน้ำซึ่งจะมีเพียงกล้องหน้าตัวเครื่องใส่เอาไว้นั่นเอง โดยสมาร์ทโฟนติ่งหยดน้ำก็น่าจะทยอยออกมาในช่วงครึ่งปีหลังนี้เองซึ่งแบรนด์ที่จะสานต่อจาก Essential ก็ตามที่มีข่าวลือคือ Oppo Vivo ซึ่งในอนาคตก็น่าจะมีแบรนด์อื่นๆ กระโดดเข้ามาทำติ่งแนวๆ นี้เช่นกันเพราะมันแทบจะทำให้เครื่องดูเต็มจอไปเลยแค่มีจุดเล็กๆ เท่านั้น

สำหรับผมเองมองว่าดีนะที่ทางแบรนด์แข่งขันกันสูงและนำเทคโนโลยีดีๆ ไปใส่ในสมาร์ทโฟนรุ่นที่ไม่ใช่เรือธง ทำให้ในปัจจุบันนี่ต้องยอมรับเลยว่าหากไม่ได้เล่นเกมส์หนักๆ หรือใช้กราฟฟิคสูงมากจริงๆ สมาร์ทโฟนราคาหมื่นถึงหมื่นกลางนี่เพียงพอกับการใช้งานในปัจจุบันสบายๆ แล้ว

zaint
(@zaintttt)
19 August 2018



ถูกใจบทความนี้  10