iPhone 6s Plus ถึงแบตจะน้อยลง แต่ความอึดไม่ได้น้อยตาม เมื่อเทียบกับ Note 5 แล้ว กินกันไม่ลงเลยทีเดียว

   ไม่ต้องให้สาวกออกมาชาบู แต่ทั่วโลกรู้กันว่า iPhone 6 Plus นั้น จัดสรรพลังงานได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีแบตอึด ทึก ๆ สามารถใช้งานได้ครบวัน แล้วเมื่อหันมามองดู iPhone 6s Plus ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ จะทำผลงานได้เป็นอย่างไรบ้างนะ เพราะตามสเปคหน้ากระดาษ ที่แสดงออกมาทำให้เรารู้ว่า เจ้า iPhone 6s Plus นั้นมีแบตที่น้อยลงกว่าเดิม(เล็กน้อย) และเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่ แข่งต่างค่ายอย่าง Note 5 ด้วยแล้ว จะเป็นอย่างไร จะสู้ได้หรือเปล่า ตรงนี้ต้องมาดูผลคะแนน battery benchmark กันเพื่อหาคำตอบได้เลยครับ

iPhone 6s Plus มาพร้อมกับความจุของแบตเตอรี่ที่ 2,750 mAh ตรงนี้ต้องบอกเลยว่าลดน้อยไปกว่าเดิมนิดหน่อย (165mAh ) สำหรับผลคะแนน benchmark  ก็ตามที่เห็นครับ เมื่อเทียบกับ Note 5 ที่มีความจุของแบตมากกว่า แต่ผลคะแนนนั้นสูสีกันมาก เรียกว่าเบียดหายใจรดต้นคอกันเลยที่เดียว แต่ทั้งนี้อย่าลืมว่า iPhone 6s Plus มีความจุที่น้อยกว่านะครับ

แต่เรื่องที่น่าเสียดาย ก็คงจะเป็นผลทดสอบในเรื่องของระยะเวลาที่ใช้ในการชาร์จครับ ซึ่ง Note 5 นั้นทำผลงานได้ดีกว่าแบบชัดเจน ตรงนี้เป็นเพราะ Apple ยังไม่สนใจนำเทคโนโลยี Fast charge มาใช้กับ iPhone นั่นเองครับ

อ้างอิง phonearena

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  3