Pixel 2 XL บางเครื่องไม่มีปัญหาจอฟ้าเวลามองด้านข้างแล้ว

เมื่อปีก่อนหลายคนน่าจะเคยได้ยินข่าวไม่ดีเกี่ยวกับ Google Pixel 2 XL ซึ่งใช้งานหน้าจอ OLED และมีปัญหาในเรื่องของสีสันหน้าจอเวลามองจอด้านข้างจะเห็นหน้าจอเป็นสีอมฟ้า (ฝรั่งเรียก color shift) ซึ่งจะเห็นได้ชัดบนพื้นหลังสีขาวซึ่งดูท่าในปีนี้ปัญหาดังกล่าวน่าจะหมดไปแล้วเมื่อมีผู้ใช้งานได้ทวีตเทียบภาพ Pixel 2 XL สองเครื่องจากการถ่ายด้านข้างแสดงให้เห็นว่าหน้าจออมฟ้าน้อยลงแล้ว

ก่อนหน้านี้นับเป็นปัญหาที่ใหญ่พอตัวสำหรับหน้าจอของ Pixel 2 XL ซึ่งพบปัญหาสีเพี้ยนเวลามองหน้าจอจากด้านข้างโดยจะเห็นเป็นสีอมฟ้าชัดเจน ทั้งที่หากมองหน้าจอจริงๆ แล้วจัดว่าหน้าจอเหลืองพอประมาณเลย อย่างไรก็ตามดูเหมือนทาง Google จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีผู้ใช้งานนามว่า Jerome Ortega ได้โพสต์คลิปเกี่ยวกับเครื่องของ Google Pixel 2 XL ของเค้าทั้งสองเครื่อง (เครื่องนึงซื้อ 29/9/2017 อีกเครื่องซื้อ 7/12/2017) และแสดงให้เห็นว่าเครื่องล็อตใหม่นั้นได้แก้ปัญหาสีเพี้ยนเวลามองหน้าจอด้านข้างเรียบร้อย

ส่วนใครที่ซื้อล็อตแรกๆ แล้วมองด้านข้างสีไม่เพี้ยนก็ไม่ต้องตกใจไปนะครับเพราะนั่นคือคุณโชคดีแล้วนะ ไม่ใช่ว่าหน้าจอมีปัญหา อย่าวิตกกังวลจนอยากจะเปลี่ยนเครื่องไปล่ะ

ที่มา twitter



ถูกใจบทความนี้  5