LAZADA ตั้งศูนย์เทคโนโลยี (Tech Hub) ในประเทศไทย ดันพัฒนาโมบายล์คอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Lazada Group

  กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 9 พฤษภาคม 2559: ลาซาด้า กรุ๊ป ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เปิดตัวศูนย์เทคโนโลยี (Tech Hub) ในกรุงเทพฯ ประเทศไทยเพื่อเตรียมพร้อมผลักดันการพัฒนาโมบายล์คอมเมิร์ซอย่างมียุทธศาสตร์ พร้อมมุ่งยกระดับประสบการณ์ของกลุ่มผู้ซื้อ – ผู้ค้าของลาซาด้าในภูมิภาคนี้ให้ดียิ่งขึ้น  

 

Lazada Group

 

ศูนย์เทคโนโลยีลาซาด้าประจำประเทศไทย จะมุ่งเน้นการดีไซน์ที่ล้ำสมัย พร้อมปรับปรุงเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นของลาซาด้าบนแพลตฟอร์มมือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเนื่องด้วยจำนวนแอปพลิเคชั่นที่ถูกดาวน์โหลดกว่า 30 ล้านครั้ง รวมถึงข้อมูลเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2558 ที่ผ่านมา ระบุว่า มูลค่าการขายสินค้า (Gross Merchandize Value) กว่า 60% ของลาซาด้ามาจากการซื้อขายผ่านมือถือทั้งสิ้น ลาซาด้าจึงได้ตัดสินใจลงทุนด้านโมบายล์คอมเมิร์ซ  ผ่านการริเริ่มพัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่ และปรับปรุงเว็บไซต์ให้ง่ายต่อการใช้งานบนมือถือมากยิ่งขึ้น

นายไอฟอ อีวานส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี ลาซาด้ากรุ๊ป กล่าวว่า “นวัตกรรมบนมือถือเป็นสิ่งที่ผู้นำในตลาดออนไลน์จำเป็นต้องให้ความสำคัญต่อการพัฒนาอย่างจริงจัง รวมถึงการมีบุคลากรที่ดี และมีความสามารถก็มีความสำคัญอย่างยิ่งในการออกแบบผลิตภัณฑ์และแก้ไขปัญหาต่างๆ  ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเอื้อต่อการใช้งานที่ง่ายเท่านั้น แต่ยังเป็นการปรับปรุงคุณภาพชีวิตและประสบการณ์ของผู้ค้าและผู้บริโภคของเราอีกด้วย เราเชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการดึงดูดบุคลากรที่มีพรสวรรค์และทักษะในด้านนี้ และในฐานะที่ลาซาด้าเป็นผู้นำด้านการช้อปปิ้งและแพลตฟอร์มพื้นที่ขายของออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราจึงมุ่งมั่นที่จะยกระดับการพัฒนาด้านโมบายล์และเทคโนโลยีในภูมิภาคนี้ต่อไป”

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ของลาซาด้าตั้งเป้าที่จะเสริมทัพบุคลากรที่มีความสามารถอีกกว่า 50 คน ประกอบด้วย นักพัฒนาระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ นักเขียนโปรแกรมพัฒนาภาษา Go รวมถึงวิศวกรประกันคุณภาพ (QA engineer) โดยทีมงานใหม่นี้ จะปฏิบัติงานที่ศูนย์เทคโนโลยีใหม่ของลาซาด้า ณ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ใจกลางกรุงเทพฯ

ลาซาด้ากรุ๊ป ได้ริเริ่มเข้าสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากการเปิดตัวศูนย์เทคโนโลยีแห่งแรกของลาซาด้าที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ลาซาด้านำนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับสูงมาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากนั้นเพื่อตอบสนองต่อการเติบโตอย่างรวดเร็วของลาซาด้า ศูนย์เทคโนโลยีแห่งที่สองก็ได้ถูกก่อตั้งขึ้นที่กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมา

ศูนย์เทคโนโลยีในประเทศไทย เวียดนาม และรัสเซีย ที่บริหารงานโดยลาซาด้า ได้อุทิศตนเพื่อขับเคลื่อนวิศวกรพัฒนาผลิตภัณฑ์และโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีในระดับโลก ทำให้ลาซาด้าก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าของวงการนวัตกรรมเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียต่อไป

 

เกี่ยวกับลาซาด้า

ลาซาด้า โดยลาซาด้ากรุ๊ป เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มการช้อปปิ้งและพื้นที่ขายของออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งดำเนินธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย (www.lazada.co.id) มาเลเซีย (www.lazada.com.my) ฟิลิปปินส์ (www.lazada.com.ph) สิงคโปร์ (www.lazada.sg) ไทย (www.lazada.co.th) และเวียดนาม (www.lazada.vn)

 

ลาซาด้ากรุ๊ป ก่อตั้งเมื่อเดือนมีนาคม 2555 ถือเป็นผู้บุกเบิกอี-คอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมอบความสะดวกสบายในการช้อปปิ้งให้กับผู้บริโภคผ่านวิธีการชำระเงินหลากหลายรูปแบบ อาทิ การเก็บเงินปลายทาง (Cash-on-Delivery) ศูนย์บริการลูกค้าแบบครบวงจร หรือบริการส่งคืนสินค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ลาซาด้านำเสนอสินค้าที่หลากหลายในแต่ละหมวดหมู่ ตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ เครื่องใช้ภายในบ้าน ของเล่น สินค้าแฟชั่นและอุปกรณ์การกีฬา

 

ลาซาด้ามีแพลตฟอร์มพื้นที่การขายหรือมาร์เก็ตเพลสสำหรับแบรนด์สินค้า และผู้ค้า ด้วยระบบการจัดการที่เป็นมิตร และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 560 ล้านคนในหกประเทศผ่านช่องทางการขายปลีกของลาซาด้าเพียงที่เดียว



ถูกใจบทความนี้  2