เรื่องน่ารู้…มือใหม่หัดซื้อประกันภัยรถยนต์ต้องเปรียบเทียบอะไรบ้าง? ตอน “เงื่อนไขของกรมธรรม์”

Roojai.com เงื่อนไขของกรมธรรม์ 1

 การซื้อประกันภัยรถยนต์เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ผู้ใช้รถมือใหม่ควรรู้ และต้องศึกษาทำความเข้าใจไว้ นอกจากเรื่องของกฏจราจร เทคนิควิธีการขับ และการบำรุงรักษารถยนต์ให้เหมือนใหม่ เหตุผลที่ผู้ใช้รถควรศึกษาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการซื้อประกันภัยรถยนต์ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาและตัดสินใจว่าจะทำประกันภัยรถยนต์แบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของตน และควรทำกับใคร เนื่องจากเมื่อใดก็ตามที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ผู้ขับขี่จะได้รับการดูแลที่ดีทั้งในเรื่องของบริการที่มีเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ได้รับการช่วยเหลืออย่างมืออาชีพ พร้อมทั้งได้รับความคุ้มครองตามสิทธิ์ในเงื่อนไขของกรมธรรม์อย่างเต็มที่ รวมทั้งได้รับการซ่อมรถให้กลับมามีสภาพที่ดีเช่นเดิมและได้รับรถตรงตามเวลานัดหมาย 

 

 

Roojai.com เงื่อนไขของกรมธรรม์ 1

สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเปรียบเทียบเพื่อเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ในขั้นแรก คือ เงื่อนไขของกรมธรรม์ ซึ่งมีรายละเอียดที่มือใหม่ควรทราบเบื้องต้นดังนี้

·         ทุนประกัน นอกจากตรวจสอบค่าเบี้ยว่าที่ไหนราคาถูกหรือแพงกว่ากันแล้ว อย่าลืมสอบถามด้วยว่าได้รับทุนประกันเท่าไร โดยทุนประกันคือวงเงินสินไหมที่บริษัทประกันจะจ่ายให้กับคู่กรณีเพื่อรับผิดชอบแทนผู้ใช้รถยนต์เมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น มูลค่ายิ่งมากก็ยิ่งได้รับการชดเชยที่สูงตามไปด้วย

 

Roojai.com เงื่อนไขของกรมธรรม์ 2

●     ค่าเสียหายส่วนแรก การซื้อหรือมีประกันภัยรถยนต์แล้ว ไม่ได้หมายความว่าเมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ผู้ขับขี่จะไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายใดๆ เลย หรือบริษัทประกันภัยจะจ่ายให้ทั้งหมด ไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไป ต้องดูเงื่อนไขเกี่ยวกับ “ค่าเสียหายส่วนแรก” ซึ่งคือค่าเสียหายเบื้องต้นที่เจ้าของกรมธรรม์ต้องจ่ายออกไปก่อน และค่าเสียหายที่เหลือจากนั้น ทางประกันจะช่วยจ่าย การมีค่าเสียหายส่วนแรกทำให้เบี้ยประกันรถถูกลง แต่ผู้ซื้อก็ต้องรู้ข้อกำหนดเหล่านี้ไว้เช่นกัน ดังนั้น อย่าลืมสอบถามเงื่อนไขส่วนนี้ให้ชัดเจนเมื่อเลือกซื้อประกันภัยทุกครั้ง และควรตรวจสอบให้แน่ใจอีกครั้งเมื่อได้รับกรมธรรม์ (ซึ่งค่าเสียหายส่วนแรกจะมีประโยชน์ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด แต่หากว่าคุณมั่นใจในเรื่องการขับรถยนต์ก็สามารถลดค่าเสียหายส่วนนี้ไปได้สูงสุดมูลค่าถึง 5,000 บาทเลยทีเดียว)

 

 Roojai.com เงื่อนไขของกรมธรรม์ 3

·         บริการเสริม เรื่องของสิทธิประโยชน์หรือบริการเสริมก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อาจใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจ เช่น บริการลากจูงหรือรถยก เป็นสิ่งที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้อย่างมากเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วรถยนต์ไม่สามารถขับต่อไปได้ หากมีบางบริษัทเสนอบริการเสริมให้ฟรี จึงนับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

 

Roojai.com เงื่อนไขของกรมธรรม์ 4 

รู้ใจ ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ เคลมไว-ประกันตรงใจ-ในราคาที่ดีที่สุด

 

เกี่ยวกับ Roojai.com

บริษัท รู้ใจ จำกัด คือ บริษัทนายหน้าประกันวินาศภัย ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย เลขที่ ว00022/2558

 

รู้ใจดอทคอมได้เสริมความแข็งแกร่งสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในตลาด โดยร่วมกับ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันวินาศภัยที่มากด้วยประสบการณ์ด้านการประกันภัย และเชื่อมั่นได้ถึงความมั่นคงเพราะเป็นบริษัทในเครือธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อมุ่งมั่นมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

 

บริษัท รู้ใจ เซอร์วิส จำกัด คือ ผู้ให้บริการด้านการเคลมประกันภัย ที่พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าเพื่อให้ได้รับประสบการณ์การเคลมประกันภัยที่ดีที่สุดร่วมกับพนักงานสำรวจภัย ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมกราคม ปี 2559 โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลในด้านประกันภัยรถยนต์ที่มอบทั้งความสะดวกและรวดเร็วผ่านหลายช่องทาง

 

เว็บไซต์: www.Roojai.com

โทร 02-117-2222

Facebook: www.facebook.com/roojai

LINE: Roojai.com



ถูกใจบทความนี้  0