PR: Sanook Poll เผยคนโสดเกินครึ่ง ไม่ยึดติดวันเเห่งความรัก  พร้อมเสนอ 6 เทรนด์ “โสดเเล้วไง! ชีวิตดี๊ดี” ในปีแพะ

Sanook! Poll-Valentine's Day (2)

 

เป็นประจำทุกปีที่เทศกาลวันแห่งความรักมักสร้างปรากฏการณ์ต่างๆ บนโลกของเรา เเละเมื่อมีคู่รักเกิดขึ้นก็ย่อมต้องมีคนโสด จากข้อมูลเมื่อปี 2553 โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุในประเทศไทยมีคนโสดอยู่ราว 15 ล้านคน เเละมีแนวโน้มที่ประชากรชาวโสดจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องร้อยละ 10 ต่อปี อันเป็นผลมาจากสภาวะด้านสังคมและปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป

Sanook! เว็บไซต์ผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย ได้รวบรวมความคิดเห็นของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านหน้าเว็บ http://news.sanook.com/1745409/ เปิดเผยผลโหวต Sanook! Poll ประจำสัปดาห์ 9-13 กุมภาพันธ์  2558 จากยอดคนโหวตกว่า 3,815 คน ในหัวข้อ “ถ้าคุณเป็นคนโสดจะผ่านวันวาเลนไทน์ไปได้อย่างไร” สรุปได้ดังนี้

 

อันดับ 1 โสด มาหลายปี ไม่ซีเรียสแล้ว                     56%

อันดับ 2 นอนทั้งวัน ไม่ไปไหน                               18%

อันดับ 3 ไปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนโสด                          14%

อันดับ 4 เข้าวัดทำบุญ                                          9%

อันดับ 5 ตัดขาดโลกโซเชียล                                   3%

 

 

Sanook! ขอเสนอ 6 เทรนด์ “โสดเเล้วไง ชีวิตดี๊ดี” ในปี 2558

  1. โสด ออน โมบายส์: โลกนี้อยู่ในมือคนโสดเเล้ว แค่เพียงสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวก็ช่วยให้ชีวิตโสดของเราดี๊ดี ให้เราสามารถสื่อสาร เเบ่งปัน อัพเดทข่าวสาร ชมวิดีโอ-ฟังเพลงออนไลน์ หรือติดตามเรื่องราวออนไลน์ได้อย่างไม่ตกเทรนด์ ทำให้ชีวิตติดจอดูนำสมัยในยุคนี้ ได้โดยไม่ต้องง้อคู่ครอง
  2. โสด ออน ทัวร์: เทรนด์นึงที่อยู่คู่กับคนโสดมาเนิ่นนาน คือการเเพ็คกระเป๋าออกเดินทางออกไปเผชิญโลกกว้าง ในสถานที่ใหม่ๆ ที่คุณไม่เคยได้ไปสัมผัส ข้อดีของคนโสดคือคุณสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระตามที่คุณต้องการ โดยไม่ต้องห่วงหน้า พะวงหลัง แล้วคนโสดแบบคุณล่ะ วางเเผนเดินทางไปไหนบ้างในปีนี้?
  3. โสด เซลฟี่: เทรนด์ถ่ายถาพ เซลฟี่ ยังคงได้รับความนิยมในทุกวันนี้ บางทีการบันทึกชีวิตโสดของคุณตลอดทั้งปีนี้ด้วยภาพถ่ายเเบบเซลฟี่ก็ช่วยสร้างสีสันให้ชีวิตได้ เเละเรียกเสน่ห์ให้กับความโสดของคุณได้อีกทาง
  4. โสด ทำดี: คนโสดมาพร้อมกับพลังกายเเละเวลาที่เหลือเฟือ แม้บางครั้งพลังใจอาจจะน้อยกว่าคนมีคู่ในบางเวลา เเต่การเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา หรือการทำดีในโอกาสต่างๆ ก็มักจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากคนโสด
  5. โสด มีศีลธรรม: ปีนี้คนโสดมุ่งเข้าวัดเข้าวากันมากขึ้น ต่อยอดมาจากช่วงปีใหม่ที่กิจกรรม “สวดมนต์ข้ามปี” ได้กลายเป็นเทรนด์ฮิตที่คนโสดหันมาให้ความสนใจมากขึ้น และยิ่งคนโสดหันหน้าหาธรรมะมากเท่าไร ศีลธรรมก็เติบโตมากเท่านั้น
  6. โสด มโนว่าไม่โสด: แม้ว่าคุณจะมีความสุขกับชีวิตโสด แต่เชื่อว่าลึกๆ ทุกคนต้องการให้คนสนใจ เเละมีคนโสดจำนวนหนึ่งที่พยายามสร้างเรื่องมโนบนโลกโซเชียลขึ้นมา เพื่อเรียกร้องความสนใจ ซึ่งทำได้ง่ายมากในยุคดิจิตอล ตัวอย่างเช่น ซื้อกุหลาบให้ตัวเองแล้วโพสต์ภาพลงโซเชียลมีเดียให้เพื่อนๆ เข้าใจว่ามีคนรู้ใจซื้อใ



    ถูกใจบทความนี้  1