พรีวิว Smart Headset: Senheiser PXC 550

senheiser-pxc-550-001

Jaben จับมือกับ Senheiser แบรนด์หูฟังชั้นนำของโลก เปิดตัว Smart Headset: Senheiser PXC 550 เป็นหูฟัง Full Size ขนาดพกพาเหมาะกับทุกคน โดยเฉพาะคนที่ชอบเดินทางเพราะมีจุดเด่นที่แบตเตอรี่อึดถึง 30 ชั่วโมง สำหรับการใช้งานผ่านการเสียบสายหรือ 22 ชั่วโมงผ่านการเชื่อมต่อไร้สายเลยทีเดียว เรียกว่าชาร์จกันทีใช้ลืมเลยล่ะ ซึ่งหน้าตาและจุดเด่นมีอะไรบ้าง เดี๋ยวเรามาดูกันครับ


senheiser-pxc-550-002

กล่องของ PXC 550 จะเป็นกล่องดำมีแถบสีฟ้าตัดด้านล่างเพื่อบอกว่านี่คือหูฟังของ Senheiser ด้านหน้ากล่องบอกคอนเซปท์ของหูฟังเอาไว้ว่า “Upgrade to first class” ฟังดูไฮโซดี พร้อมบอกจุดเด่นคือ แบตเตอรี่ใช้ได้ยาวนาน 30 ชั่วโมง, มี Noise Cancellation อันนี้สำคัญมากนะครับ เพราะถ้าหากเราอยู่ในสภาวะเสียงรอบข้างดังๆ เช่น บนเครื่องบิน หรือ รถไฟปู๊นๆ วิ่งผ่านเนี่ย การฟังเพลงจะถูกลดอรรถรสไปเยอะเลยล่ะ ซึ่งผมลองฟังเพลงจากเจ้าตัวนี้แล้วต้องบอกว่าเหมือนอยุ่ในโลกส่วนตัวระดับ First Class เลยจริงๆ

นอกจากบอกจุดเด่นแล้วยังบอกด้วยนะครับว่าหูฟังตัวนี้ประกัน 2 ปี แน่นอนว่าทั่วโลกนะครับไม่ใช่แค่ที่ไทย

senheiser-pxc-550-003

ด้านซ้ายของกล่องจะพูดถึงการควบคุมหูฟังและอุปกรณ์ในกล่อง โดยการควบคุมหุฟังนี่ใช้การ Swipe หรือปาดที่หูฟังด้านขวาเอาครับ เช่น ปาดขึ้น/ลง เพื่อเพิ่มลดเสียง ปาดไปหน้า/หลัง เพื่อเล่นเพลงต่อไป หรือแตะหนึ่งครั้งเพื่อหยุดเพลง และแตะสองครั้งเพื่อฟังเสียงภายนอก

ทั้งนี้มีคำว่า Captune ด้านบนด้วยอันนี้เป็นแอพพลิเคชั่นของทาง Senheiser เองซึ่งถ้าเอามาใช้กับ PCX 550 ล่ะก็สามารถปรับแต่งเสียงเพลงรวมถึงแสดงผลของแบตเตอรี่หูฟังไดอีกด้วยครับ

senheiser-pxc-550-004

กล่องด้านขวาบอกถึงการเชื่อมต่อต่างๆ ได้แก่ Bluetooth 4.2, NFC, และเสียงของหูฟังที่ได้จะรองรับถึง Hi-Fi พร้อมกันนี้ในตัวหูฟังยังมี DAC ในตัวมาเลย ฉะนั้นใครที่ชอบดูหนังฟังเพลงจะฟินกับเสียงที่ได้มากครับ

senheiser-pxc-550-005
senheiser-pxc-550-006

ต่อไปมาดูตัวหูฟังกันบ้าง หูฟังสีดำ ดีไซน์เรียบๆ แต่ดูดีมากเลยล่ะครับ ขนาดดูเล็กเมื่อนึกว่ามันคือ Full Size นะ

senheiser-pxc-550-007

ภายในตัว PCX 550 มีไมโครโฟนถึง 4 ตัวซึ่งจะใช้งานในการตัดเสียงรบกวน รวมถึงใช้ในการสนทนาเวลามีสายเข้าได้ด้วยเช่นกัน โดยไมโครโฟนนั้นก็อยู่ในส่วนที่ครอบหูเรานี่ล่ะ

senheiser-pxc-550-008

เจ้า PCX 550 นี่สามารถพับเก็บได้ด้วยนะครับ ซึ่งในกล่องจะมีกระเป๋าใส่มาให้ อย่างที่บอกก่อนหน้าว่ามันเหมาะกับคนเดินทางจริงๆ

senheiser-pxc-550-009

ด้านในมีด้านซ้ายขวาบอกตรงก้านหูฟัง

senheiser-pxc-550-010

senheiser-pxc-550-011

ด้านล่างของ PCX 550 จะมีช่องเสียบแจ๊ค 3.5มม., ช่องเสียบสายชาร์จแบบ Micro USB (ใช้เสียบฟังเพลงก็ได้) ส่วนปุ่มรูปเพลงนั้นเอาไว้เปลี่ยนโหมดจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง หรือ preset อื่นๆ ก็ว่ากันไป

senheiser-pxc-550-012

 

ลองใส่หูฟังดูจะเห็นชัดว่ามันครอบหูหมดเลย แต่ขนาดไม่ได้ใหญ่อะไรมากนักฉะนั้นสำหรับการพกพาไม่มีปัญหาครับ และจากที่ลองในงานผมว่าเสียงมันก็ดีตามสไตล์ของ Senheiser แหละคือเก็บทุกรายละเอียดเครื่องดนตรีในเพลงนั้นก็ว่าได้ ฟังแล้วก็ฟินอยู่ครับ

(ขอขอบคุณนายแบบอากู๋ Techxcite)

ส่วนราคาของ Senheiser PXC 550 นั้นอยู่ที่ 17,900 บาท ซึ่งใครที่สนใจสามารถไปซื้อได้จากร้าน Jaben ที่ Mercury Ville ชั้น 4 ได้เลยครับ ตอนนี้มีโปรโมชั่นลดราคา(ตามช็อปช่วยชาติป่าวหว่า?) เหลือเพียง 15,900 บาท กับหูฟังที่มีคุณสมบัติครบครันแบบนี้ครับ



ถูกใจบทความนี้  1