เชิญมาทดสอบ Android 6.0 Marshmallow บน Nexus 5 กัน

nexus5-androidm01

เมื่อวันก่อน Google พึ่งจะประกาศชื่อของ Android เวอร์ชั่นถัดไปอย่างเป็นทางการซึ่งก็ได้ชื่อว่า Android 6.0 Marshmallow หรือที่เรารู้จักกันก่อนหน้านี้ด้วยชื่อย่อว่า Android M นั่นเอง แต่ว่าหลังจากประกาศชื่อเพียงไม่นานก็ปล่อยรอมตัวพรีวิวให้คนชอบซนได้ทดสอบซะด้วย

nexus5-androidm02

แหม ถือว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ทุกคนวางใจเรื่องการอัพเดทจริงๆ สำหรับตระกูล Nexus ลูกรักของ Google เนี่ยเพราะล่าสุดหลังจากที่มีการประกาศชื่อของ Android 6.0 Marshmallow เป็นที่เรียบร้อยก็ได้ทำการปล่อยรอมพรีวิวของ Android M สำหรับสมาร์ทโฟนที่อายุจะครบ 2 ปีแล้วอย่าง Nexus 5 ทันทีเลยครับ

ซึ่ง Android M ตัวพรีวิวที่ปล่อยล่าสุดนี้ถือเป็นตัวที่ 3 แล้วซึ่งจากที่ผมเคยทดสอบตัวแรกถือว่าค่อนข้างจะโอเคเลยทีเดียว ติดปัญหาแค่แอพไม่ค่อยรองรับเท่าไหร่ ละมีเอ๋อๆ บ้างตามประสารอมยังไม่เสร็จนะ แต่นี่ตัวที่ 3 กันละ ไม่รู้แก้ส่วนไหนไปบ้าง ฮ่าๆ แต่ส่วนตัวผมเองก็ลงไปเรียบร้อยละครับ รอบนี้เล่น Cookie Run ได้ซะด้วย (ก่อนหน้านเล่นไม่ได้ไง) ยิ่งฟินกันเข้าไปใหญ่

สำหรับใครที่ถือ Nexus 5 อยู่แล้วสนใจอยากจะลองก็ศึกษาวิธีดีๆ ก่อนที่จะทำนะครับ เดี๋ยวเครื่องใช้งานไม่ได้จะหาว่าไม่เตือนนะ ฮ่าๆ ส่วนไฟล์ต่างๆ เอาจากไหนก็ตามไปที่ xda-developer เลยครับ เอาล่ะ ขอชะแว้บไปลองต่อก่อนนะครับว่าใช้งานแล้วจะเป็นไงบ้าง

ที่มา xda-developer



ถูกใจบทความนี้  0