เรดดี้แพลนเน็ตประกาศผลประกอบการ เปิดตัว e-Travel Marketing เจาะตลาดท่องเที่ยวและโรงแรม เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการด้วยโซลูชั่นการตลาดดิจิทัลครบวงจร

PNJ_4580

กรุงเทพฯ 24 กุมภาพันธ์ 2560 – เรดดี้แพลนเน็ต (www.readyplanet.com) เผยผลประกอบการปี 2559 โตขึ้น 40% ด้วยยอดขายกว่า 400 ล้านบาท และประกาศรุกตลาด Digital Marketing เจาะลูกค้ากลุ่มผู้ผลิตอุตสาหกรรม B2B และค้าปลีก B2C  พร้อมเปิดพอร์ทลงทุนธุรกิจใหม่ในบริษัท e-Travel Marketing เจาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรม โดยยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจหลัก 3 กลุ่มใหญ่ประกอบด้วย Digital Presences – บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปและโมบายล์แอพพร้อมใช้, Digital Advertising – บริการโฆษณาออนไลน์แบบครบวงจรและ Digital Training – บริการคอร์สอบรมด้านการตลาดดิจิทัล

 

 

K. Chatchai

นายทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า “ผลประกอบการในปีที่ผ่านมาเกิดจากกลยุทธ์ธุรกิจที่มีความชัดเจนและเจาะกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น  โดยให้บริการแก่ผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ มากกว่า 17,000 รายทั่วประเทศ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมและวัดผลได้ ด้วยศักยภาพของธุรกิจทั้งด้านเทคโนโลยี ที่ประกอบด้วย Vela Website, Shappy ; โฆษณาผ่านสื่อดิจิทัล อาทิ Google AdWords, Facebook, Instagram, LINE@, Baidu หรือ ระบบส่งจดหมายข่าวอีเล็กทรอนิกส์ VelaConnect; และการฝึกอบรมด้านการตลาดดิจิทัลต่างๆ มากกว่า 200 งานให้กับผู้ประกอบการมากกว่า 20,000 คนในรอบปีที่ผ่านมา”

 

และเมื่อเร็วๆ นี้เรดดี้แพลนเน็ตได้เข้าไปลงทุนในบริษัท e-Travel Marketing เพื่อเจาะตลาดท่องเที่ยวและโรงแรม โดยนำความเชี่ยวชาญกว่าสิบปีของ e-Travel Marketing มาช่วยจัดการกับความท้าทายของผู้ประกอบการโรงแรมที่ในปัจจุบันมีมูลค่าตลาดสูงกว่า 6.4 แสนล้านบาท ซึ่งมีอัตราการเติบโตของการให้บริการที่พักเพิ่มขึ้นจากปี 2558 ถึง 11.48%

 

นายฉัตรชัย ทวีเดช กรรมการผู้จัดการ e-Travel Marketing อธิบายเพิ่มเติมว่า “แม้ว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะเติบโตในอัตราที่สูง ผู้ประกอบการกลับมีกำไรลดลงด้วยปัจจัยการแข่งขันที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นการใช้บริการจองห้องพักผ่านตัวแทนหรือ OTA – Online Travel Agency มีค่าบริการหรือ Commission ที่อาจสูงถึง 55% ของราคาห้องพัก จากรายงานการศึกษาพฤติกรรมการจองโรงแรมของลูกค้าจัดทำโดยทีมวิจัยและการตลาดบริษัท e-Travel Marketing พบว่า สัดส่วนการเลือกจองห้องพักกับโรงแรมโดยตรงอยู่ที่  15% และอีก 42% เลือกจองผ่านคนกลางในการรับจองโรงแรมหรือผู้ให้บริการท่องเที่ยว (Travel Agent) ขณะที่อัตราการจองห้องพักผ่านตัวแทนหรือ OTA มีสัดส่วนสูงถึง 43% ในขณะที่ผู้ประกอบการจำนวนมากยังต้องเผชิญกับความท้าทายด้านการทำการตลาดออนไลน์ทั้งเรื่องบุคลากร ความรู้ความเข้าใจด้านการตลาดออนไลน์ ขาดเครื่องมือ เทคโนโลยี ฯลฯ”

 

จากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรมมากกว่า 10 ปี ของ e-Travel Marketing ที่มีโซลูชั่นครบวงจรสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมโดยเฉพาะตั้งแต่ Online marketing เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ชั้นนำ, Online Channel Management ที่ช่วยบริหารการช่องทางการขายออนไลน์, Booking Engine ที่จัดการระบบการจอง การชำระเงินไปถึงบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และการออกแบบเว็บที่รองรับได้ทุกอุปกรณ์ เมื่อรวมทุกองค์ประกอบเข้าด้วยกันจะทำให้ ReadyPlanet โดย e-Travel Marketing มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรมที่วัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ปัจจุบันเรดดี้แพลนเน็ตมีผู้เชี่ยวชาญการโฆษณาออนไลน์ที่ได้รับ Google AdWords Certified มากกว่า 20 คน มากที่สุดในกลุ่มผู้ให้บริการ Google AdWords ในตลาด SMEs และล่าสุดมีผู้เชี่ยวชาญได้รับ LINE@ Certified Trainer กลุ่มแรกของประเทศไทยถึง 3 คน โดยทั้งหมดนี้สอดรับกับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และการตลาดดิจิทัลของประเทศไทยที่มูลค่ารวมทุกประเภทถึง 2.5 ล้านล้านบาท

 

# # #

 

เกี่ยวกับเรดดี้แพลนเน็ต (www.readyplanet.com)

 

เรดดี้แพลนเน็ต เป็นบริษัทจดทะเบียนในไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2543 โดยเริ่มต้นจากเป็นผู้ให้บริการระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปแห่งแรกในประเทศไทย สนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถมีเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเองเพื่อสร้างและขยายธุรกิจบนโลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันบริษัทได้พัฒนาธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจร ประกอบไปด้วยบริการเว็บไซต์พร้อมใช้ บริการโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Google, Facebook, Baidu, Alibaba บริการฝึกอบรมการตลาดดิจิทัล บริการการตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ เเละล่าสุดเปิดตัวบริการโมบายล์แอพพร้อมใช้เพื่อธุรกิจ ในชื่อ Shappy เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558

 

เรดดี้แพลนเน็ตมีผู้บริหารและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลมากกว่า 16 ปี ให้บริการด้วยความเป็นมืออาชีพ สนับสนุนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการอยู่มากกว่า 17,000 ธุรกิจ



ถูกใจบทความนี้  0