รีวิว แปรงสีฟันสุดฉลาด Xiaomi Mi Electric Toothbrush

วันนี้เอาตัวอุปกรณ์ Smart Home จริงๆ อาจจะเรียกได้ว่าเป็น Smart Life ก็คงจะได้เพราะทำให้ชีิวิตเราสะดวกขึ้น ผมเชื่อเลยว่าบางคนขี้เกียจแปรงฟัน บางทีก็ลืม ซึ่งวันนี้ผมไม่มีทางแก้มาให้หรอกครับ ฮา แต่เอาอุปกรณ์ที่ช่วยให้เรารู้เบื้องต้นว่าเราแปรงฟันบ่อย และสะอาดมากน้อยแค่ไหน ด้วย Xiaomi Mi Electric Toothbrush แปรงสีฟันสุดฉลาด ที่มาทำให้ชีวิตของเราแจ่มขึ้นอีกนิด สะอาดขึ้นอีกหน่อย ฟันของเราจะอยู่กับเรานานขึ้น

Xiaomi คือทำทุกย่าง แต่จริงๆ เค้าไม่ได้ทำเอง ส่วนใหญ่ หากเป็นสินค้าอื่นๆ ที่ไม่ใช่ Smartphone อาจจะเป็นการร่วมพัฒนาด้วยกัน หรือไม่ก็ OEM มาเลย ซึ่งแน่นอนว่าในจีน Xiaomi น่าจะเป็นแบรนด์นึงที่มองไปถึงอนาคตที่มากกว่า Smartphone จึงมีพาร์ทเนอร์มาร่วมมือกันมากมาย ไม่เว้นแม้แต่กางเกงใน!!! เอาเป็นว่าวันนี้มาเข้าเรื่องครับกับเจ้า Xiaomi Mi Electric Toothbrush ที่จะมาทำความสะอาดฟันของเราให้สะอาดกว่าที่ใช้แปรงปกติ สนใจก็จัดกันไปนะ https://goo.gl/fuktxn

เจ้า Xiaomi Mi Electric Toothbrush ใช้ลักษณะการสั่นที่จะทำให้เกิดคลื่นโซนิคในระยะใกล้ๆ ทำให้การแปรงฟันของเรา สะอาดได้มากกว่าเดิม

Specification:
Voltage rating: 3.7V
Power rating: 2W
Waterproof rating: IPX7 ( toothbrush and charging dock )
Charging time: more than 12h
Battery: 700mAh Li-ion battery

Main Feature

• High-efficiency magnetic levitation motor
• High-density metal-free planting brush
• 3 cleaning modes for your free choice
• APP control with Bluetooth function
• APP grading function with built-in sensors
• A great toothbrush for travel use – long standby time
• 2 charging ways – charging dock or USB cable
• Compact and integrated body, IPX7 waterproof rating

มาดูเรื่องของกล่องกันหน่อย

งานนี้กล่องใหญ่โตพอสมควร ปกติเราจะเห็นแปรงสีฟันขนาดตามปกติ มาอันนี้ใหญ่ฝุดๆ

คอนเซ็ปท์กล่องเป็นสีขาวตามปกติ ไม่รู้ว่าปีหน้าจะเปลี่นคอนเซ็ปท์กล่องหรือไม่นะครับ ในยุคแรกถ้าจำกันได้จะเป็นสีน้ำตาลกระดาษหรือเป็นกล่องรีไซเคิลนั่นเอง

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าจีนเต็มๆ ซึ่งผมไม่กังวลในการใช้งานเลย เพราะว่างานนี้มี Google Translate ใช้ส่องประจำ

อุปกรณ์ที่มีให้ในกล่อง มีตัวหัวแปรง 1 อัน ด้ามจับ 1 อัน docking สำหรับชาร์จ 1 อัน และมีแหวนรอง 2 อันเป็นสีเขียวกับสีฟ้า เอาไว้สวยๆ และคู่มือจีนล้วน การใช้งานก็ใช้งานผ่าน Mi Home App ตามปกติ

ตัวแท่นชาร์จเป็นจะเป็นลักษณะนี้ จะเป็นว่าไม่ได้มีลักษณะเป็นคอนแทคอะไรเลย เพราะว่าเป็นการชาร์จแบบไร้สายครับ

เมื่อเสียบใช้งานแล้ว จะมีไฟชาร์จขึ้น การชาร์จปกติจะเป็นสีเขียวนวลๆ หน่อย ถ้าใช้งานหรือเชื่อมต่อ bluetooth ก็เป็นสีฟ้าตามปกติ

ด้ามจับ มีลักษณะเป็นปุ่มๆ ขึ้นมา เพื่อกันลื่นนั่นล่ะ ด้ามจับใหญ่ชนิดที่เรียกว่าไม่ชินเลยทีเดียว

ส่วนด้านหน้าจะมีไฟ LED แสดงสถานะ พร้อมกับปุ่มสลับโหมดเพื่อปิดเปิดใช้งาน หรือจะกดค้างเพื่อทำการจับคู่

ซึ่งตัวปุ่มกดออกแบบมาเป็นลักษณะปุ่มยาง อันนี้ใช้งานง่ายปุ่มใหญ่ดี

ส่วนตัวไฟ จะมีสามสถานะ ไฟดวงบนสุด จะเป็นการสั่นแบบแรง ดวงตรงกลางเป็นการสั่นปานกลาง และดวงล่าสุดเป็นรูปหัวใจ เป็นการสั่นเบาๆ หรือเป็นการแปรงแบบตั้งโปรแกรมได้ด้วย และดวงล่างสุดคือสถานะแบตเตอรี่ การชาร์จและต่อเชื่อม ซึ่งแบตขนาด 700 mAh ก็ไม่น้อยนะ เพราะปกติเราแปรงฟันกันเฉลี่ยประมาณ 2 ครั้งต่อวันบางคนอาจจะมากกว่า ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวๆ เป็นสิบวันสบายๆ ค่อยกลับมาชาร์จอีกที

ส่วนตัวปลายของด้ามจับจะเป็นลักษณะของแกนเหล็กเพื่อเสียบเข้ากับหัวแปรง อันนี้ตอนแรกนึงว่าเป็นแบบหมุน เนื่องจากไม่เคยใช้งานมาก่อน ซึ่งมาดูอีกทีคือการสั่นสะเทือนนี่เอง

ส่วนของตัวแปรงที่เสียบเข้ากับด้าจับเรียบร้อย โดยตัวแปรงเองจะมีอายุการใช้งาน 90 วัน ราคาเปลี่นก็ประมาณร้อยสองร้อยมั้งครับถ้าจำไม่ผิด ต้องหาซื้อแยกเอา โดยแอปเค้าจะบอกได้ว่าเราใช้งานไปกี่วันแล้ว เหลือเวลาอีกเท่าไหร่ถึงจะต้องเปลี่ยนหัวแปรง

การใส่หัวแปรรงก็ดูเรื่องของล็อคกันนิดนึงก็แล้วกัน

ตัวด้ามจับต้งอบอกว่าใหญ่ได้ใจ จับไม่คุ้นมือเลยแฮะ

แต่ตรงปุ่มกดนี่ใหญ่ มั่นใจได้เลย งานนี้มาลองใช้งานกันดีกว่า

ทดสอบใช้งานจริง จะเห็นเลยว่ามือเล็กๆ แบบผมนี่จับเต็มมือมาก การแปรงฟันให้ถูกวิธี อันนี้ก็คงต้องศึกษากันหน่อยนะ แปรงขึ้นละ ซ้ายขวา หน้าหลัง กี่ยก ก็ว่ากันไป

ว่าแล้วก็มาดูเรื่องแอปกันดีกว่า เพราะเจ้า Mi Electric Toothbrush นี่ก็จะฉลาดได้ด้วยแอปนี่ล่ะไม่งั้นก็จะเป็นแปรงระบบสั่นธรรมดาๆ

การติดตั้งทำได้ไม่ยากครับผ่าน Mi Home App ตามปกติ โดยเลือก add device และเลือก mi Electric Toothbrush ได้เลย

ทั้งหมดเป็นภาษาจีน ใครที่อ่านรีวิวแล้วอยากรู้ว่าแปลกว่าอะไร ก็งัดเอา Google Translate ขึ้นมาแล้วกดส่องภาพเพื่อแปลได้เลย

โดยตัวแอปจะมีการให้คะแนนเราว่า ได้กี่คะแนนในแต่ละสัปดาห์ นอกจากนั้นยังมีบอกรายละเอียดฟันของเราด้วยว่าเราแปรงไปแล้ว ขาดตรงจุดไหน ส่วนไหนที่ต้องแปรงให้มากขึ้นอีก สามารถตั้งการแปรงอัตโนมัติได้ ประมาณ 2 นาทีกว่าๆ ตัวแปรงจะสั่นในรูปแบบที่ต่างกัน จะแปรงลิ้นด้วยหรือไม่ อันนี้ก็แล้วแต่เลือกเลยครับ

โดยสรุปการใช้งาน Mi Electric Toothbrush

ผมว่าประทับใจ จากการใช้งานแปรงสีฟันธรรมดา พังแล้วพังอีก แต่ก็ใช่ว่าเจ้า Mi Elecric toothbrush จะไม่พังนะ ก็ต้องเปลี่ยนหัวแปรงใหม่ และราคาแพงซะด้วยสิ แต่หากลงทุนกับสุขภาพฟันของเราแล้วผมว่าคุ้ม การใช้ง้านให้ความรู้สึกเหมือนเราโดนกรอฟันตอนขูดหินปูนนั่นล่ะ ผมเชื่อว่าจะทำให้ฟันสะอาดขึ้น พวกคราบสกปรกต่างๆ จะออกมาขึ้น มากกว่าการแปรงฟันโดยปกติที่ใช้แรงกดธรรมดา นอกจากนั้นยังมีเรื่องของแอปที่ช่วยให้เรารู้ว่าฟันของเราที่แปรงไปแต่ละวันนั้น สะอาดมากน้อยแค่ไหน เพียงพอหรือไม่ ใช้เวลาในการแปรงน้อยไปไหม ซึ่งมีผลตรงกับสุขภาพฟันและช่องปากของเรานั่นเองครับ ยังไงหากเป็นแฟน Xiaomi ก็ต้องไม่พลาดนะ สนใจก็จัดกันไปนะ https://goo.gl/fuktxn รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/1SHgXd



ถูกใจบทความนี้  175