รีวิวแอพฯ AIS Play แอพเดียวรวมทุกความบันเทิงทั้งชมทีวี,ดูหนัง ซีรีส์ การ์ตูน กีฬารวมถึงร้องคาราโอเกะ

AIS-Play-001

เชื่อว่าหลายคนน่าจะมองหาอะไรทำนอกเหนือจากฟังเพลงในขณะการเดินทางซึ่งไม่เว้นแม้แต่ตัวผมเองหรอก ต้องมาหาหนังดูบ้าง การ์ตูนบ้างหรือจะดูทีวีออนไลน์ก็ว่าไป ซึ่งจะให้ไปนั่งหาไฟล์มายัดใส่เครื่องไว้ก็ดูจะวุ่นวายเสียเวลา ก็เลยมองหาช่องทางอื่นที่มันง่ายๆ นี่ล่ะ เลยโหลด AIS Play มาลองใช้ซะเลย ซึ่งไหนๆ ก็โหลดมาลองใช้งานแล้วจึงมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้เห็นกันว่าเจ้าแอพเนี่ยมันรวมความบันเทิงไว้มากขนาดไหน

Screenshot_2016-08-12-14-02-06

AIS Play ถือเป็นแอพพลิเคชั่นที่รวบรวมความบันเทิงต่างๆ เอาไว้สำหรับลูกค้า AIS โดยเฉพาะซึ่งภายในแอพพลิเคชั่นนั้นจะให้จะมีเมนูให้เราเลือกใช้งานหลากหลาย อาทิเช่น ดูทีวีออนไลน์ (หรือจะดูย้อนหลังก็ได้), ดูภาพยนตร์, ดูซีรีส์, ดูการ์ตูน กีฬา และร้องคาราโอเกะได้ด้วย ซึ่งก่อนจะใช้งานนั้นแน่นอนว่าต้องไปโหลดแอพพลิเคชั่นมากันก่อนโดยสามารถโหลดใช้งานได้ทั้ง iOs และ Android เลย

ais-play-004

ดูทีวีออนไลน์
– เมนูแรกเวลาเข้าแอพพลิเคชั่นมาเลยคือทีวีหรือการรับชมทีวีออนไลน์ซึ่งก็คือการดูทีวีดิจิตอลในปัจจุบันนี่แหละ แต่จะหาสมาร์ทโฟนดูทีวีดิจิตอลได้ก็ค่อนข้างยาก หรือใครเคยใช้งานแอพอื่นมาก็น่าจะรำคาญโฆษณาเหมือนผมนี่ล่ะ ฉะนั้นถ้าเป็นลูกค้า AIS อยู่แล้วก็มาดูบนแอพนี้กันดีกว่าครับ ช่องที่มีให้ดูก็เยอะแยะตาแป๊ะไก่ แถมดูได้ถึงความคมชัดระดับ HD ด้วย

ais-play-090

แต่หลายๆ คนอาจกังวลเรื่องของช่องต่างๆ ว่าอาจมีให้เลือกน้อยก็คงต้องบอกว่าในแอพเนี่ยมีเยอะเลยล่ะ

ais-play-005

นอกเหนือจากการที่มีช่องรายการเยอะแล้วยังมีผังรายการให้เราดูอีกด้วยว่าจะมีรายการอะไรมาช่วงเวลาไหน ซึ่งก็สามารถเลือกข้ามวันย้อนไปมาได้ เผื่อใครอยากดูรายการอะไรจะได้ไม่ต้องมานั่งรอเปิดยาวๆ ให้เสียเวลา

และในส่วนของผังรายการที่เป็นเหมือนไทม์แมชชีนนั้นก็สามารถพาเราย้อนเวลากลับไปได้ซึ่งตรงนี้ล่ะ ทำให้เราสามารถดูรายการย้อนหลังได้อีกด้วย โดยสามารถรับชมทีวีย้อนหลังได้สูงสุด 7 วัน (ทั้งนี้จากที่ทดสอบดูในส่วนของการรับชมรายการย้อนหลังอาจไม่ได้รองรับทุกรายการนะครับ)

ais-play-005

ส่วนภาพที่ได้เวลาชมออนไลน์นั้นชัดขนาดไหนลองชมกันดูครับ สำหรับผมคือมันโคตรชัดเลยล่ะ

ais-play-002

ais-play-007-rio-olympic

และยิ่งไปกว่านั้นอีกล่าสุดทาง AIS ยังได้ลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดและชมย้อนหลังของ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ริโอ เกมส์ 2016” ณ เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค. 59 ทำให้เราไม่ต้องกังวลละว่าจะอยู่ข้างนอกแล้วจะอดส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาไทย ซึ่งแน่นอนว่าได้ลิขสิทธิ์มาทั้งทีก็จัดมาเต็ม 11 ช่อง พร้อม 1 ช่องข่าว รวมเป็น 12 ช่องครบทุกการแข่งขันทำให้เราไม่พลาดสักรายการ (ถ้าไม่ลืมนะ ฮ่าๆ)

ดูหนัง/ซีรีส์/การ์ตูน/กีฬา

ais-play-006-horz
ความบันเทิงที่ถูกรวมเอาไว้ในแอพ AIS Play ตัวที่สองคือเรื่องของการดูหนัง/ซีรีส์/การ์ตูนหรือกีฬาครับ ซึ่งก็มีคอนเทนท์ให้เลือกดูหลากหลายอยู่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจที่ผู้ใช้งานได้สมัครไว้ (บางแพ็คเกจอาจมีแถมให้ดูภาพยนตร์บนแอพนี้ด้วยนะลองเช็คแพ็คเกจตนเองกันดู) ซึ่งผมก็แอบไปติดซีรีส์ ATM2 นะ คือดูภาพยนตร์ละชอบแล้วค่อยมาตามดูซีรีส์ภาค 2 ต่อทีหลัง

ais-play-008
แน่นอนว่าภาพที่ได้นั้นชัดสะใจดีมากครับสำหรับการดูหนังหรือซีรีส์ผ่านแอพนี้ แต่ใครดูเพลินๆ ระวังเน็ตหมดด้วยล่ะ

Screenshot_2016-08-12-16-46-55
ลองดูการ์ตูนกันบ้าง ภาพก็ชัดดีเช่นกัน (ขออภัยที่จับภาพมาเบลอไปนิด) ซึ่งมีหลายเรื่องเลยล่ะเช่น โคนัน, เบนเท็น, กินทามะ, ฯลฯ

AIS Karaoke

ais-karaoke-001

และอีกหนึ่งความบันเทิงที่อยากมาแนะนำให้รู้จักกันคือ AIS Karaoke หรือแอพร้องคาราโอเกะนี่ล่ะครับ แต่แอพนี้ต้องโหลดแยกต่างหาก โดยสามารถโหลดได้ทั้ง iOs และ Android เช่นกัน
ais-karaoke-002-horz
วิธีการใช้งาน AIS Karaoke ก็ไม่ยากครับ จิ้มเลือกเพลงที่เราจะร้องไปเรื่อยๆ รัวๆ แล้วในช่องของ Playlist ก็จะเรียงตามเพลงที่เราเลือกออกมาเหมือนเวลาเราไปร้องคาราโอเกะตามร้านเลยล่ะ ทั้งนี้หากเรามี Playlist ในใจที่มั่นว่าจะร้องเพลงเหล่านี้บ่อยแน่นอนก็สามารถบันทึก Playlist เอาไว้ได้ด้วย ก็จะทำให้เราไม่ต้องมานั่งเลือกเพลงทุกครั้งเวลาเราจะร้องเกะซึงก็ดีนะ บางทีเวลาไปร้องเพลงตามร้านนี่ยังนึกไม่ออกเลยว่าจะร้องเพลงอะไรดี

อย่างไรก็ตามจากที่ลองใช้งานดูพบว่าเป็นเพลงไทยเสียส่วนมาก แต่เพลงอัพเดทพอตัวเลย มีเกาหลีบ้างนิดหน่อย ส่วนเพลงสากลนี่ไม่ค่อยมีครับ ฉะนั้นใครที่จะร้องเกะผ่านทางแอพนี้คงต้องเป็นคอเพลงไทยกันหน่อยล่ะ

แต่ถึงจะบอกว่ามีเพลงไทยเป็นส่วนมากและเหมาะกับคนชอบร้องเพลงไทยเนี่ย ก็ไม่ได้มีแค่ไม่กี่ประเภทนะครับ มีตั้งแต่ป๊อป ร็อค ลูกทุ่งยันสุนทราภรณ์กันเลยทีเดียว คือถ้าบ้านไหนร้องเกะที่บ้านบ่อยๆ ผมว่าไม่ต้องหาโปรแกรมเถื่อนกันละ ใช้เจ้านี่ต่อออกจอทีวีเลย ง่ายกว่าเยอะ

ais-karaoke-004
ais-karaoke-005

แน่นอนว่าภาพและเสียงของเพลงที่เราจะร้องเกะนั้นมีผลต่อความฟินในการร้องเกะมาก ฉะนั้นถ้าภาพไม่ชัดเสียงไม่แจ่มคงไม่สนุกแน่นอน ซึ่งจากที่ผมทดสอบนั้นผลที่ได้คือภาพชัดดี (สูงสุดที่ 720p หรือ HD) และเสียงชัด ใสดีมากครับ (อันนี้เทียบจากตอนใส่หูฟังนะ) เออเอามาใช้ร้องเพลงเล่นๆ เวลาอยู่ในห้องคนเดียวก็ได้นะ เปิดแอพ เลือกเพลง เสียบหูฟัง ละร้องดังๆ ได้เลย อ๊ะ แต่อย่าลืมปิดประตู เดี๋ยวคนในบ้านจะด่าเอา ฮ่าๆ

แต่ว่าเจ้าคาราโอเกะเนี่ยจะมีค่าใช้จ่ายในส่วนของแพ็คเกจแยกต่างหากตามรายละเอียดนี้ครับ

ais-karaoke-007

  • คาราโอเกะไม่อั้นเต็มวัน (1 วัน) ราคา 49 บาท
  • คาราโอเกะไม่อั้นหนึ่งสัปดาห์ (7 วัน) ราคา 79 บาท
  • คาราโอเกะไม่อั้นเต็มเดือน ราคา 119 บาท

ถึงแม้จะมีค่าใช้จ่ายในการสมัครแพ็จเกจเพิ่มเติมก็ตาม แต่หากใครอยากลองล่ะก็ AIS ก็ยังใจดีให้เราทดสอบใช้งานฟรี 30 วัน ถ้าหากเราสมัครและทดลองใช้ครับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าโปรโมชั่นดังกล่าวจะมีถึงเมื่อไหร่ ยังไงรีบๆ ลองเล่นกันนะครับ

สำหรับการรีวิวแอพฯ AIS Play แหล่งรวมความบันเทิงทั้งทีวี หนัง ซีรีส์ การ์ตูน กีฬา และคาราโอเกะก็คงจบลงเท่านี้ครับ ยังไงผมว่าถ้าเราใช้งานเครือข่าย AIS อยู่แล้วโหลดติดเครื่องไว้ก็ไม่เสียหายนะ เกิดนึกอยากดูทีวีขึ้นมาก็ดูได้ชิลๆ ชัดๆ เลย หรือไม่รู้จะทำอะไรก็หาซีรีส์ดูเล่นๆ แก้เบื่อก็ยังได้



ถูกใจบทความนี้  5